15 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu

(CL&CS) - Brand Finance mới đây đã công bố Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất trên toàn cầu năm 2024, trong đó có 15 cái tên đến từ Việt Nam. Vietcombank là ngân hàng Việt Nam xếp hạng cao nhất.

Theo báo cáo vừa Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố, tổng giá trị của 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới đã đạt mức kỷ lục 1.440 tỷ USD trong năm 2024, tăng gần gấp đôi so với một thập kỷ trước.

Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng cao nhất năm 2024. Trong đó, TPBank (326), LPBank (424) và MSB (458) là 3 cái tên mới.

Vietcombank giành thứ hạng 133/500, tăng 4 bậc so với năm 2023 và là ngân hàng Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng.

Sau Vietcombank là BIDV. Nhà băng này xếp thứ 151/500, tăng tới 10 bậc so với năm 2023.

Các vị trí còn lại thuộc về VietinBank (157), Techcombank (160), Agribank (162), VPBank (175), MB (227), ACB (243), Sacombank (322), HD Bank(366), VIB (425), SHB (436).

1
15 ngân hàng lọt top 500 thương hiệu cao nhất toàn cầu năm 2024

Trên thế giới, các ngân hàng Trung Quốc cho thấy tốc độ phục hồi và tăng trưởng nổi bật với việc thống trị 4 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, không thay đổi so với năm 2023. ICBC (Ngân hàng Công thương Trung Quốc) duy trì vị thế là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới trong năm thứ 8 liên tiếp, với giá trị thương hiệu tăng 3% lên 71,8 tỷ USD.

Bank of America vẫn là thương hiệu dẫn đầu các ngân hàng Mỹ và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng toàn cầu. Định giá thương hiệu của Bank of America đạt 37,3 tỷ USD trong năm 2024.

2

Nghiên cứu của Brand Finance chỉ ra rằng, các ngân hàng quy mô địa phương và khu vực đang hoạt động tốt, thậm chí có một vài trường hợp vượt trội so với các ngân hàng toàn cầu trong việc định vị thương hiệu thân thiết đối với khách hàng.

Mặt khác, do các lệnh trừng phạt quốc tế áp đặt lên Nga, 2 thương hiệu ngân hàng lớn nhất nước này là VTB và SBER đã phải chịu sự sụt giảm lớn nhất về giá trị thương hiệu, với mức giảm lần lượt là 91% và 63%.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ

Bình luận

Nổi bật

Cộng hưởng hệ sinh thái, VPBank vượt kế hoạch tổng tài sản năm chỉ sau 9 tháng

Cộng hưởng hệ sinh thái, VPBank vượt kế hoạch tổng tài sản năm chỉ sau 9 tháng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/10/2025, 08:03

(CL&CS) - Cộng hưởng sức mạnh của toàn hệ sinh thái mở rộng khác biệt, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã kiến tạo nền tảng vững chắc, tạo tiền đề quan trọng cho những bước phát triển mạnh mẽ, bứt phá trong giai đoạn tới.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, NCB thắng lớn tại Global Banking & Finance Review 2025

Đẩy mạnh chuyển đổi số, NCB thắng lớn tại Global Banking & Finance Review 2025

sự kiện🞄Thứ ba, 14/10/2025, 16:30

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được Global Banking & Finance Review (Anh Quốc) vinh danh 3 giải thưởng lớn về công nghệ, ghi nhận những bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn diện, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và tiên phong trong kỷ nguyên tài chính số.

Eximbank được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” tại APEA 2025

Eximbank được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” tại APEA 2025

sự kiện🞄Thứ ba, 14/10/2025, 14:26

(CL&CS) - Ngày 9/10/2025, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Eximbank được vinh danh với hai hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award).