6 sản phẩm Coca Coca Việt Nam vi phạm nhãn mác

(NTD) - Mới đây, Bộ Y tế đã công bố kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam, trong kết luận cho biết, qua kiểm tra 38 nhãn sản phẩm đang lưu hành, phát hiện 6 sản phẩm có thiếu sót trong việc ghi nhãn.

Theo Thanh tra Bộ Y tế, Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh, kiểm tra, xác minh tại 3 cơ sở có nhà máy tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng phát hiện trong 38 nhãn sản phẩm thực phẩm đang lưu hành thì có 6 sản phẩm thiếu sót trong việc ghi nhãn.

Cụ thể, 2 sản phẩm cỡ chữ trên nắp chai nhỏ hơn so với quy định là nước giải khát Fanta hương Cam và Sprite; 3 sản phẩm có nhãn có nội dung chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố gồm nước tăng lực nhãn hiệu Samurai - chai thủy tinh số xác nhận công bố ngày 9/5/2913, nước tăng lực nhãn hiệu Samurai hương dâu - chai PET và nước tăng lực nhãn hiệu Samurai - chai thủy tinh số xác nhận công bố ngày 7/5/2914. Ngoài ra, 1 sản phẩm có nội dung và hình thức trên chai chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố sản phẩm đã được Cục an toàn thực phẩm xác nhận là nước cam có tép Minute Maid Teppy - chai thủy tinh.

Ngay sau khi phát hiện có nội dung ghi nhãn của 6 sản phẩm chưa hoàn toàn phù hợp với nhãn công bố, Đoàn thanh tra đã yêu cầu cơ sở không sử dụng nhãn có nội chưa hoàn toàn phù hợp, thực hiện biện pháp khắc phục, báo cáo kết quả về Thanh tra Bộ Y tế và công ty đã chấp hành yêu cầu của Đoàn Thanh tra.

Được biết, Coca Cola Việt Nam được thành lập từ ngày 11/9/2008 do UNBD TP.HCM cấp giấy chứng nhận, trụ sở chính và nhà máy đặt tại TP.HCM. Công ty có vốn đầu tư 100% nước ngoài, do ông Vamsi Mohan V Thati người Ấn Độ làm Tổng Giám đốc.

Như vậy, theo kết luận của Thanh tra Bộ y tế, Coca Cola Việt Nam sản suất, bán 1 lô sản phẩm thực phẩm bổ sung nước tăng lực Samurai hương dâu, NSX 24/5/2016; HSD 24/5/2017; Lot A1 N; chai thủy tinh 240ml có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng về hàm lượng Vitamin B9 (Acid Folic). Tổng giá trị hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng đã bán, không thu hồi được là 233.792.000 đồng, vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 17 và Khoản 5, Điều 20 Nghị định số 30/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

cocaxa-0915
Sản phẩm nước tăng lực Samurai của Coca Cola không đảm bảo chất lượng, không đúng tiêu chuẩn đã công bố, buộc phải thu hồi để xử lý.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Coca Cola Việt Nam với tổng số tiền 433,6 triệu đồng. Trong đó, đối với hành vi sản xuất thực phẩm bổ sung không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại 3 nhà máy là 75 triệu đồng. Phạt 358,6 triệu đồng đối với nhóm hành vi sản xuất, bán 1 lô sản phẩm thực phẩm chức năng nước tăng lực Samurai hương dâu chai thủy tinh 240ml có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng về hàm lượng Vitamin B9.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng kiến nghị Coca Cola Việt Nam phải tiếp tục thu hồi tối đa 1 lô sản phẩm thực phẩm có kết quả kiểm nghiệm không đạt như đã nêu.

Được biết, trong năm 2016, Thanh tra Bộ Y tế sẽ tiến hành thanh tra toàn diện 4 công ty sản xuất nước giải khát lớn ở Việt Nam là: Công ty TNHH URC Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam, Wonderfarm và Pepsi Việt Nam. Như vậy, hiện tại Thanh tra Bộ Y tế đã tiến hành thanh tra xong URC Việt Nam và Coca Cola. Sau hai doanh nghiệp này Thanh tra Bộ Y tế sẽ tiếp tục thanh tra Pepsico và Wonderfarm.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Thực trạng trên thị trường bất động sản: Càng chờ giảm, giá sẽ càng tăng

Thực trạng trên thị trường bất động sản: Càng chờ giảm, giá sẽ càng tăng

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:20

Chuyên gia dự báo câu chuyện chờ giá bất động sản giảm sẽ rất khó. Trong tương lai, người trẻ muốn sở hữu căn nhà cho riêng mình sẽ ngày càng khó khăn. Giá khó giảm, trong khi nguồn cung nhà ở sụt giảm nghiêm trọng khiến giấc mở sở hữu bất động sản của người dân ngày càng xa vời.

Thị trường bất động sản phát tín hiệu cho chu kỳ mới sắp diễn ra?

Thị trường bất động sản phát tín hiệu cho chu kỳ mới sắp diễn ra?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:18

Thị trường bất động sản trong quý I đã ghi nhận những tín hiệu tích cực rõ nét. Số liệu khảo sát đã cho thấy 70% nhà đầu tư đã sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản trong năm nay nếu tìm được sản phẩm phù hợp. Đây có thể coi là tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang từng bước tiến tới chu kỳ phát triển mới.

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Trong năm 2024, hoạt động kinh doanh của CTCP Đá Núi Nhỏ (Đá Núi Nhỏ) là khai thác mỏ đá Mũi Tàu với công suất 1 triệu m3/năm và lợi nhuận trước thuế dự kiến 35 tỷ đồng, giảm 22,9% so với năm 2023.