Bỏ thi nhưng bổ sung thêm tiêu chuẩn để xét thăng hạng giáo viên

(CL&CS) - Dự thảo thông tư mới bỏ quy định về thi thăng hạng nhưng có bổ sung các tiêu chí để xét thăng hạng giáo viên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập và giáo viên dự bị đại học.

Dự thảo Thông tư mới bỏ các quy định về thi thăng hạng, bỏ quy định về nội dung, hình thức và việc xác định người trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng tại Thông tư số 34/2021/TT-BGDĐT đảm bảo tuân thủ quy định tại Nghị định số 85/2023/NĐ-CP.

Giáo viên được xét thăng hạng thay vì thi thăng hạng như trước đây (ảnh minh họa - nguồn Internet).

Dự thảo thông tư quy định cụ thể tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự xét thăng hạng lên hạng II và hạng I đối với giáo viên mầm non, phổ thông, giáo viên dự bị đại học theo thẩm quyền quy định tại Nghị định số 85/2023/NĐ-CP.

Ngoài tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 85/2023/NĐ-CP, để đảm bảo yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ, Bộ GD&ĐT quy định thêm tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng liên quan đến tiêu chuẩn xếp loại chất lượng trong thời gian giữ hạng II đối với người đăng ký dự xét lên hạng I;

Danh hiệu thi đua và thành tích khen thưởng trong tiêu chuẩn, điều kiện năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để đăng ký dự xét hạng I phải đạt được trong thời gian giữ hạng II và do cơ quan có thẩm quyền tổ chức xét thăng hạng quy định cụ thể;

Đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện theo Đề án vị trí việc làm của đơn vị đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Dự thảo thông tư bổ sung quy định về việc xác định thời gian giữ hạng chức danh nghề nghiệp tương đương.

Dự thảo Thông tư đã được đăng tải trên trên Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ từ ngày 5/3/2024 để lấy ý kiến rộng rãi của dư luận, đặc biệt là ý kiến của đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông và giáo viên dự bị đại học để Bộ GD&ĐT nghiên cứu, hoàn thiện đảm bảo phù hợp với yêu cầu của thực tiễn.

TIN LIÊN QUAN