Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/10/2014, 21:18 PM

5 mẫu ô tô được tìm mua nhiều nhất năm 2014

(NTD) - Đứng ở vị trí đầu bảng là chiếc xe Fortuner. Đây đã là năm thứ 3 liên tiếp Fortuner chễm chệ ở vị trí xe bán chạy nhất thị trường.

1. Toyota Fortuner


Sản lượng bán hàng: 6.321 chiếc. Giá tham khảo: 892 triệu đồng – 1,115 tỷ đồng. Nhà cung cấp: Toyota Việt Nam.

Đây đã là năm thứ 3 liên tiếp Fortuner chễm chệ ở vị trí xe bán chạy nhất thị trường. Mẫu xe của Toyota đã quen mặt với người tiêu dùng. Trong khi đó, á quân Vios chưa có cơ hội vươn lên vị trí đầu bảng.

2. Toyota Vios

Sản lượng bán hàng: 6.206 chiếc. Giá tham khảo: 529 - 612 triệu đồng. Nhà cung cấp: Toyota Việt Nam.

Trong khi những đối thủ nặng lý của Vios là Nissan Sunny và Honda City tạm thời giảm tốc độ, mẫu sedan cỡ nhỏ Vios càng có nhiều thêm cơ hội để gia tăng sức mạnh trên thị trường. So với các đối thủ, Vios vẫn là mẫu xe xứng đáng ở vị trí á quân nhất. Vấn đề chỉ là sự hoán đổi vị trí với ngôi vị đầu bảng với dòng xe cũng do Toyota chiếm giữ.

3. Toyota Innova

Sản lượng bán hàng: 5.679 chiếc. Giá tham khảo: 683 – 817 triệu đồng. Nhà cung cấp: Toyota Việt Nam.

Không chỉ là mẫu xe chiến lược của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam mà Innova cũng chính là mẫu xe chiến lược của liên doanh Nhật Bản. Có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất từ đó giúp giá bán được đánh giá là “mềm” nhất trong khi tính tiện dụng ở mức cao đã giúp Innova luôn duy trì được sức mua mạnh mẽ của mình. Vị trí thứ 3 cũng là nơi mà Innova chiếm giữ hồi năm ngoái.

4. Toyota Camry.

Sản lượng bán hàng: 3.680 chiếc. Giá tham khảo: 999 triệu đồng – 1,292 tỷ đồng. Nhà cung cấp: Toyota Việt Nam.

Đứng ở vị trí thứ 4 là cái tên hot nhất trong phân khúc sedan cỡ trung cao cấp trên thị trường. Từ nhiều năm nay, thương hiệu Toyota luôn chiếm ít nhất 4/5 vị trí đầu tiên về sản lượng bán hàng. Điểm đáng đề cập có chăng chính là sự đảo vị trí đối với mẫu xe “đàn em” Corolla Altis.

5. Kia Morning.

Sản lượng bán hàng: 3.180 chiếc. Giá tham khảo: 349 – 409 triệu đồng. Nhà cung cấp: Thaco Kia

Sự bảo thủ về thiết kế của mẫu xe từng thời gian dài làm mưa làm gió trên thị trường là Chevrolet Spark (trước là Daewoo Matiz) vô tình làm tăng sức mạnh cho Kia Morning trong phân khúc xe nhỏ. Mức giá bán và kích cỡ của mẫu xe này đã giúp Morning liên tục có được sức mua ấn tượng trên thị trường, đặc biệt là đối tượng khách hàng doanh nghiệp vận tải taxi.

Hương Giang


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.