Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/01/2014, 14:00 PM

’12 Years A Slave’ lên ngôi tại Critics’ Choice Movie Awards

Phim do Brad Pitt sản xuất nhận giải “Phim hay nhất” tại lễ trao giải của Hiệp hội phê bình Điện ảnh Truyền thông Mỹ, ngay sau chiến thắng tại Quả Cầu Vàng.

Lễ trao giải điện ảnh Critics’ Choice lần thứ 19 diễn ra tại khách sạn Barker Hangar ở Santa Monica, California hôm 16/1. Giải thưởng Phim hay nhất thuộc về “12 Years A Slave”. Chiến thắng này đến chỉ bốn ngày sau khi bộ phim được trao giải Phim tâm lý xuất sắc tại Quả Cầu Vàng và chỉ vài giờ sau khi Viện Hàn lân Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ công bố “12 Years A Slave” nhận 9 đề cử Oscar 2014.

“12 Years a Slave” dựa trên câu chuyện có thật về Solomon Northup, một người Mỹ da đen bị bắt cóc và bán làm nô lệ vào năm 1841, cho tới 12 năm sau đó mới được giải phóng. Brad Pitt đóng vai trò nhà sản xuất và kiêm một vai nhỏ trong phim. Vai nam chính do Chiwetel Ejiofor đảm nhận.

Ngoài giải thưởng quan trọng nhất, “12 Years A Slave” còn mang về nhà hai chiến thắng khác gồm Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Lupita Nyong’o và Kịch bản chuyển thể hay nhất cho biên kịch John Ridley.

“Gravity” dẫn đầu danh sách với 7 giải thưởng, bao gồm giải Đạo diễn xuất sắc cho Alfonso Cuaron và Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hành động cho Sandra Bullock. “American Hustle” đứng thứ hai với 4 giải thưởng, trong đó có Phim hài hay nhấtDàn diễn viên xuất sắc. Đây cũng là hai bộ phim dẫn đầu cuộc đua Oscar 2014 – với mỗi phim nhận 10 đề cử.

“Dallas Buyers Club”, “Blue Is The Warmest Color”, “Frozen”, “The Great Gatsby” và “Lone Survivor” mỗi phim giành hai giải thưởng.

Song Ngư

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.