Thứ năm, 04/11/2021, 09:31 AM

2 trang trại nuôi gà đẻ trứng đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn theo chương trình chăn nuôi nhân đạo

(CL&CS) - Certified Humane® (Tổ chức chứng nhận chăn nuôi nhân đạo) vừa công bố 2 trang trại nuôi gà đẻ trứng thương phẩm ở Việt Nam đạt chuẩn theo chương trình chăn nuôi nhân đạo (HFAC- Humane Farm Animal Care). Đây là 2 trại mới nhất tham gia chương trình này tại khu vực Đông Nam Á.

HFAC là một trong những chương trình chăn nuôi nhân đạo quốc tế phi lợi nhuận với sứ mệnh cải thiện môi trường sống cho động vật nuôi làm thực phẩm. Hai trang trại tại tỉnh Đồng Nai và Tiền Giang, chăn nuôi theo phương thức không sử dụng lồng nhốt chật hẹp truyền thống (cage-free). Sào đậu, ổ đẻ, khu vực tắm bụi, và các cơ sở vật chất khác trong trại được bố trí, thiết kế đảm bảo gà mái có thể thể hiện tập tính, hành vi tự nhiên của loài.

Công ty Cổ phần Vĩnh Thành Đạt (V.Food) và Công ty TNHH Chăn nuôi Gia cầm Năm Hưởng là 2 công ty đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng nhận chăn nuôi nhân đạo Certified Humane®.

Nam Huong. Viet Nam

Để đạt tiêu chuẩn này, người chăn nuôi cần phải chăm sóc vật nuôi theo chương trình HFAC. Trại được đánh giá độc lập bởi bên thứ 3 đảm bảo sự tuân thủ bộ chứng chỉ và theo yêu cầu của khách hàng.

Một số yêu cầu/quy định của HFAC như: Nguồn thức ăn không chứa kháng sinh, chất tăng trọng, và không sử dụng phụ phẩm từ động vật; và Chuồng trại chắc chắn, khu vực ngủ nghỉ, có đủ không gian, cơ sở vật chất trong chuồng để gà mái thể hiện bản tính tự nhiên của loài.

Cũng như những loài vật nuôi khác, động vật trang trại, bao gồm gà mái, xứng đáng được sống trong môi trường được thể hiện những cảm xúc và vận động cơ bản cần thiết. Và chúng phải được nuôi dưỡng trong điều kiện chuồng trại cho phép thể hiện được tập tính tự nhiên vốn có của loài.

Với quy mô dự án thử nghiệm 6,000 gà mái, tuy mô hình ban đầu khá nhỏ, nhưng chúng tôi nhận thấy sự quan tâm truyền thông đến mô hình mới này. Tại V.Food với mô hình chăn nuôi mới này, chúng tôi cam kết và tin tưởng rằng gà mái sẽ hạnh phúc hơn. Khách hàng thưởng thức trứng từ những con gà mái hạnh phúc cũng cảm thấy hạnh phúc, an yên hơn…”- Ông Trương Chí Thiện, Tổng giám đốc, người sáng lập V.Food chia sẻ.

1

Cũng theo ông Thiệu, người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh có thể mua trứng gà V.Food cage-free eggs trên hệ thống siêu thị, cửa hàng của Saigon Co.op (siêu thị Co.op, Co.op Extra và Finelife), An Nam Gourmet và Pon Grocer..

Ông Lê Văn Hoà, Giám đốc Công ty Năm Hưởng cũng chia sẻ, doanh nghiệp rất vinh dự khi là một trong những trại đầu tiên ở Việt Nam tham gia vào chương trình HFAC của Certified Humane.

Chúng tôi cam kết sẽ tích cực đồng hành hợp tác với đối tác để nâng cao nhận thức khách hàng về sản phẩm đạt chuẩn chăn nuôi nhân đạo. Năm Hưởng cũng tin tưởng rằng với sự hợp tác, hỗ trợ từ các bên thứ 3 như tổ chức Certified Humane, thương hiệu trứng gà Năm Hưởng cage-free eggs sẽ có sự khác biệt rõ ràng trên thị trường…”- ông Hòa chia sẻ.

Ông Luiz Mazzon, Giám đốc chương trình HFAC cho biết, với logo Certified Humane® in trên bao bì trứng gà, khách hàng ở Việt Nam có thể có quyền lựa chọn và mua những sản phẩm được chăn nuôi từ những trang trại chăn nuôi nhân đạo, và quan tâm tới việc vật nuôi được chăm sóc như thế nào.

Hiện sản phẩm động vật có logo Certified Humane® trên bao bì được bày bán hơn 80,000 cửa hàng, siêu thị ở nhiều nước như Mỹ, Argentina, Australia, Brazil, Canada, Chile, Trung Quốc, Costa Rica, Ấn Độ, Jordan, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Uruguay.

Kể từ khi thành lập năm 2003, tính đến nay đã có 1,000 công ty và người chăn nuôi tham gia chương trình HFAC, ước tính cuộc sống hơn 1.5 tỷ vật nuôi trang trại được cải thiện. Certified Humane được biết đến trên thế giới là tổ chức chứng nhận trang trại chăm nuôi nhân đạo, phúc lợi động vật từ công đoạn sản xuất đến giết mổ. Chúng tôi được công nhận bởi hơn 70 tổ chức về phúc lợi động vật và đối xử nhân đạo trên toàn cầu.

Nhị Thanh

Bình luận

Nổi bật

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:13

(CL&CS) - Điểm nhấn của Online Friday 2024 chính là không gian trải nghiệm hàng Việt Nam, nổi bật bên cạnh sự tham gia của các thương hiệu nhập khẩu, chính hãng. Tại đây, bên cạnh những sản phẩm cam kết chính hãng từ các nhà bán hàng, chương trình còn giới thiệu các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng cũng như từ các sàn thương mại điện tử.

Đa dạng các mặt hàng đặc sản vùng miền được quy tụ tại hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024

Đa dạng các mặt hàng đặc sản vùng miền được quy tụ tại hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2024

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 15:30

(CL&CS)- Đa dạng sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, có nhiều sản phẩm mới với chất lượng và mẫu mã bao bì hướng tới xuất khẩu.

Khám phá xu hướng mới và công nghệ tiên tiến trong ngành gỗ xuất khẩu

Khám phá xu hướng mới và công nghệ tiên tiến trong ngành gỗ xuất khẩu

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 14:18

(CL&CS) - Chiều 11/11, tại TP. Thuận An, một buổi tọa đàm thú vị về ngành gỗ và nội thất đã được tổ chức, mang đến những xu hướng đột phá và các giải pháp nội thất thông minh hiện đại. Sự kiện này là sự hợp tác giữa Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - chi nhánh TP.HCM, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ B.I.F.A và Pablo Publishing & Exhibition.