Dữ liệu cũ
Thứ ba, 24/12/2019, 15:23 PM

Mùa Noel 2019 tưng bừng khắp nơi trên thế giới

(NTD) - Người phương Tây khởi đầu vui chơi mùa Giáng sinh từ ngày 15 đến hết tháng 12, kéo dài qua Tết Dương lịch 2020. Vào những ngày này, dân tại nhiều quốc gia trên thế giới rộn ràng chào đón một mùa Noel an lành, hạnh phúc.

 

NoelOld
 

Ngôi làng ông già Noeltại hạt Bonghwa, tỉnh Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) từ chiều 21/12/2019 đã mở cửa đón khách tới khám phá, tham quan, vui chơi.Thích nhất là tượng ông già Noel trong làng cùng chiếc xe tuần lộc phủ đầy tuyết trắng. Du khách cũng viếng tượng hai ông già Noel vui vẻ. Sau đó họ đi tham quan phong cảnh khắp làng, vui vẻ chào hỏi người dân địa phương.

Dân Châu Âu bỏ ra nhiều tiền của và công sức để chung vui mùa Giáng sinh. Pháo hoa lung linh trong lễ thắp sáng cây thông Noel tại Yerevan (Armenia) – nơi mà vào ngày 21/12/2019, du khách địa phương và thế giới đến tụ tập xung quanh cây thông Noel để vui đùa, chụp hình lưu niệm.

Noel2019e
 

Dân Pháp thường ăn Noel rất lớn. Cây thông Giáng sinh khổng lồ tại Cung điện Vendome ở Paris (Pháp) là nơi du khách thích nhất. Từ ngày 19/11/2019, đông nghẹt người.

  

Noel2019p
 

Tòa thị chính Paris được trang hoàng đón Giáng sinh, ngày 20/12/2019 bắt đầu đón du khách.

Noel2019c
 

Trẻ em tham gia lễ diễu hành Ông già Noel tại New Westminster (Canada) ngày 15/12/2019. Nhiều ngôi nhà được trang hoàng đón Giáng sinh tại Vancouver, ngày 20/12/2019, đón hàng ngàn du khách địa phương và thế giới. Tại Toronto, đường phố được trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh tại Toronto, Canada, ngày 17/12/2019, đông đảo dân mộ đạo đến tản bộ.

No0el2019g
 

Ngày 22/12/2019, người dân đến rất đông tại lễ hội Hành trình tới Giáng sinh ở Moscow (Nga). Đường phố khắp những đô thị tại Nga được trang hoàng rực rỡ trong các lễ hội chuẩn bị cho Giáng sinh.

Noel2019k
 

Tại Hàn Quốc – nơi theo truyền thuyết có làng Ông Già Noel, đông đảo người dân, nhất là trẻ em, xúng xính trong những bộ đồ Ông Già Noel ngộ nghĩnh cùng người lớn đến tất cà những điểm có lễ hội Giáng sinh hòa cùng niềm hân hoan với mọi người.

NoelIs
 

Tại Trung Đông, chính phủ Israel cho phép người Cơ đốc giáo ở Dải Gaza tới Jerusalem dịp lễ Giáng sinh. Ngày 22/12 thông báo sẽ cho phép họ tới thăm các thánh địa như Bethlehem, Jerusalem và Bờ Tây nhân dịp Giáng sinh. Cây thông Noel được thắp sáng rực rỡ để chào đón Giáng Sinh tại quảng trường Manger ở Bethlehem, Bờ Tây, ngày 30/11/2019. Chính quyền "sẽ cấp phép vào Jerusalem và Bờ Tây theo các đánh giá an ninh và không xét tuổi tác". 

NoelUSA
 

Món quà Giáng Sinh sớm của nông dân trồng đậu tương ở Mỹ vốnđã trải qua một năm 2019 đầy khó khăn khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc liên tục leo thang mà chưa có hồi kết. Đến giữa tháng 12/2019, việc Washington và Bắc Kinh vừa đạt được thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1” đã làm lóe lên tia hy vọng đối với lĩnh vực nông nghiệp trụ cột của nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Từ thời điểm Noel 2019, Trung Quốc sẽ tiếp tục xuất khẩu đậu tương sang Mỹ làm nông dân vô cùng phấn khởi.

NoelBerlin
 

Cảnh sát Berlin (Đức) đã phải sơ tán khu chợ Giáng sinh Breitscheidplatz để tìm kiếm vật khả nghi. Khu chợ này là nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố bằng xe tải năm 2016.

Khánh Phương

 (Theo BBC News, AFP, Reuters)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.