Ấm tình thân giữa Doanh nghiệp và nhân viên

(NTD) - Náo nức với món quà từ doanh nghiệp chuẩn bị gửi trao đến cán bộ nhân viên mỗi dịp tết trung thu, không ít anh chị em công nhân viên chia sẻ, điều họ trân trọng nhất từ món quà truyền thống này chính là nét văn hóa công ty, thể hiện sự quan tâm đầy thân tình, tạo mối dây liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và người lao động.

Khi công ty chính là gia đình lớn!

Bấm điện thoại gọi về quê hỏi thăm gia đình trong buổi chiều muộn cuối tuần, chị Lê Thị Hồng Thắm (Quận Bình Tân) hồ hởi khoe với mẹ: “Chừng một tuần nữa là công ty con tặng bánh Trung thu cho nhân viên đó mẹ. Con sẽ mang bánh về để cả nhà mình cùng đón Trung thu!”.

Quê ở Bến Tre, đi làm xa nhà hơn 5 năm, ngoài dịp tết nguyên đán, với chị “Trung thu là lúc về bên gia đình”. Năm nào chị cũng để dành ngày phép, để có thể về thăm nhà và nhất là những đứa cháu ở quê. Và năm nào, trong hành lý về nhà đón trung thu của chị cũng có một hộp bánh Trung thu ấm tình nghĩa từ công ty.

Chị không giấu sự tự hào khi nhắc đến điều này: “Bên cạnh gia đình nhỏ của mình, tôi luôn có cảm giác công ty như một gia đình thứ hai. Những sự quan tâm thân tình, những tình cảm gắn kết của công ty luôn mang đến cho tôi cảm giác ấm lòng. Như hộp bánh Trung thu này, năm nào anh chị em nhân viên trong công ty cũng náo nức chờ đợi. Ý nghĩa của hộp bánh không chỉ ở chuyện sẽ có món quà mang về cùng gia đình sum vầy mà còn thể hiện sự quan tậm của Ban Giám Đốc với nhân viên. Điều đó khiến tôi luôn mong mình có thể gắn bó lầu dài với nơi này. Với tôi, đây đã là một gia đình, suốt 5 năm nay!”.

unnamed
 Quà trung thu – nét văn hóa đẹp của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Ảnh : Đình Tân

Với chị Trần Thị Tuyết (công nhân tại Bình Dương), điều chị mong nhất mỗi mùa Tết đoàn viên cũng chính là món quà Trung thu ý nghĩa của công ty mình. “Quê tận Đắk Lắk nên tôi không về được. Nhưng mỗi năm, trước Trung thu 1 tuần, Ban lãnh đạo công ty đã tặng từng anh em công nhân mỗi người một hộp bánh Trung thu. Tôi gửi hộp bánh về quê để bố mẹ và các em được vui vầy đón tết trung thu. Những hoạt động như vậy luôn gắn kết thêm tình cảm giữa công ty với nhân viên. Nhất là anh chị em nào xa nhà, không về quê thì sự quan tâm từ công ty khiến họ cảm thấy ấm áp hơn nhiều lắm!”.

Ấm tình thân giữa doanh nghiệp và nhân viên

Cán bộ nhân viên, công nhân luôn là những người được doanh nghiệp chú trọng quan tâm, chăm chút từng hộp bánh Trung thu để “thay lời muốn nói” mỗi mùa Tết đoàn viên. Điều này thể hiện các doanh nghiệp ngày càng coi trọng hơn nét văn hóa truyền thống, xem Trung thu và món quà Trung thu như sự quan tâm của Ban lãnh đạo dành cho nhân viên, như sự ghi nhận của công ty trước những nỗ lực và gắn bó, đóng góp cho sự phát triển của công ty từ cán bộ nhân viên.

Thậm chí, không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam mà cả các công ty liên doanh cũng trân trọng và vun đắp nét văn hóa rất đẹp này bởi lẽ, mỗi hộp bánh Trung thu luôn ẩn chứa thông điệp đặc biệt - đó là lời cảm ơn, là sự quan tâm, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa doanh nghiệp và nhân viên thêm bền chặt.

Anh Bùi Thiều Quang – Chủ tịch Công đoàn, Công ty Nissei Hải Dương chia sẻ: “Hàng năm công ty Nessei Hải Dương đều xây dựng kế hoạch chăm lo cho cán bộ công nhân viên và Tết Trung thu luôn là dịp không thể thiếu để thể hiện sự quan tâm đó. Ban lãnh đạo rất coi trọng việc này, xem đó là nét văn hóa doanh nghiệp và đã duy trì suốt 7 năm qua. Thương hiệu chúng tôi thường xuyên chọn qua các năm là Kinh Đô, vì chất lượng bánh ngon, luôn đảm bảo qua từng năm, giá cả hợp lý, việc giao hàng được thực hiện nhanh chóng… Ngoài ra, sản phẩm có bao bì đẹp, nhiều loại nhân phong phú, nhiều trọng lượng khác nhau cũng giúp sự chọn lựa của doanh nghiệp đa dạng hơn”.

Cầm trên tay một hộp bánh Trung thu từ Ban lãnh đạo, ấy là lúc mỗi nhân viên, công nhân sau một năm làm việc tất bật cảm thấy như mình nhận được sự khích lệ, động viên. Quả thật, Trung thu là lúc về bên gia đình - không chỉ gia đình “nhỏ” thân quen mà cả một gia đình với ý nghĩa lớn hơn - là xí nghiệp, công ty, là xã hội - nơi mỗi người đều nhận được sự quan tâm lẫn nhau, để cùng phát triển.  

PV

Bình luận

Nổi bật

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:14

Nhà sáng lập Infosys nhấn mạnh: "Tôi cho rằng nhu cầu về công nghệ luôn có, do công nghệ luôn luôn thay đổi, vận động không ngừng".

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 08:34

Tròn 5 năm tuổi, startup của ông Phạm Nhật Vượng đã giúp Việt Nam được định vị trên bản đồ công nghệ AI cho y tế toàn cầu.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.