Cục Đăng kiểm: Sẽ xử lý nghiêm Trung tâm đăng kiểm gây khó người dân

(CL&CS) - Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên và nhân viên không được tuỳ tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu không có trong quy định.

(Ảnh minh họa)

Ngày 13/12, cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới nêu rõ cơ quan này vẫn đang nhận được các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về việc một số đơn vị tự ý đưa ra các yêu cầu không đúng quy định hiện hành.

Cụ thể, những yêu cầu trái quy định gồm từ chối nhận hồ sơ miễn kiểm định lần đầu hoặc chỉ nhận vào một số ngày trong tuần, thời gian hẹn trả kết quả lâu; một số đơn vị đăng kiểm gợi ý người dân và doanh nghiệp phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian; thái độ phục vụ không đúng mực của một số đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ đã gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra cũng có một số phản ánh về quá trình kiểm tra khí thải động cơ cháy do nén làm chết máy, hư hỏng động cơ của phương tiện gây bức xúc cho người dân.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, những phản ánh trên đã gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kiểm định vào giai đoạn khi cả hệ thống đang gồng mình cố gắng để từng bước lấy lại niềm tin của người dân và doanh nghiệp. Hoạt động kiểm định xe cơ giới là hoạt động cung cấp dịch vụ công đã được pháp luật quy định.

Để khắc phục tình trạng trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên và nhân viên không được tuỳ tiện, tự ý đưa ra các yêu cầu không có trong quy định do Bộ GTVT ban hành.

"Nếu để xảy ra sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", theo Cục Đăng kiểm.

TIN LIÊN QUAN