Media chất lượng & cuộc sống
Thứ ba, 12/09/2023, 10:36 AM

6 loại nước tuyệt đối đừng bỏ qua nếu muốn giảm mỡ máu, ngừa đột quỵ, chống ung thư

Những loại nước này không chỉ đem lại tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch, giảm lượng cholesterol xấu mà còn giúp ngăn ngừa ung thư, ổn định huyết áp.

Dưới đây là 6 loại nước uống tốt cho sức khỏe được các chuyên gia khuyên dùng.

Trà xanh

uong-tra-xanh-moi-ngay-co-tot-khong-665x400-8524

Trà xanh là một loại thức uống được nhiều người biết đến và yêu thích. Không những thế, thảo dược này còn được dùng trong y học như một loại dược liệu hỗ trợ điều trị bệnh.

Uống trà xanh đúng cách rất tốt với những người mắc bệnh tim vì nó làm giảm lượng cholesterol xấu có trong cơ thể. Nghiên cứu hơn 83.000 người của Nhật Bản năm 2013 cho thấy người uống trà xanh giảm đến 20% nguy cơ bị đột quỵ. Những chất chống oxy hóa có trong trà xanh có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, loại đồ uống này còn có tác dụng lợi tiểu, điều hòa huyết áp.‏

Khi được dùng ở liều lượng phù hợp, trà xanh còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư. Chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp cơ thể có khả năng chống lại sự gây hại của gốc tự do nhờ đó mà góp phần bảo vệ tế bào khỏi sự phá huỷ của khối u ác tính. 

Sữa yến mạch

Sữa yến mạch là một loại sữa có nguồn gốc từ thực vật thay thế cho sữa động vật đang trở nên phổ biến.

Sữa yến mạch có chứa beta-glucan giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát, giảm đáng kể mức cholesterol LDL (có hại). Cholesterol LDL cao gây ra mảng bám trong mạch máu xung quanh não, tăng nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ cao lên. Vậy nên loại sữa này có thể phòng tránh các bệnh về tim mạch, ngừa đột quỵ rất tốt. Bên cạnh đó, vì sữa yến mạch là một nguồn cung cấp vitamin A và vitamin D tuyệt vời, tiêu thụ nó có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn và ngăn ngừa nhiễm trùng. 

‏Nước ép cà chua

20210907_uong-nuoc-ep-ca-chua-co-tac-dung-gi-1

Trong nước ép cà chua chứa chất chống oxy hóa mạnh như lycopene và beta-carotene, giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao, cholesterol cao và tích tụ mỡ trong động mạch (xơ vữa động mạch).  Theo các nghiên cứu của y học hiện đại, cà chua và nước ép cà chua là nguồn cung cấp nhiều protein, chất xơ, carbohydrate, vitamin và các khoáng chất thiết yếu như kali, phốt pho... có lợi cho sức khỏe.

‏Nước ép lựu

nuoc-ep-luu-nuocepluu-1576289425027-1596609751-860-width640height437

Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ (polyphenol) giúp chống lại sự lão hóa tế bào và còn bảo vệ cơ thể khỏi chứng viêm. ‏Màu đỏ rực rỡ của lựu có từ polyphenols - chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Nước lựu chứa hàm lượng chất oxy hóa cao hơn nhiều so với hầu hết các loại nước ép trái cây khác, cao hơn gấp 3 lần so với rượu vang đỏ và trà xanh. Chất chống oxy hóa trong nước ép lựu có thể giúp loại bỏ các gốc tự do, giảm viêm và bảo vệ tế bào không bị tổn thương. Uống nước ép lựu còn làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cơn đau ngực, kiểm soát huyết áp.‏

Tiêu thụ trái cây này hoặc nước ép của nó hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Nước cam

nuoccam-365

Nước cam và quả cam là những lựa chọn ăn vặt tuyệt vời vì ít calo và tăng cường năng lượng tức thì. Nó giúp hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol xấu, điều hòa huyết áp và chống lại cảm lạnh thông thường và cúm. 

Nó không chỉ bình thường hóa quá trình tiêu hóa mà còn làm giảm bớt lượng dịch vị và axit dư thừa, giúp hỗ trợ giảm viêm loét. Cam là một nguồn cung cấp vitamin C lớn cần thiết cho cơ thể với một lượng lớn. Và vì cơ thể con người không thể tự tổng hợp vitamin nên một ly nước cam mới vắt có thể làm nên điều kỳ diệu.

Nước lọc

Theo các chuyên gia y học, duy trì việc uống đủ nước rất quan trọng đến hầu hết mọi khía cạnh sức khỏe vì nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Mọi quá trình hoạt động trong cơ thể đều cần đến nước và sức khỏe tim mạch cũng không ngoại lệ.

Khi bạn lười uống nước sẽ khiến mô não bị khô, gây nên stress và căng thẳng. Vậy nên, bạn luôn nhớ uống nước đầy đủ mỗi khi làm việc, đặc biệt những công việc nhiều áp lực thì đừng quên duy trì thói quen tốt này. 

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Bản tin CL&CS: Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa bằng tiêu chuẩn, quy chuẩn

Bản tin CL&CS: Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa bằng tiêu chuẩn, quy chuẩn

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Những nội dung chính: Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa bằng tiêu chuẩn, quy chuẩn; Chiêm ngưỡng bức tranh panorama tái hiện về Chiến thắng Điện Biên Phủ; Dự kiến tiền lương trung bình của công chức, viên chức tăng khoảng 30%; Doanh thu bán lẻ hàng hóa 4 tháng tăng 9,2%.

Chương trình “Chia sẻ yêu thương” nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024)

Chương trình “Chia sẻ yêu thương” nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024)

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 13:46

(CL&CS) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ và Hòa chung khí thế cả nước hướng về Điện Biên chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Hôm nay (ngày 5/5), đoàn công tác của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Chi bộ cơ quan Hội KH và KT về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam; Hội KH và KT về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam; Tạp chí Chất lượng và cuộc sống phối hợp với Hội đồng nhân dân, UBND Huyện Mường Ảng (Tỉnh Điện Biên) tổ chức sinh hoạt chuyên đề “ Chia sẻ yêu thương” nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bản tin CL&CS: Chuyển đổi số để tăng năng suất lao động

Bản tin CL&CS: Chuyển đổi số để tăng năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:40

(CL&CS) - Những nội dung chính: Chuyển đổi số để tăng năng suất lao động; Doanh nghiệp thương mại điện tử trước thách thức bền vững và liên kết vùng; Bốn tháng, vốn FDI vào Việt Nam tiếp tục tăng cao; Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - điểm đến ý nghĩa trong những ngày tháng 5.