Thứ năm, 02/02/2023, 14:02 PM

Xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước đạt 46,56 tỷ USD trong tháng đầu năm 2023

(CL&CS) - Ngày 1/2, thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước đạt 46,56 tỷ USD; số thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu tính đến hết ngày 31/1 đạt 24.852 tỷ đồng.

Năm 2022, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong năm 2022 đạt 730,28 tỷ USD, tăng 9,2%, tương ứng tăng 61,28 tỷ USD về số tuyệt đối so với năm 2021. Trong đó, tổng trị giá xuất khẩu đạt 371,3 tỷ USD, tăng 10,5% (tương ứng tăng 35,14 tỷ USD) và tổng trị giá nhập khẩu đạt 358,9 tỷ USD, tăng 7,9% (tương ứng tăng 26,14 tỷ USD). Như vậy, năm 2022 cả nước xuất siêu 12,4 tỷ USD.

Xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước đạt 46,56 tỷ USD trong tháng 1 năm 2023.

Xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước đạt 46,56 tỷ USD trong tháng 1 năm 2023.

Tổng trị giá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm 2022 đạt 506,91 tỷ USD, tăng 9,3% (tương ứng tăng tới 43,30 tỷ USD). Trong đó, tổng trị giá xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp này đạt 273,63 tỷ USD, tăng 11,6% tương ứng tăng 28,5 tỷ USD so với năm 2021 và trị giá nhập khẩu đạt 233,28 tỷ USD, tăng 6,8% tương ứng tăng 14,80 tỷ USD. Cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam năm 2022 đã thặng dư 12,4 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số thặng dư 3,33 tỷ USD năm 2021.

Trong tháng 1 năm 2023, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước đạt 46,56 tỷ USD, giảm 17,3% so với tháng trước (tương ứng giảm 9,77 tỷ USD). Trong đó, tổng trị giá xuất khẩu ước đạt 25,08 tỷ USD, giảm 13,6% (tương ứng giảm 3,95 tỷ USD) và tổng trị giá nhập khẩu ước đạt 21,48 tỷ USD, giảm 21,3% (tương ứng giảm 5,82 tỷ USD). So với cùng kỳ năm 2022, trị giá xuất nhập khẩu của tháng 1/2023 giảm 25,01%, tương ứng giảm 15,53 tỷ USD. Như vậy, trong tháng đầu tiên của năm 2023 cả nước ước xuất siêu 3,6 tỷ USD.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

JENNIFEROOM: Thương hiệu gia dụng Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam

JENNIFEROOM: Thương hiệu gia dụng Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 20/08/2025, 14:49

(CL&CS)- Với triết lý “tối giản, thời thượng, là chính mình”, thương hiệu thiết bị gia dụng được yêu thích tại Hàn Quốc -JENNIFEROOM với thiết kế tinh tế, tính năng tiện dụng và mức giá hợp lý chính thức ra mắt tại Việt Nam.

“Đánh thức” thị trường nội địa - nâng tầm thương hiệu hàng thủ công mỹ nghệ Thủ đô

“Đánh thức” thị trường nội địa - nâng tầm thương hiệu hàng thủ công mỹ nghệ Thủ đô

sự kiện🞄Thứ hai, 18/08/2025, 10:33

(CL&CS) - Với hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, Hà Nội đang sở hữu kho tàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ phong phú, tinh xảo. Để phát triển thị trường cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, theo các chuyên gia, bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, cần đẩy mạnh phát triển du lịch làng nghề, kết hợp tham quan, trải nghiệm và mua sắm tại chỗ… có như vậy mới đảm bảo thu nhập cho nghệ nhân và vừa nâng tầm thương hiệu thủ công mỹ nghệ Thủ đô.

Đà Nẵng tổ chức diễn đàn công nghệ lớn nhất về ngành du lịch, dịch vụ khách sạn

Đà Nẵng tổ chức diễn đàn công nghệ lớn nhất về ngành du lịch, dịch vụ khách sạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 15/08/2025, 12:48

(CL&CS) - Chiều 14/8, tại Đà Nẵng Tổ chức HorecFex Việt Nam và Liên Chi Hội Khách sạn Việt Nam tổ chức chương trình công bố sự kiện Triển lãm và diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành du lịch (HorecFex) 2025 dự kiến diễn ra tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 26/8 - 27/8.