Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/01/2014, 21:30 PM

1,5 triệu USD dành cho nghệ sĩ Việt đầu tư dự án

Đan Mạch sẵn sàng tài trợ kinh phí cho các dự án nghệ thuật đương đại của nghệ sĩ Việt Nam nhằm làm phong phú thêm đời sống văn hóa văn nghệ.

Đại sứ Đan Mạch John Nielsen, đồng thời là Chủ tịch của Quỹ trao đổi và phát triển văn hóa (viết tắt CDEF) cho biết, trong giai đoạn 2014-2016, 1,5 triệu USD của quỹ đang chờ các nghệ sĩ Việt ở mọi loại hình văn hóa – nghệ thuật trong nước nộp đơn xin tài trợ.

“Tổng ngân quỹ cho chương trình hỗ trợ văn hóa này là ba triệu USD. Từ năm 2011 đến nay, chúng tôi đã giải ngân được một nửa số tiền. Trong giai đoạn mới từ nay đến năm 2016, quỹ tiếp tục dành khoảng 1,5 triệu USD còn lại để tài trợ cho nghệ sĩ Việt Nam thực hiện những ý tưởng nghệ thuật sáng tạo”, ông John Nielsen cho biết.

Ở giai đoạn mới, quỹ tiếp tục ưu tiên cho các dự án nghệ thuật mang tính cách tân và sáng tạo, giới thiệu về các giá trị truyền thống và di sản văn hóa Việt Nam với những đổi mới phù hợp với cuộc sống đương đại… Các năm trước đây, quỹ thường tài trợ nhiều cho các nghệ sĩ phía Bắc. Vì thế từ năm nay, CDEF muốn tiếp cận gần hơn với nghệ sĩ phía Nam.

Thành viên ban giám khảo CDEF năm nay là nghệ sĩ Lê Quang Đỉnh, cùng các đại diện đến từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, các hội nghệ thuật, nhà báo viết về văn hóa nghệ thuật, Trung tâm phát triển văn hóa Đan Mạch….

Hạn chót cho các nghệ sĩ nộp hồ sơ ứng cử xin tài trợ dự án là giữa tháng 3.

Từ năm 2011 đến nay, CDEF hỗ trợ được gần 60 dự án. Các dự án này thuộc nhiều lĩnh vực nghệ thuật: múa đương đại, sắp đặt, ấn phẩm, phim… mỗi năm trung bình CDEF hỗ trợ từ 20-25 dự án nghệ thuật của Việt Nam. Các sự kiện như Tiệc phim ngắn Yxineff, dự án sân khấu của nghệ sĩ Phan Ý Ly… cùng rất nhiều hoạt động nghệ thuật khác trong nước đã nhận được sự tài trợ của quỹ này.

Thất Sơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.