Dữ liệu cũ
Thứ hai, 31/07/2017, 10:57 AM

18 bộ sưu tập được trình diễn trong lễ tổng kết ngành thiết kế thời trang

(NTD) - Ngày 29/7, tại TP. HCM, Trường Đại học Hoa Sen tổ chức chương trình “Đêm trình diễn thời trang sáng tạo” với 54 mẫu trang phục của 18 bộ sưu tập tốt nghiệp của sinh viên ngành thiết kế thời trang (TKTT) thuộc Khoa Thiết kế và Nghệ thuật.

Chương trình là minh chứng cho quá trình đào tạo của ngành TKTT và thành quả của quá trình rèn luyện không ngừng nghỉ của các bạn sinh viên. Theo đó, bộ sưu tập Le Ciquedu freak của sinh viên Phan Vũ Khoa được đánh giá là Đồ án ấn tượng và Đồ án xuất sắc nhất của năm 2017. Đồ án triển vọng được trao cho sinh viên Võ Minh Tú với Bộ sưu tập mang tên Giá.

Sự kiện biểu diễn dịp này gồm 2 phần, phần 1 là triển lãm đồ án tốt nghiệp của sinh viên ba ngành Thiết kế nội thất, Thiết kế đồ họa và Thiết kế thời trang. Phần 2 là chương trình biểu diễn diễn bộ sưu tập tốt nghiệp thời trang với sự góp mặt của những nhà thiết kế và chuyên gia về thời trang.

Hình 4
Quá trình làm đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành TKTT, Trường Đại học Hoa Sen.

Trước đó, để có được bộ sưu tập theo phong cách riêng, mỗi sinh viên phải trải qua 15 tuần thực hiện đồ án. Sinh viên được hoàn toàn chủ động trong việc phác thảo, bảo vệ ý tưởng sáng tác bộ sưu tập của riêng mình, từ việc chọn chất liệu, draping tạo ra khối hình trang phục, đan len, sáng tạo hoa văn, nhuộm vải cho đến khi may mẫu và hoàn thiện trang phục. Thêm vào đó, khi thuyết trình bảo vệ đồ án tốt nghiệp, sinh viên phải trình bày kế hoạch sản xuất và quảng bá thương hiệu. Những bộ sưu tập đạt yêu cầu sẽ được chọn trình diễn trong Fashion show.

Bùi My

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.