Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/08/2018, 21:50 PM

Alpha – Câu chuyện về tình bạn đầu tiên của loài người và chó

(NTD) - Từ lâu, loài chó đã được xem là người bạn trung thành nhất của loài người khi đã có mối quan hệ cảm xúc, yêu thương vượt trên cả giới hạn ngôn ngữ. "Alpha" - bộ phim giúp khán giả khám phá về khởi nguồn của mối quan hệ đã thay đổi lịch sử nhân loại khi lấy bối cảnh thời tiền sử cách đây 20.000 năm, khai thác về câu chuyện của một cậu bé với quá trình sinh tồn để tìm đường về nhà và gặp người bạn tri kỷ của mình.

Lấy bối cảnh khi thế giới vẫn còn hoang sơ, con người còn đang chật vật thích nghi và hoàn toàn chưa có khái niệm cải tạo thiên nhiên, câu chuyện của Alpha mở đầu với những chuỗi mất mát đau thương. Ở thời điểm đó, con người được xem là sinh vật mong manh yếu ớt, thậm chí thấp kém hơn so với các loài vật khác do hình hài nhỏ bé, không có các bộ phận sát thương bẩm sinh, cơ thể cũng không có lớp lông vũ dày để giữ ấm… Ngả rẽ của câu chuyện là khi 2 nhân vật chính của Alpha bị dồn đẩy đến tận cùng ranh giới giữa sự sống và cái chết trong khi cậu bé loài người Keda bị bộ tộc bỏ rơi vì cho rằng đã tử nạn, thì chú chó sói cũng trở nên đơn độc khi là cá thể duy nhất bị thương và những tưởng sẽ chết dưới mũi giáo của loài người. Đau đớn, run rẩy, đối mặt với cả nỗi sợ cái chết lẫn nỗi sợ sống cô độc là điểm chung của cả hai. Ở giây phút quyết định, chính sự mạnh mẽ lẫn nhân từ của Keda đã cho cả 2 cơ hội được sống cùng nhau vượt qua bão tuyết khắc nghiệt và sự truy đuổi của các giống loài ăn thịt hung hãn khác.

Untitled
Poster phim

"Alpha" là bộ phim phô diễn những bối cảnh thiên nhiên đẹp diệu kỳ, có khả năng lay động cảm xúc. Đó là vẻ đẹp tự nhiên ban sơ chân thực, trải dài mênh mông trên màn ảnh, dữ dội, chết chóc nhưng cũng vô cùng rực rỡ với những đêm đầy sao hay cực quang kì vỹ. Sức mạnh vô địch của thiên nhiên được khẳng định bằng những khung hình góc rộng choáng ngợp, những chủ thể người và vật thưa thớt, sự đối lập về tỷ lệ giữa con người nhỏ bé và thiên nhiên hùng vĩ…

2
Alpha và Keda

"Alpha" là cuộc dạo chơi đầy khắc khoải của con người trong hành trình chinh phục thiên nhiên và chinh phục chính bản ngã của mình và hành trình thuần phục một giống loài hoang dã trở thành người bạn thân thiết với chúng ta như ngày nay.

3
Chú chó Alpha và cậu bé Keda

"Alpha: Người thủ lĩnh" khởi chiếu tại các rạp từ ngày 17/08/2018. 

Liên Hương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.