Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/02/2014, 03:00 AM

5 nhạc sĩ trẻ bắt tay làm album

Hamlet Trương, Nguyễn Đình Vũ, Bảo Thạch, Châu Đăng Khoa và Phạm Hoàng Duy cùng ra mắt chung một CD mới có tên “Cảm xúc gốc”.

Album online “Cảm xúc gốc” gồm các bài: Để dành nước mắt (Hamlet Trương), Khi anh không còn yêu (Nguyễn Đình Vũ), Nắng ấm khi xưa (Bảo Thạch), Người đó (Phạm Hoàng Duy) và Ta đã yêu tràn trề (nhóm Morning Coffee).

Ý tưởng thực hiện album đến từ một câu nói bâng quơ trong chiều cà phê của những người trẻ này. Họ quyết định cùng làm một CD với mục đích trao đổi và học hỏi trong âm nhạc. Chỉ trong vòng một tuần album hoàn thành vì hầu hết các nhạc sĩ đều có khả năng sản xuất âm nhạc.

Các tác giả sử dụng từ khóa “Cảm xúc gốc” để khéo léo nói đến những bài hát được thể hiện bởi chính những người sáng tác.

Trong 5 người, Bảo Thạch và Nguyễn Đình Vũ chuyên trị dòng RnB, dance. Hamlet Trương, Phạm Hoàng Duy, Châu Đăng Khoa mạnh về pop ballad. Tuy nhiên điểm đặc biệt là họ đều có thể sáng tác đa dạng, viết được nhạc ở các dòng không phải sở trường.

Hamlet Trương là người đứng ra quản lý dự án. Anh chịu trách nhiệm tập hợp mọi ca khúc và thu âm cùng lúc để ra mắt ngay sau khi hoàn tất. Theo nam nhạc sĩ, khó khăn duy nhất là vấn đề thời gian, do công việc riêng của mỗi người mang tính chất trái ngược. Nên người quản lý dự án có nhiệm vụ hối thúc và tập hợp tư liệu. 

Hamlet Trương sinh năm 1988, được biết đến đầu tiên với những sáng tác làm nên tên tuổi cho Phạm Quỳnh Anh. Sau khi tách khỏi Wepro của nhạc sĩ Quang Huy, anh trở thành ca sĩ tự hát những ca khúc mình sáng tác. Thỉnh thoảng, anh kết hợp tạo hit với ca sĩ ngoài (như ca khúc Lưng chừng hạnh phúc do Bảo Thy thể hiện). Anh cũng có khả năng sáng tác văn chương. Những tác phẩm văn học của Hamlet Trương nhận được nhiều phê bình tích cực, một trong số đó là cuốn sách Thương nhau để đó.

Nguyễn Đình Vũ chuyên về sản xuất âm nhạc, anh từng tạo hit cho ca sĩ Hồ Quang Hiếu, Noo Phước Thịnh, Khởi My. Anh có khả năng hòa âm, sáng tác đều tay và trình bày những ca khúc của mình với chất giọng cao vút. Bảo Thạch cũng không kém. Anh cũng là nhạc sĩ yêu thích của Khánh Phương, Quang Vinh, Bảo Thy, Nhật Tinh Anh…

Kết hợp ăn ý cùng Hồ Ngọc Hà trong Giấu anh vào nỗi nhớ, hay mới nhất là Như hoa mùa xuân được ba giọng ca Hà Hồ, Thủy Tiên và Minh Hằng tam  ca, Châu Đăng Khoa đang được nhiều ca sĩ đặt hàng ca khúc. Anh cũng chuẩn bị trở thành ca sĩ khi cùng Nguyên Minh thành lập nhóm nhạc Morning Coffee.

Phạm Hoàng Duy là nhạc sĩ độc quyền được Trịnh Thăng Bình đào tạo và “lăng xê”. Anh có khá nhiều sáng tác cho Noo Phước Thịnh, Đông Nhi.

5 nhạc sĩ này sẽ có đêm diễn giới thiệu album “Cảm xúc gốc” tại một phòng trà ở TP HCM.

Tâm Giao

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.