Thứ tư, 27/01/2021, 15:13 PM

60 tấn gạo thơm Việt Nam xuất hiện tại siêu thị Anh

(CL&CS) - Thời gian gần đây nhiều tín hiệu tích cực khi lượng gạo Việt xuất khẩu sang thị trường Anh hay khối EU ngày càng nhiều. Đặt kỳ vọng cho một năm tươi sáng cho bức tranh gạo Việt.

Gạo thơm của Vinaseed có mặt tại Anh đang là tín hiệu vui cho ngành gạo xuất khẩu đầu năm 2020.

Gạo thơm của Vinaseed có mặt tại Anh đang là tín hiệu vui cho ngành gạo xuất khẩu đầu năm 2020.

Mới đây lô hàng 60 tấn gạo thơm thượng hạng được doanh nghiệp Long Dan tại Anh nhập của Công ty CP Giống cây trồng Trung ương (Vinaseed). Lượng gạo này hiện đang được bày bán tại chuỗi siêu thị Long Dan với giá bán lẻ 15,5 bảng/10 kg (465.000 đồng/10kg). 

Các thống kê từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho thấy, trong năm 2020, rất nhiều đơn hàng của các doanh nghiệp lớn trong ngành gạo như Tập đoàn Lộc Trời, Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An đã lần lượt xuất khẩu hưởng thuế 0% vào EU theo cam kết của EVFTA. Điều đáng mừng là giá gạo xuất khẩu ở mức rất cao, tạo niềm tin cho doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu nhiều hơn trong thời gian tới. Do đó, với thị trường Anh, các doanh nghiệp gạo cũng kỳ vọng trong năm nay sẽ tận dụng được tốt hơn bởi theo UKVFTA, gạo thơm nhập khẩu từ Việt Nam sẽ được miễn thuế thay vì phải chịu mức 17,4% như trước đây. Điều này giúp gạo Việt có sức cạnh tranh tốt hơn so với những nước khác cùng xuất khẩu gạo thơm sang Anh như Thái Lan.

Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ, tổng lượng gạo nhập khẩu trên toàn thế giới trong niên vụ 2020/2021 sẽ vào khoảng 44,263 triệu tấn, tăng gần 600 ngàn tấn so với niên vụ 2019/2020. Như vậy, nhu cầu nhập khẩu gạo vẫn đang có xu hướng tăng lên trên toàn cầu. Đây cũng là điều dễ hiểu khi kể từ đầu tháng 1/2021 tới nay xuất khẩu gạo Việt đi các thị trường khác như Philippines, EU, Châu Phi, ASEAN… cũng rất khả quan, Trong đó, tại ASEAN, Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An đã xuất khẩu lô gạo 1.600 tấn sang Malaysia và Singapore.

Riêng Anh hay khối EU là những quốc gia có yêu cầu vô cùng khắt khe trong vấn đề kỹ thuật, an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều này cho thấy doanh nghiệp Việt đã bước đầu nắm bắt và tận dụng được cơ hội mà Hiệp định UKVFTA mạng lại để đưa gạo Việt hiện diện tại thị trường Anh.

Theo phân tích từ ông Đỗ Hà Nam - Phó Chủ tịch VFA, khi thị trường càng có nhiều rào cản khắt khe thì doanh nghiệp càng phải nỗ lực hơn và đó là cơ hội để ngành gạo tái cơ cấu theo hướng phát triển bền vững. Đồng thời để tận dụng tốt các FTA nói chung, nhiều doanh nghiệp trong ngành gạo xuất khẩu của Việt Nam đã chủ động liên kết với các địa phương ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long để trồng lúa chuyên canh đảm bảo an toàn thực phẩm, tránh dư lượng thuốc trừ sâu để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S'body Green quảng cáo sai phép

Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S'body Green quảng cáo sai phép

sự kiện🞄Thứ tư, 10/04/2024, 09:08

(CL&CS) - Cơ quan chức năng phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus, Sâm Plus S’body Green như thuốc chữa bệnh, gây nhầm lẫn về công dụng…

Tokyo Luxury - Hành trình phát triển bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Tokyo Luxury - Hành trình phát triển bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ

sự kiện🞄Thứ ba, 02/04/2024, 10:35

(CL&CS) - Với kim chỉ nam hoạt động là “lấy khách hàng làm trung tâm cho sự phát triển”, hệ thống thẩm mỹ viện Tokyo Luxury không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hệ thống cơ sở vật chất cùng với tay nghề đội ngũ chuyên môn, nhằm mang đến những trải nghiệm an toàn và hiệu quả tối ưu cho khách hàng.

Người trẻ tiết lộ cách làm mát cơ thể để có visual “tươi xinh yêu” đón hè

Người trẻ tiết lộ cách làm mát cơ thể để có visual “tươi xinh yêu” đón hè

sự kiện🞄Thứ bảy, 30/03/2024, 14:28

(CL&CS) - Không chỉ săn những item thời trang sang chảnh, để lên outfit chất lừ cùng hội bạn thân, người trẻ còn đang háo hức thanh lọc cơ thể để có visual cực đỉnh đón hè đang tới.