ACB ra mắt trợ lý ảo thông minh - AI BOT thế hệ mới

(CL&CS) - Với 3 điểm vượt trội là khả năng tương tác thông minh, khả năng tự học và phát triển liên tục, khả năng thấu hiểu và nhận diện cảm xúc, AI BOT giúp Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) hỗ trợ hàng triệu khách hàng nhanh chóng, chính xác, tự nhiên nhất.

ACB vừa giới thiệu trợ lý ảo AI BOT thế hệ mới.

ACB vừa giới thiệu trợ lý ảo AI BOT thế hệ mới.

Sáng 14/10, tại chuỗi sự kiện Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của Thành phố”, ACB chính thức cho ra mắt AI BOT thế hệ mới được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Tiếp nối thành công của việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào tác vụ định danh khách hàng (Video Call Face Identity), trợ lý ảo AI BOT thế hệ mới của ACB vừa được ra mắt và tích hợp vào hệ thống chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội hơn nữa trên không gian số.

ACB AI BOT được phát triển dựa trên nền tảng Vinbase Chatbot của VinBigData, nổi bật với hàng loạt công nghệ tân tiến nhất: Multiple-intention - khả năng nhận diện đa ý định; Sentiment analysis - khả năng nhận diện cảm xúc, NLP - xử lý ngôn ngữ tự nhiên đa vùng miền và Active learning - cơ chế tự học đảm bảo tính liên tục cập nhật và phát triển tự động cho mô hình AI. Khác với chatbot thông thường theo quy tắc/ kịch bản định sẵn (Rule-Based Chatbot) khiến cho giao tiếp trở nên máy móc và thiếu chính xác, AI BOT của ACB khả năng nhận thức ý định người dùng, từ đó đưa ra phản hồi thông minh và diễn đạt linh hoạt theo ngôn ngữ.

Khi nhận được câu hỏi từ khách hàng, AI BOT có thể tự nhận thức và phân tích từ khóa để đưa ra câu trả lời. Tốc độ phản hồi của AI BOT khi nhận được đề nghị giao tiếp thông tin từ khách hàng gần như tức thì, dưới 0,5 giây, hoạt động 24/7 và liên tục học hỏi, hoàn thiện qua những lần hỗ trợ khách hàng để dần trở nên thông minh và giống con người hơn. Chỉ trong 1 tuần đầu tiên ra mắt, hệ thống AI BOT thế hệ mới của ACB đã hỗ trợ lên tới gần 4.000 lượt tương tác với khách hàng mỗi ngày.

Việc liên tiếp ra mắt các tính năng tân tiến ứng dụng công nghệ cao AI trong năm 2022, một lần nữa khẳng định quyết tâm của ACB trong việc chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ cao trong số hóa quy trình, sản phẩm và hoạt động hỗ trợ khách hàng, nhằm đem lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc trên không gian số.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Ngân hàng NCB hé lộ bất ngờ mới về dòng Thẻ “Tự Hào” sau thành công của thẻ visa “Thống Nhất”

Ngân hàng NCB hé lộ bất ngờ mới về dòng Thẻ “Tự Hào” sau thành công của thẻ visa “Thống Nhất”

sự kiện🞄Thứ bảy, 31/05/2025, 15:13

(CL&CS) - Vượt ra khỏi giá trị của một sản phẩm tài chính, thẻ visa Thống Nhất được coi như một biểu tượng, một tuyên ngôn cá nhân của người sở hữu về tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của hội nhập thế giới. Sau thành công của thẻ Thống Nhất, NCB tiếp tục chia sẻ kế hoạch về dòng thẻ nói lên tình yêu quê hương, đất nước mang tên “Tự hào” .

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025: Bước tiến nổi bật trên hành trình phát triển mảng thẻ

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025: Bước tiến nổi bật trên hành trình phát triển mảng thẻ

sự kiện🞄Thứ bảy, 31/05/2025, 09:51

(CL&CS) - Tối ngày 29/5 tại Phú Quốc, trong khuôn khổ Hội nghị thường niên JCB Vietnam Conference 2025 (JCB Vietnam Conference 2025), Eximbank đã vinh dự được JCB - tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu trao tặng giải thưởng “Leading Licensee in Merchant Sale Volume 2024” (Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ năm 2024).

Biz MBBank - Tài chính doanh nghiệp toàn diện MB mang đến sự kiện Ngày chuyển đổi số 2025

Biz MBBank - Tài chính doanh nghiệp toàn diện MB mang đến sự kiện Ngày chuyển đổi số 2025

sự kiện🞄Thứ bảy, 31/05/2025, 06:41

(CL&CS) - MB cam kết đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đưa chuyển đổi số trở thành nhiệm vụ cốt lõi và động lực phát triển bền vững trong ngành tài chính - ngân hàng.