Yên Bái: Nâng cao quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm của địa phương
(CL&CS)- Quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP của địa phương năm 2024 trên địa bàn 04 huyện Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên và Trấn Yên.
Nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch số 261/KH-UBND ngày 02/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về bảo hộ, quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP của địa phương góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài tỉnh.
Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), và các đơn vị tổ chức 04 Hội nghị tập huấn Quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP của địa phương năm 2024 trên địa bàn 04 huyện Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên và Trấn Yên.

Toàn cảnh buổi tập huấn
Tại các hội nghị tập huấn, giảng viên đã giới thiệu Tổng quan về Luật Sở hữu trí; Các quy định pháp luật về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (trong đó chủ yếu là các nội dung về bảo hộ nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý); Bảo vệ, quản lý, khai thác quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP của địa phương; Quản trị tài sản trí tuệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP của địa phương; Thực thi và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý; Giới thiệu một số mô hình và kinh nghiệm quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý ở trong và ngoài nước.
Qua hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được cung cấp thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm về xác lập, xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý đối với các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản và sản phẩm Ocop của địa phương, góp phần phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh nhà trong tương lai, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người sản xuất kinh doanh và góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Thế Anh
Bình luận
Nổi bật
Đề án 1 triệu căn nhà xã hội là bước đi chiến lược nhằm giải quyết bài toán an cư cho người lao động
sự kiện🞄Thứ hai, 29/09/2025, 15:29
Sau gần ba năm triển khai, Đề án 1 triệu căn nhà xã hội đã đạt gần 60% mục tiêu, song vẫn còn nhiều "nút thắt".
Masterise Group – thông qua trụ cột thương hiệu Masterise Homes
sự kiện🞄Thứ hai, 29/09/2025, 15:27
Trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, đô thị không chỉ còn là nơi để ở, mà trở thành hình ảnh nhận diện quốc gia trên bản đồ thế giới. Masterise Group – thông qua trụ cột thương hiệu Masterise Homes – cho rằng kiến tạo đô thị đúng nghĩa phải dung hòa ba trụ cột: không gian sống hiện đại, chuẩn quốc tế, hạ tầng thương mại – kết nối – an sinh đồng bộ, cộng hưởng việc bảo tồn bản sắc văn hóa. Đó là cách để mỗi đô thị vừa hội nhập toàn cầu, vừa khẳng định chất Việt riêng biệt.
Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội Tiên Dương 1
sự kiện🞄Thứ hai, 29/09/2025, 15:24
Trong bối cảnh giá nhà thương mại leo thang chưa từng có, giấc mơ an cư của nhiều người dân đô thị ngày càng xa vời. Nhà ở xã hội – vốn được kỳ vọng như “van giảm áp” – cũng đang đối mặt với không ít thách thức về tiến độ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.