Thứ năm, 13/05/2021, 21:03 PM

Yên Bái: Một người F1 bị phạt 10 triệu đồng vì trốn khai báo y tế

(CL&CS) - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa ký quyết định xử phạt 10 triệu đồng với trường hợp chị Lương Thị B (SN 1992) xã Xuân Ái, huyện Văn Yên. Chị B là trường hợp F1 song không khai báo y tế.

Trước đó, ngày 19/4, chị Lương Thị B từ Yên Bái xuống bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều - Hà Nội thanh toán viện phí để xuất viện. Sau đó chị B ra  bến xe khách Mỹ Đình mua vé tại phòng vé Hà Sơn Hải Vân.

tron_khai_bao_y_te

Cán bộ y tế, lực lượng công an đến vận động, tuyên truyền để chị B thành khẩn khai báo lịch trình di chuyển

Khoảng 14 giờ 50 phút B lên xe, khi xe di chuyển có khoảng 15 người không rõ họ tên và lai lịch. Khi về đến Km138+500 Cao tốc Nội Bài - Lào Cai chị B xuống xe thì được chồng là Lê Huy T (SN 1989) đón và đưa thẳng về nhà.

Từ ngày 19-24/4, chị B không ra ngoài, không tiếp xúc với ai khác. Ngày 25/4 chị B đến công ty Junma tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên. Tại đây chị B làm việc và tiếp xúc với công nhân chuyền 10, ngoài ra không tiếp xúc với ai.

Ngày 7/5 qua thông báo của Sở y tế tỉnh Yên Bái và nhiều kênh thông tin khác, chị B biết mình phải đi khai báo y tế theo quy định, nhưng do lo sợ bị cách ly nên đã không đi khai báo y tế.

Sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an xã Xuân Ái, huyện Văn Yên xác định chị Lương Thị B đã có hành vi không khai báo y tế theo quy định.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

(CL&CS) - Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ dược phẩm Đông Á

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:23

(CL&CS) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ban hành Quyết định số 914/QĐ-BYT về việc thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ dược phẩm Đông Á.