529 doanh nghiệp được trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

(CL&CS)- Tối 14/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức Lễ công bố và trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn 2024 cho 529 doanh nghiệp.

Trong danh sách doanh nghiệp được bình chọn năm nay, có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp, cũng là 28 năm chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức. Đồng thời, danh sách năm nay có 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cuộc khảo sát điều tra bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 cho thấy khảo sát năm nay tập trung cả 2 đối tượng, gồm phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng và nhà bán lẻ, bên cạnh là khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận của cuộc khảo sát có hơn 70.000 lượt bình chọn bằng cả 2 hình thức cho doanh nghiệp.

screenshot_1710477240

Các doanh nghiệp được trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

Tiếp theo Ban tổ chức tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu qua bước tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp và gửi thư đến cơ quan chức năng quản lý kinh tế tại địa phương liên quan. Trên cơ sở này, Ban tổ chức ghi nhận thông tin chính thức về tình hình tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh chia sẻ, trong năm 2024 hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nền kinh tế xanh, xây dựng thương hiệu và tiêu chuẩn xanh mới. Kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế, tận dụng cơ hội thị trường trong nước, đẩy mạnh tập huấn kỹ năng sản xuất kinh doanh và truyền thông cơ chế chính sách đến doanh nghiệp.

Tại sự kiện, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đánh giá cao những doanh nghiệp đạt được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 và tái nhận chứng nhận này qua nhiều năm. UBND TP Hồ Chú Minh rất trân trọng những đóng góp của doanh nghiệp và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

anh-1

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh

Với chặng đường đã qua các nhiệm kỳ, chương trình hành Việt Nam chất lượng luôn đảm bảo mục tiêu ban đầu là xây dựng thương hiệu hàng Việt, đồng thời không ngừng đổi mới sáng tạo phù hợp với nhu cầu thị trường. Chương trình ngày càng phát huy vai trò chung tay nâng cao chất lượng hàng Việt và năng lực cạnh tranh quốc gia trên thị trường nội địa lẫn quốc tế.

UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao là đầu mối ghi nhận ý kiến doanh nghiệp, cùng sở ngành tham mưu cho UBND thành phố chuyển đổi số - xanh - sạch. Còn về phía doanh nghiệp chủ động thực hiện ESG (môi trường - xã hội - quản trị) trong công ty, từ đó lan tỏa đến những đơn vị sản xuất kinh doanh trong ngành và trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.