Yên Bái: Nâng cao quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm của địa phương

(CL&CS)- Quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP của địa phương năm 2024 trên địa bàn 04 huyện Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên và Trấn Yên.

Nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch số 261/KH-UBND ngày 02/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về bảo hộ, quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP của địa phương góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường trong và ngoài tỉnh. 

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), và các đơn vị tổ chức 04 Hội nghị tập huấn Quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP của địa phương năm 2024 trên địa bàn 04 huyện Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên và Trấn Yên.

ảnh tâp huấn shtt

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại các hội nghị tập huấn, giảng viên đã giới thiệu Tổng quan về Luật Sở hữu trí; Các quy định pháp luật về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (trong đó chủ yếu là các nội dung về bảo hộ nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý); Bảo vệ, quản lý, khai thác quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP của địa phương; Quản trị tài sản trí tuệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP của địa phương; Thực thi và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý; Giới thiệu một số mô hình và kinh nghiệm quản lý và phát triển quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý ở trong và ngoài nước.

Qua hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được cung cấp thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm về xác lập, xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý đối với các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản và sản phẩm Ocop của địa phương, góp phần phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh nhà trong tương lai, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người sản xuất kinh doanh và góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng các quy định pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa

Hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng các quy định pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/09/2024, 16:24

(CL&CS)- Hội thảo tập huấn đã trang bị thêm cho các doanh nghiệp những quy định mới về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; cách ghi nhãn hàng hóa,...

Vĩnh Long: Tập huấn các công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng

Vĩnh Long: Tập huấn các công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 22:05

(CL&CS)- Các đại biểu tham dự lớp tập huấn được học tập, tìm hiểu các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng. Từ đó có các giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng và giảm giá thành sản xuất để cạnh tranh bền vững.

Dòng vốn ngoại vẫn “đổ” mạnh vào bất động sản, phân khúc nào hưởng lợi nhiều nhất?

Dòng vốn ngoại vẫn “đổ” mạnh vào bất động sản, phân khúc nào hưởng lợi nhiều nhất?

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 22:04

Trong 8 tháng đầu năm 2024, vốn ngoại giải ngân vào hoạt động kinh doanh bất động sản Việt Nam đạt 1,27 tỷ USD, gấp 2 lần cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 4 phân khúc được đánh giá hưởng lợi nhiều nhất từ dòng vốn ngoại là bất động sản công nghiệp, bán lẻ, văn phòng và nhà ở.