Thứ năm, 17/12/2020, 13:31 PM

10 cây thông Noel độc đáo trên thế giới

(CL&CS) - Giáng Sinh hay còn gọi là Noel từ lâu là dịp để mọi người họp mặt vui chơi cùng người thân, bạn bè. Một trong những biểu tượng không thể bỏ qua trong dịp đáng nhớ này là Cây thông, chính vì thế nhiều năm qua cứ gần đến ngày này các quốc gia, thành phố lớn trên thế giới đua nhau tạo ra hình dáng cây thông Noel đặc biệt nhằm tạo điểm nhấn cũng như thu hút du khách.

1.Turin, Ý: Cây thông Noel rất đẹp và độc đáo nằm ở Piazza Castello.

1

2. Byblos, Lebanon: Công trình cao ba mươi lăm mét  nằm ở cảng lâu đời nhất trên thế giới.

2

3.Washington, Hoa Kỳ: Đây là cây thông Noel quốc gia ở Mỹ. Để đến được thủ đô, nó đã phải thực hiện một hành trình dài từ Alaska, đi khoảng 7.000 km.

3

4.Rio de Janeiro, Brazil: Rio tự hào có cây thông Noel lớn nhất thế giới - với chiều cao đáng kinh ngạc 82 m, nó được xây dựng trên một bệ nổi ở giữa hồ Lagoa. Mỗi năm, cây được trang trí theo một cách khác nhau, và các màn trình diễn ánh sáng và pháo hoa cũng được tổ chức theo các chủ đề của năm.

4

5.Đài Bắc, Đài Loan (TQ): Chiều cao của cái cây thực sự độc đáo này, được làm bằng đèn LED, là khoảng 36 m. Một tháng trước kỳ nghỉ lễ Noel, có một buổi trình diễn ánh sáng ở đây cứ sau nửa giờ khi mặt trời lặn.

5

6.Gubbio, Ý: Cư dân của Gubbio đủ may mắn để có thể nhìn thấy cây thông Noel khổng lồ này từ bất cứ đâu trong thành phố của họ. Nằm trên núi Ingino, thiết kế tuyệt đẹp này cao hơn 650 m. Nó được đưa vào sách kỷ lục Guinness năm 1991.

6

7.Tegucigalpa, Honduras: Nhờ kích thước và tính chất độc đáo của nó, cây thông này đã đi vào sách kỷ lục Guinness. Gần 3.000 người đã tham gia vào việc tạo ra nó.

7

8.New York, Hoa Kỳ: Buổi khai trương lộng lẫy của cây thông Noel tại Trung tâm Rockefeller.

8

9.Vilnius, Lithuania: Một thiết kế khác thường nhưng quyến rũ cho cây thông Noel quốc gia ở Quảng trường Nhà thờ.

9

10.Paris, Pháp: Cây thông Noel lộn ngược dài 25 mét này trang trí cho một trung tâm mua sắm của Pháp, Galeries Lafayette.

10

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 09/04/2024, 09:42

(CL&CS) - Tại các cuộc họp của Ủy ban về Hàng rào Kỹ thuật trong Thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO/TBT) từ ngày 6-10/11/2023, các thành viên WTO đã thảo luận về những thách thức trong việc đảm bảo hàng hóa mua trực tuyến tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Các thành viên cũng thảo luận về cách các công cụ và công nghệ kỹ thuật số có thể cải thiện các hoạt động quản lý.

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 11:10

(CL&CS) - Chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5-11/3 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

sự kiện🞄Thứ bảy, 09/03/2024, 19:51

Số phận của máy bay này đã trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới khi nó biến mất không để lại bất cứ dấu vết nào.