Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên AI

(CL&CS) - Ngày 25/06/2024, Viện Đào tạo quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức tọa đàm "Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên AI".

Trong bối cảnh số hóa trên toàn cầu, AI được sử dụng như một công cụ hữu ích nhưng cũng đầy thách thức trong việc thấu hiểu và tối đa cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

AI giúp các doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng, tổng hợp những thông tin quan trọng về hành vi mua hàng, sở thích và nhu cầu của khách hàng. 

Từ đó đưa ra lịch sử, gợi ý mua hàng nhằm giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên AI cũng đặt ra những thách thức mới, như bảo vệ thông tin cá nhân và đảm bảo tính minh bạch trong việc sử dụng dữ liệu.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho biết, trong những năm gần đây, các thuật ngữ như “chuyển đổi số”, “chuyển đổi xanh” hay “ứng dụng trí tuệ nhân tạo - AI” thường xuyên được nhiều người tiếp cận.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm 

Những xu hướng này đã và đang tạo ra tác động lớn đến nền kinh tế và xã hội. Đặc biệt, trí tuệ nhân tạo AI đã có tốc độ phát triển nhanh chóng và được áp dụng quy mô lớn trong nhiều lĩnh vực. Đối với lĩnh vực kinh doanh, trong kỷ nguyên AI - việc thấu hiểu khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Công nghệ AI giúp các doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả, từ đó đưa ra những thông tin quan trọng về hành vi mua hàng, sở thích và nhu cầu của khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thấu hiểu khách hàng trong kỷ nguyên AI cũng đặt ra những thách thức mới, như bảo vệ thông tin cá nhân và đảm bảo tính minh bạch trong việc sử dụng dữ liệu khách hàng và thấu hiểu khách hàng.

Vậy doanh nghiệp sẽ phải làm gì để tăng cường tương tác và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, từ đó tạo ra mối quan hệ lâu dài và tăng cường hiệu quả kinh doanh mà vẫn tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu để xây dựng lòng tin từ phía khách hàng? Để giải đáp các câu hỏi này, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, với đầu mối là Chương trình Thạc sĩ Quốc tế IMD@NEU thuộc Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên AI”.

Chia sẻ những thông tin ý nghĩa tại buổi toạ đàm, Bà Đặng Thúy Hà với hơn 20 năm nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, là Giám đốc Nghiên cứu Hành vi khách hàng, Công ty NielsenIQ Việt Nam, là thành viên Ban chuyên gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia của Bộ Công Thương, bà Hà cho biết, các giai đoạn nâng cao trải nghiệm khách hàng bao gồm 3 giai đoạn, cụ thể: Giai đoạn 1 là làm cho những thứ cơ bản trở nên đúng đắn: Tránh làm khách hàng thất vọng; Tập trung vào loại bỏ rắc rối và điểm khó khăn của khách hàng.

Công cụ số hóa theo hành trình khách hàng

Giai đoạn 2 sẽ tạo ra những thú vị và bất ngờ cho khách hàng: Đáp ứng nhu cầu cảm xúc bằng cách tạo ra lợi ích từ việc sử dụng sản phẩm; Tìm kiếm cơ hội để biến khách hàng thành những người quảng bá miễn phí. Giai đoạn 3 là cá nhân hoá trải nghiệm: Cung cấp một trải nghiệm được cá nhân hóa; Hiểu sâu hơn về sự ưa thích của khách hàng và cho họ sức mạnh để chọn lựa.

Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang triển khai chương trình Thạc sỹ IMD@NEU - chương trình Thạc sỹ hợp tác với ĐH West of England, UK (cụ thể là chương trình MSc Kinh doanh và quản lý số, MSc Kinh doanh và Quản lý chuỗi cung ứng và MSc Quản trị kinh doanh), trong đó, việc kết nối và chia sẻ kiến thức và học hỏi kinh nghiệm thực tế của các doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu của chương trình.

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong trải nghiệm khách hàng. Các diễn giả cùng tập trung chia sẻ các nội dung liên quan đến chiến lược, công cụ và giải pháp mà doanh nghiệp có thể áp dụng để tăng cường trải nghiệm của khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

TIN LIÊN QUAN