Thứ hai, 19/09/2016, 15:48 PM

Á hậu Lệ Hằng mang lại nụ cười cho trẻ em hở hàm ếch

(NTD) - Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Đặng Thị Lệ Hằng vừa cùng đoàn bác sĩ với sự phối hợp của tổ chức Smile Train tham gia hoạt động phẫu thuật cho các em nhỏ bị hở hàm ếch tại quê nhà Đà Nẵng.

a-hau-Le-Hang
Á hậu Lệ Hằng trò chuyện cùng tập thể y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đà Nẵng.

Trong vai trò một nhà hoạt động xã hội, Lệ Hằng đã có buổi trò chuyện thân mật cùng ban lãnh đạo và tập thể y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đà Nẵng để tìm hiểu về quá trình tiến hành phẫu thuật.

Theo lời các bác sĩ, việc điều trị cho một bệnh nhân mang dị tật sứt môi, hở hàm ếch là cả một quá trình. Công việc chữa trị không chỉ một lần mổ sẻ mà các bệnh nhi phải qua nhiều lần mổ để nối liền vòm miệng, mà còn phải qua các lớp vật lý trị liệu để có giọng nói bình thường và chỉnh sửa hàm.

a-hau-Le-Hang-2
Á hậu Lệ Hằng đến tận nơi thăm các em nhỏ...

Sau đó, Á hậu đến tận giường bệnh chia sẻ và tạo không khí vui vẻ, thoải mái, để động viên tinh thần các em trước ca mổ. Chứng kiến cảnh tượng nhiều bậc phụ huynh chăm sóc, lo lắng cho con khiến Lệ Hằng vô cùng xúc động. Qua cuộc trò chuyện, Á hậu phần nào thấu hiểu cảm giác buồn tủi khi thấy con vừa chào đời đã gánh chịu những khiếm khuyết ngoại hình. Cô cũng đã dành những lời động viên, nhằm giúp người mẹ thêm tin tưởng vào kết quả của cuộc phẫu thuật.

"Tôi cho rằng mình đã có những thành công nho nhỏ trong cuộc sống, đó là mang đến tiếng cười cho người khác, và đây cũng là mục tiêu khi trở thành Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam. Có thể tôi không phải là một người quá xuất sắc, quá hoàn hảo, nhưng tôi tin tôi đã và đang hoàn thành tốt sứ mệnh mà tôi chọn cho mình từ đầu", Lệ Hằng chia sẻ.

a-hau-Le-Hang-3
Cô động viên tinh thần phụ huynh trước mỗi ca phẫu thuật.

Á hậu Hoàn vũ 2015 cũng đã vào tận phòng theo dõi hai ca mổ trong suốt nhiều giờ. Những phút bắt đầu ca mổ, người đẹp bất giác cảm thấy vô cùng hồi hộp và có chút bồi hồi. Cô lặng người và nín thở khi theo dõi khoảnh khắc các em thiếp đi do gây mê.

"Giây phút các em nhắm đôi mắt lại, Lệ Hằng xem đó như một giấc ngủ. Sau giấc ngủ ngon đó, nụ cười sẽ sớm trở lại trên đôi môi của các em và cả cha mẹ các em", người đẹp cho biết.

Cô cũng cho biết đã rất hạnh phúc khi cánh cửa phòng mổ đóng lại đồng nghĩa với tương lai mới mở ra đến với các em. Lệ Hằng tự hào cho rằng đây là hoạt động thiện nguyện quý giá nhất cô từng tham gia. Bởi đó không chỉ mang đến lợi ích trước mắt hay ngắn hạn, mà còn gắn liền với tương lai của hàng trăm đứa trẻ.

a-hau-Le-Hang-4
Á hậu Hoàn Vũ 2015 trực tiếp theo dõi ca phẫu thuật.

Thời gian qua, Lệ Hằng tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện như nâng cao điều kiện sống của trẻ em tại hai tỉnh Lâm Đồng và Sơn La, xây dựng bốn căn nhà tình thương lại Quảng Nam, thăm hỏi và trao quà Trung Thu tại Bệnh viện Phụ sản Nhi tại Đà Nẵng.

Theo Á hậu Hoàn Vũ 2015, cô rất mong san sẻ tình yêu đến trẻ em Việt Nam, đặc biệt là những trẻ em vùng sâu vùng xa. Đồng thời, với những công tác lịch trình hoạt động xã hội thường xuyên, đầy ý nghĩa cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Lệ Hằng ngày càng được công chúng yêu mến bởi tấm lòng nhân ái.

a-hau-Le-Hang-5
Người đẹp hạnh phúc bên các em nhỏ sau ca mổ thành công.

Khôi Nguyên
Ảnh: Võ Đạt - Tâm Võ

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.