Cục Đường bộ đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới

(CL&CS) - Sau khi cầu Phong Châu bị sập, Cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải giao nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Phong Châu Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.

Sau khi cầu Phong Châu bị sập, Cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước

Cầu Phong Châu bắc qua sông Thao (sông Hồng) tại vị trí Km18+300 trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ được xây dựng, hoàn thành đưa vào khai thác năm 1995. Cầu có chiều dài 375,36m; gồm 8 nhịp được bố trí theo sơ đồ (4x33+66+64+80+21)m. Các nhịp 33m là dầm bê tông cốt thép dự ứng lực mặt cắt chữ T. Các nhịp chính bằng kết cấu dàn thép; các trụ cầu bằng bê tông cốt thép.

Ngày 9/9, cầu Phong Châu gặp sự cố sập, cuốn trôi Trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 06 và 07 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông). Sau khi sự cố xảy ra, Cục Đường bộ Việt Nam đã có Công điện chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn cấp điều động nhân lực, thiết bị tham gia khắc phục các sự cố và tìm kiếm cứu nạn.

Thực hiện ý kiến của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải tại buổi kiểm tra hiện trường cầu Phong Châu ngày 9/9/2024; trên cơ sở đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ (tại báo cáo số 156/BC-UBND ngày 9/9/2024), để có giải pháp lâu dài nhằm bảo đảm an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến Quốc lộ 32C qua sông Thao (sông Hồng), Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, giao Cục này nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước; thời gian thực hiện năm 2024-2025.

TIN LIÊN QUAN