Con đường ùn tắc ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội sắp được chi 2.300 tỷ đồng để mở rộng gấp 5 lần

Con đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng nên được nghiên cứu mở rộng trong thời gian tới.

Để cải thiện chất lượng giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang tiến hành các thủ tục đầu tư cho dự án nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn qua địa phận huyện Ứng Hòa. Dự án này có tổng mức đầu tư dự kiến là 2.300 tỷ đồng và sẽ kéo dài khoảng 10km, từ Km31+550 (nút giao đường tỉnh 424), đến Km41+550 (hết địa phận huyện Ứng Hòa).

Hiện nay, đoạn tuyến này chủ yếu đạt tiêu chuẩn cấp II đồng bằng, tuy nhiên khi đi qua khu dân cư sẽ được nâng cấp theo tiêu chuẩn đường đô thị. Với mặt cắt ngang rộng 35m và 6 làn xe, đoạn đường này sẽ đáp ứng được nhu cầu giao thông hiện tại và tương lai.

Đoạn đường cửa ngõ phía Nam Hà Nội sắp được nâng cấp. Ảnh: Hữu Chánh

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, tốc độ thiết kế của các đoạn tuyến sẽ khác nhau tùy thuộc vào điều kiện cụ thể. Đối với những đoạn tuyến có mặt bằng thuận lợi, tốc độ thiết kế có thể đạt 80km/h. Tuy nhiên, tại các đoạn tuyến phải bám sát đường hiện trạng để tránh giải phóng mặt bằng lớn và ảnh hưởng đến các công trình tôn giáo, tốc độ thiết kế sẽ được điều chỉnh xuống còn 50-60km/h.

Con đường này dự kiến được đầu tư 2.300 tỷ đồng để mở rộng gấp 5 lần. Ảnh: Hữu Chánh

Hiện nay, đơn vị tư vấn đang làm việc chặt chẽ với UBND huyện Ứng Hòa để thu thập và xác minh chính xác số liệu về diện tích đất cần giải phóng phục vụ dự án. Những số liệu này sẽ là cơ sở quan trọng để tính toán chi phí bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng.

Đoạn đường này có nhiều điểm đặt biển cảnh báo dễ xảy ra tai nạn. Ảnh: Hữu Chánh

Đoạn đường tập trung nhiều khu dân cư, người dân đi lại vô cùng đông đúc nên dễ xảy ra tai nạn. Trước tình hình giao thông ngày càng quá tải và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, người dân địa phương mong muốn cơ quan chức năng sớm đầu tư mở rộng tuyến đường. Việc này không chỉ đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông mà còn góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.