Dữ liệu cũ
Thứ hai, 30/12/2013, 14:30 PM

5 lỗi trang điểm khiến mỹ nhân Việt kém xinh

Đánh phấn không đều làm gương mặt của Đinh Ngọc Diệp, Hiền Thục, Dương Yến Ngọc… cứng như tượng.

Thường xuyên phải trang điểm để xuất hiện trước ống kính máy ảnh nhưng các người đẹp Việt không ít lần mắc lỗi cơ bản. Nguyên tắc phối màu đậm – nhạt giữa môi, mắt và má bị lẫn lộn, khiến gương mặt họ cứng đờ, mất đi nét duyên dáng. Đôi khi, các người đẹp lại lạm dụng việc tạo khối, highlight hay dùng phấn quá đà nên khuôn mặt không còn nét tự nhiên.

1. Phấn nền quá sáng so với màu da

Khác với quan điểm make-up của người phương Tây, các cô gái Việt thường thích có gương mặt trắng bóc. Sở thích này dẫn tới việc dùng phấn có màu quá sáng so với làn da, đặc biệt với những người có nước da nâu. Khi dùng phấn sáng, da mặt sẽ trắng hơn nhưng đồng thời nó cũng tạo sự khác biệt quá lớn so với vùng cổ, thiếu tự nhiên.

Đôi khi, không phải cứ trắng là đẹp, phái nữ cần biết tiết chế và cân chỉnh màu sắc, tìm những loại phấn có tông màu sát với làn da nhất. Ngoài ra, khi trang điểm bạn đừng quên thoa chút kem lên vùng cổ để hài hòa cả hai vùng da.

2. Tán phấn quá mỏng

Khi dùng quá nhiều lớp phấn, gương mặt sẽ thiếu nét tự nhiên. Tuy vậy, nếu dùng quá ít, các khuyết điểm trên mặt lộ rõ, làn da dường như nhợt nhạt và thiếu sức sống. Tuy rằng trào lưu trang điểm tự nhiên được yêu thích nhưng đó là khi bạn chọn đúng tông màu cho da, và tạo nhiều lớp trang điểm khác nhau chứ không phải tiết kiệm phấn nền.

Cách để tán đều phấn mà gương mặt không nhợt nhạt là thoa kem ra tay rồi từ từ quét vào chổi và tán khắp các vùng da. Nguyên tắc là tạo từng lớp thật mỏng và mịn, đều tay và chọn phấn cùng tông với da.

3. Highlight quá đà

Trong trang điểm, highlight nhằm giúp đẩy sáng một số vùng da nhất định và tạo khối khiến bạn che đi các nét góc cạnh trên mặt. Highlight thường tập trung vào vùng chữ T, trong khi đó, tạo khối lại hướng đến xương gò má và hai bên thái dương.

Tuy highlight có nhiều ưu thế nhưng lại là cách trang điểm dễ khiến chị em mắc lỗi. Tán phấn màu sáng quá nhiều vào vùng dưới mắt và mũi sẽ tạo hình ảnh như gấu trúc, làm gương mặt hốc hác và nhợt nhạt. Chỉ nên chọn phấn highlight sáng hơn màu da một tông và tán một lớp.

4. Phấn má quá hồng

Thay vì sử dụng phấn má hồng, nhiều chị em có thói quen lấy son môi để thoa lên má. Đây chính là nguyên nhân xảy ra hiện tượng má quá hồng so với tổng thể. Son môi đôi khi chứa sắc tố cao gấp nhiều lần so với phấn má. Cách đánh má này khiến bạn già dặn và quê mùa.

Nếu chọn son môi làm phấn má, bạn cần quẹt son lên mu bàn tan, lấy chổi quét phớt lên hai gò má cho đến độ hồng bạn muốn. Nếu quá tay, hãy dùng chính phấn nền để che bớt.

5. Phối màu thiếu sang trọng

Những phong cách trang điểm xưa cũ, với cách phối màu bảy sắc cầu vồng sẽ làm chị em mất đi nét quý phái, tinh tế. Lựa chọn màu sắc nổi bật như đỏ, cam, hồng… thường giúp da sáng hơn, nhưng nếu tán quá dày và kết hợp không khéo, gương mặt sẽ trở nên quê mùa.

Khi trang điểm, bạn cần nhớ đến nguyên tắc đối lập. Nếu môi là điểm nhấn thì mắt và má sẽ tán phấn mờ. Ngược lại, khi mắt thu hút sự chú ý thì môi và má phải “im lặng”.

Thùy Liên tổng hợp

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.