Thứ sáu, 23/04/2021, 09:03 AM

24 tỉnh, thành phố tham gia Ngày hội OCOP tại An Giang

(CL&CS)- Tối 22-4, tại TP Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức "Ngày hội sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021" với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành cùng lãnh đạo một số tỉnh, thành khu vực ĐBCSL và các doanh nghiệp của 24 tỉnh, thành trong cả nước.

Ngày hội có quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh; các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị được giao chủ trì triển khai thực hiện chương trình OCOP thuộc 24 tỉnh, thành phố. 

Empty

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư cho biết, việc tiếp tục phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, phát triển nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, việc đẩy mạnh chương trình OCOP có vai trò quan trọng, là hạt nhân để đẩy mạnh các sản phẩm có chất lượng cao, khối lượng lớn, có giá trị gia tăng cao. Từ đó, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế nông thôn, giúp cho đời sống người dân ở nông thôn được cải thiện. Sự kiện là động lực mạnh mẽ thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, định hướng phát triển sản xuất sản phẩm theo nhu cầu phát triển của thị trường. Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP và hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thành chỉ tiêu chất lượng, nhãn hiệu của từng sản phẩm làm ra.

Empty

"Đây là dịp để các đơn vị giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường và kết nối giao thương. Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội còn có các hoạt động nổi bật nhằm tạo sân chơi cho các doanh nghiệp và du khách như khai trương khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh, thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp). Qua đây, An Giang sẽ giới thiệu và trình diễn những món ăn ngon, sản phẩm địa phương có tính tiêu biểu của 11 huyện thị xã thành phố và hình ảnh du lịch An Giang"- ông Thư nhấn mạnh.

Ngày hội OCOP diễn ra từ ngày 22 đến 25-4-2021, tại phường Châu Phú A, trung tâm của thành phố du lịch Châu Đốc.

P/V

Bình luận

Nổi bật

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

(CL&CS)- Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk đã chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.

Bánh mì chấm sữa đặc – Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc – Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:57

(CL&CS) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 20/5/2024 tại thị xã Sơn Tây. Chương trình nhằm mục tiêu kết nối nông dân, doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền, thân thiện môi trường và thúc đẩy kinh tế nông thôn.