Cổ phiếu MCH của Masan Consumer tăng 5,03% trong phiên chào sàn HOSE

(CL&CS) - Việc cổ phiếu MCH tăng giá 5,03% trong phiên giao dịch đầu tiên trên HOSE giúp vốn hóa của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đạt 236.174 tỷ đồng - đứng hạng 8 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Lễ trao quyết định niêm yết và chào mừng ngày giao dịch chính thức cổ phiếu MCH của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) tại HOSE vào 25/12/2025.

Ngày 25/12/2025, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết cho Masan Consumer và đưa vào giao dịch chính thức 1.067.620.746 cổ phiếu MCH với tổng giá trị niêm yết (theo mệnh giá) là hơn 10.676 tỷ đồng.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của MCH là 212.800 đồng/cổ phiếu với biên độ dao động giá là ±20%. Đóng cửa, MCH đạt 223.500 đồng/cổ phiếu, tăng 10.700 đồng/cổ phiếu, tương đương 5,03% so với giá tham chiếu.

Vốn hóa 236.174 tỷ đồng của Masan Consumer đứng hạng 8 trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ xếp sau Vingroup, Vietcombank, Vinhomes, VietinBank, BIDV, Techcombank và VPBank. Ở thời điểm này, vốn hóa của Masan Consumer gấp 2,14 lần vốn hóa công mẹ tối cao là Tập đoàn Masan (110.323 tỷ đồng).

Tiền thân của Masan Consumer là CTCP Công nghiệp - Kỹ nghệ - Thương mại Việt Tiến được thành lập vào 20/6/1996, chuyên sản xuất thực phẩm chế biến và các sản phẩm ngành gia vị. Công ty trở thành công ty đại chúng từ năm 2008.

Masan Consumer có 5 công ty con trực tiếp (Masan Food, Masan Beverage, Masan Consumer (Thailand) Ltd, Masan HPC, Masan Innovation), 17 công ty con gián tiếp và 1 công ty liên kết Cholimex Food.

Nghi thức đánh cồng chào mừng cổ phiếu MCH có phiên giao dịch đầu tiên tại HOSE.

Hiện nay, Masan Consumer trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đa ngành tại Việt Nam với danh mục sản phẩm đa dạng và các thương hiệu mạnh.

Theo báo cáo của Frost & Sullivan, Masan Consumer là một trong số ít công ty có vị thế dẫn đầu tại nhiều lĩnh vực, đứng hạng 1 trong thị trường nước mắm, tương ớt và nước tương; hạng 2 trong thị trường mì ăn liền và hạng 1 trong phân khúc mì ăn liền cao cấp, hạng 5 ở các thị trường nước tăng lực đóng chai, cà phê hòa tan , bột và nước giặt NET.

Công ty sở hữu các thương hiệu mạnh được người tiêu dùng tin tưởng, gồm Chin-Su, Omachi, Kokomi, Nam Ngư và Wake-Up 247 - mỗi thương hiệu đều đạt doanh thu trên 2.000 tỷ đồng/năm.

Với mạng lưới phân phối rộng khắp, công ty đưa sản phẩm đến 313.000 điểm bán lẻ truyền thống và 8.500 điểm bán lẻ hiện đại, phủ sóng 98% hộ gia đình Việt Nam có ít nhất một sản phẩm của Masan Consumer.

Trong giai đoạn 2017-2024, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) về doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 12,9% và 19,7% - thể hiện năng lực kinh doanh vượt trội của công ty trong một thị trường cạnh tranh rất khốc liệt nhưng cũng đầy cơ hội.

Đặc biệt công ty đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROIC) đến 222% trong năm 2024, khẳng định khả năng sử dụng vốn hiệu quả và tối ưu hóa lợi nhuận cho cổ đông. Nhờ vào điều này, cổ phiếu MCH của Masan Consumer tăng mạnh mẽ trong thời gian giao dịch ở UPCoM từ 5/1/2017 đến 17/12/2025.

Nụ cười thân thiện của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, công ty mẹ tối cao của Masan Consumer.

Tại buổi lễ trao quyết định niêm yết, đại diện Lãnh đạo HOSE đã chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu MCH. Với vai trò là đơn vị vận hành thị trường, HOSE sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ của các công ty niêm yết, đặc biệt là nghĩa vụ công bố thông tin, cập nhật các quy định, chính sách liên quan đến thị trường chứng khoán.

TIN LIÊN QUAN