Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 22/11/2023, 10:57 AM

3 môn thể thao giúp kéo dài tuổi thọ, đẩy lùi nhiều loại bệnh nguy hiểm

Những môn thể thao này ngoài tác dụng kéo dài tuổi thọ còn giúp cơ thể đẩy lùi được nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Kéo dài tuổi thọ và duy trì cơ thể khỏe mạnh có thể đạt được bằng những cách khá đơn giản, chẳng hạn như tập thể dục, dinh dưỡng hợp lý, thư giãn hay kiểm tra sức khỏe định kỳ. Dưới đây là những môn thể thao giúp kéo dài tuổi thọ đơn giản mà hiệu quả.

Chạy bộ

thoi-quen-chay-bo-tot-cho-suc-khoe

Tạp chí Y học thể thao của Anh cho hay, chạy bộ ở bất kì cự ly nào đều có thể làm giảm 27% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân. Trong đó, chạy bộ giúp giảm 30% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và giảm 23% nguy cơ tử vong do ung thư. Những người chạy bộ thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ 35 đến 55%. Ngoài ra, so với những người không tập thể dục thì chạy bộ có thể giảm 13% nguy cơ tử vong.

Bên cạnh đó, chạy bộ còn giúp cơ xương thêm khỏe khoắn và linh hoạt, tăng cường lưu lượng máu, điều hòa huyết áp và cholesterol. Các nhà nghiên cứu cho hay, ngay cả khi chỉ chạy bộ 1 lần/tuần, khoảng dưới 50 phút/lần với tốc độ dưới 10km/h vẫn đạt được những lợi ích đáng kể về sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Đạp xe

ho-tay-6621

Đạp xe là biện pháp giảm cân lý tưởng mà ai cũng dễ dàng thực hiện được. Theo một nghiên cứu của Anh, đạp xe 30 phút mỗi ngày sẽ đốt cháy gần 5kg chất béo trong vòng một năm.

Một thống kê khác chỉ ra, những người đạp xe đi làm tiếp xúc với ô nhiễm ít hơn từ 2-3 lần so với những người đi ôtô, do đó chức năng phổi của họ được cải thiện. Nghiên cứu quy mô lớn ở Phần Lan cho thấy, những người đạp xe hơn 30 phút/ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 40%, sống thọ hơn.

Chơi các môn quần vợt

danh-cau-long-co-tac-dung-gi

Chơi cầu lông đều đặn sẽ xây dựng nên cơ bắp dẻo dai và khớp xương chắc khỏe. Đặc biệt, bộ môn này giúp tăng cường cơ tim, cải thiện lưu lượng máu, giảm cholesterol và giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Khi chơi cầu lông, mồ hôi đổ từ đầu đến chân sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố ra ngoài nhiều hơn. Người ta còn phát hiện, cầu lông giúp giảm khó thở và giảm nguy cơ tử vong đối với một người chơi thường xuyên là 23% trong 20 năm.

Ngoài ra, Tennis cũng là môn thể thao đốt cháy nhiều calo nhất, có thể tiêu hao tới 630 calo mỗi giờ tập luyện. Những người chơi tennis 3 giờ mỗi tuần (ở cường độ vừa phải) có thể giảm 50% nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào.

Các môn thể thao quần vợt có thể giảm tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân, đạt mức giảm 47% ở 80.000 người tham gia nghiên cứu.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Chồng cũ Lệ Quyên vướng tin hẹn hò Phí Phương Anh, 'đàng gái' kém đối phương 22 tuổi

Chồng cũ Lệ Quyên vướng tin hẹn hò Phí Phương Anh, 'đàng gái' kém đối phương 22 tuổi

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 17:32

Mới đây, thông tin chồng cũ ca sĩ Lệ Quyên - doanh nhân Đức Huy hẹn hò nữ người mẫu Phí Phương Anh đang gây bão cộng đồng mạng.

6 loại rau chứa nhiều dinh dưỡng, được người Việt yêu thích nhưng không nên ăn thường xuyên

6 loại rau chứa nhiều dinh dưỡng, được người Việt yêu thích nhưng không nên ăn thường xuyên

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 16:41

Ai cũng biết rằng ăn rau là rất tốt nhưng có một số loại rau nên hạn chế tiêu thụ để bảo vệ sức khoẻ.

Sân bay có phong cảnh đẹp nhất thế giới khi hạ cánh: Từng suýt xảy ra thảm họa, sở hữu hệ thống kiểm soát khí hậu độc nhất vô nhị

Sân bay có phong cảnh đẹp nhất thế giới khi hạ cánh: Từng suýt xảy ra thảm họa, sở hữu hệ thống kiểm soát khí hậu độc nhất vô nhị

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 16:41

Sân bay này được xếp hạng là nơi sở hữu phong cảnh ngoạn mục nhất thế giới để du khách ngắm khi hạ cánh.