Thứ hai, 19/10/2020, 18:05 PM

60 tỷ và sự thuyết phục của ca sĩ Thủy Tiên với các nhà hảo tâm hướng về miền Trung

(CL&CS) - Với số tiền 60 tỷ mà ca sĩ Thủy Tiên quyên góp được từ các nhà hảo tâm gần xa để giúp đỡ bà con vùng lũ miền Trung đã khiến cho nhiều người rất bất ngờ. Hiện ca sĩ Thủy Tiên và nhóm cộng sự của cô đang tích cực lội nước mang quà và tiền mặt đến trao tận tay cho người dân vùng lũ.

Thuy Tien-2

                          Ca sĩ Thủy Tiên trao quà cho người dân tại vùng lũ (Ảnh của Thủy Tiên)

Chưa dừng lại ở đây, những ngày sắp tới ca sĩ Thủy Tiên vẫn đang cùng nhóm cộng sự của mình có mặt tại vùng lũ, đích thân lội nước tới từng nhà trao quà, tiền tận tay bà con bất kể mưa, nắng, dù sức khỏe có giới hạn của một phụ nữ trước thời tiết bất thường, trước bão giông, mưa lũ và nước càng ngày càng dâng cao.

Sức mạnh nào đã giúp Thủy Tiên lăn lội đi vào vùng lũ làm từ thiện? Nhờ đâu cô ca sĩ bé nhỏ này lại có uy tín rất lớn đối với cộng đồng để chỉ trong khoảng một tuần lễ đã quyên góp được số tiền 60 tỷ vào tài khoản cá nhân của mình để làm việc thiện nguyện, vượt lên cả thị phi những ngày vừa qua?

Trước hết đó là tấm lòng nhân ái thật sự của Thủy Tiên đối với người dân vùng lũ, cô làm một cách tự nguyện, dấn thân đích thực, nên không ngại gia đình, chồng con ngăn cản, không ngại gian khổ, không lo lắng cho sức khỏe bản thân bằng sự khốn khổ của bà con vùng lũ đang cần cứu giúp. Và chính tấm lòng nhân ái thật sự và tính quyết liệt của Thủy Tiên trong hành động dấn thân đã thuyết phục được cộng đồng tin yêu cô để trao gửi số tiền từ vài chục ngàn, hàng trăm ngàn đến tiền triệu nhờ cô mua quà, hoặc tùy từng trường hợp trao cả tiền mặt, có trường hợp gần chục triệu.

Thuy Tien-3

                 Ca sĩ Thủy Tiên tiếp tục vào vùng lũ để trao quà tận tay bà con (Ảnh của Thủy Tiên)

Thủy Tiên còn quyết liệt ở chỗ phát hiện ra một cô gái "ăn tiền cò" 40 % trong số tiền từ thiện mà cô đã giúp một hộ nghèo trong vùng lũ. Thủy Tiên đã không bỏ qua, mà truy tìm bằng được và quyết liệt buộc cô gái này phải trả lại 3 triệu "tiền cò" đó, chỉ vì đó là tiền mà các nhà hảo tâm đã trao gửi cho cô nên không thể để mất dù chỉ một đồng. Hình ảnh và động thái quyết liệt này thật thuyết phục để cộng đồng càng thêm tin yêu Thủy Tiên và tôi tin sự ủng hộ của cộng đồng đối với ca sĩ Thủy Tiên càng cao hơn.

Sẽ vẫn còn những thị phi quanh việc Thủy Tiên làm từ thiện. Số tiền đóng góp của các nhà hảo tâm gần xa càng nhiều thì thị phi càng bủa vây. Thói đời là thế, không gian mạng xã hội là thế. Nhưng tôi tin Thủy Tiên sẽ vượt qua và chính từ tấm lòng nhân ái thật sự và tính quyết liệt dấn thân của cô ca sĩ nhỏ bé này sẽ ngày càng thuyết phục không chỉ các nhà hảo tâm mà cả với thị phi.

Tôi chúc cho Thủy Tiên nhiều sức khỏe, vượt qua hết mọi thứ phiền muộn từ những thị phi kể cả có một số người ác ý cho rằng cô "làm màu" trong  việc làm từ thiện để tỏa sáng giữa đời thường, hoàn thành được mục tiêu cứu giúp người dân vùng lũ theo nguyện vọng của riêng cô và mong mỏi của cộng đồng đang ngày đêm hướng về bà con vùng lũ miền Trung.

                                                                                                                                

Từ Kế Tường

Bình luận

Nổi bật

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:43

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tuyên truyền người dân , doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tuyên truyền người dân , doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Trong quý II năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC, nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, các cá nhân, tổ chức vào công tác cải cách TTHC.

Tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương

Tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:25

(CL&CS) - Mới đây, việc Công ty TNHH Phát triển doanh nghiệp NTD phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị lấy ý kiến để chính thức thành lập Hội Chỉ dẫn địa lý Tân Cương cho thấy sự cấp thiết phải tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương nói riêng, chè Thái Nguyên nói chung. Điều này cũng xuất phát từ thực tế còn nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh chè ngoài tỉnh Thái Nguyên vi phạm việc sử dụng chỉ dẫn địa lý Tân Cương.