16 thương vụ M&A khiến thị trường bất động sản TP.HCM sôi động hẳn lên

(NTD) - Khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản JLL Việt Nam cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, TP.HCM là khu vực ghi nhận hoạt động M&A bất động sản sôi động nhất cả nước với 16 thương vụ.

Về khối ngoại, thời điểm tháng 1/2017, Tập đoàn Keppeland thực hiện 2 thương vụ chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Hưng Phú, thâu tóm thành công 2 khu đất tại Q.9 để phát triển loạt dự án Riviara Cove và Casuarina Cove.

CapitaLand cũng mua lại từ doanh nghiệp nội hơn 0,6 ha đất tại trung tâm Q.1 để xây dựng khu phức hợp Branded Residence, và quỹ phát triển dự án văn phòng CapitaLand Prime Office.

Một nhà phát triển bất động sản khác là Keppel Land cũng đã chi 846 tỷ đồng để tăng cổ phần của mình lên 16% trong dự án Saigon Centre tại trung tâm TP.HCM.

1qq1
Hưng Thịnh Corp thành công với dự án Moonlight Park View sau khi M&A từ tay BCCI. Ảnh: N.Vũ

Đối với khối nội, loạt hoạt động chuyển nhượng lớn trong 6 tháng năm 2017 có thể kể tới như Binh Minh Construction chuyển nhượng lại 60% cổ phần sở hữu tòa nhà văn phòng Saigon Metropolitan Towers cho Indochina Group; BCCI chuyển nhượng cho Hưng Thịnh Corp khu đất tại Q.Bình Tân để triển khai 2 dự án nhà ở thương mại là Moonlight Boulevard và Moonlight Park View; Tập đoàn Thanh Niên chuyển nhượng 90% giá trị khu đất 0,8 ha tại Thảo Điền (Q.2) cho Tập đoàn CapitaLand, triển khai xây dựng hơn 300 căn hộ thương mại.

Hàng loạt đại gia như Novaland, Vietcomreal, Đất Xanh… cũng tham gia vào các thương vụ mua bán loạt bất động sản thương mại, nhà ở khác. Hiện nay, Tập đoàn Đất Xanh nhờ hoạt động M&A tích cực đang nắm trong tay quỹ đất lớn trên cả nước.

Riêng về lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp (KCN), trong nửa đầu năm 2017, có 2 thương vụ lớn đều diễn ra tại thị trường Bình Dương. Tập đoàn Becamex chuyển nhượng lại cho Tập đoàn Paiho Group quyền phát triển khu đất trong dự án KCN Bàu Bàng và Công ty Thai Binh Shoes JSC nhận chuyển nhượng lại KCN Sóng Thần 3 từ Prestar Resources Berhad hồi tháng 5 trước đó.

V.Sơn

Bình luận

Nổi bật

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:48

Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

Condotel xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014 và phát triển bùng nổ ở giai đoạn 2015 - 2018, theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đã có khoảng 30.000 sản phẩm condotel được tung ra thị trường tại nhiều địa bàn có lợi thế du lịch như Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng... Tuy nhiên, khi thị trường khó khăn, loại hình này bắt đầu lắng xuống, đóng băng và mất thanh khoản.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.