Chủ nhật, 14/11/2021, 08:33 AM

Xuất khẩu sắt thép đạt trên một tỷ USD trong 4 tháng liên tiếp

(CL&CS) - Trong tháng 10, Việt Nam xuất khẩu sắt thép đạt 1,23 tỷ USD, đây là tháng thứ 4 liên tiếp mặt hàng này đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD.

Nhờ sắt thép tăng giá, Tập đoàn Hòa Phát trở thành doanh nghiệp có doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lớn nhất trên sàn chứng khoán trong 9 tháng đầu năm nay.

Nhờ sắt thép tăng giá, Tập đoàn Hòa Phát trở thành doanh nghiệp có doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lớn nhất trên sàn chứng khoán trong 9 tháng đầu năm nay.

Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 10, xuất khẩu sắt thép các loại đạt 1,23 tỷ USD, giảm so với tháng trước đó. 

Lũy kế 10 tháng, kim ngạch xuất khẩu sắt thép đạt 9,65 tỷ USD, tăng 132,1% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY). Theo Tổng cục Hải quan, sắt thép có tốc độ tăng cao nhất trong số các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Lũy kế 10 tháng, các doanh nghiệp trong nước thu 6,01 tỷ USD từ xuất khẩu sắt thép, chiếm 62% tổng giá trị. Trong khi đó, kim ngạch từ các doanh nghiệp FDI là 3,64 tỷ USD, tăng 109% YoY.

Các thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam là ASEAN, Trung Quốc, EU và Mỹ. Trong đó, ASEAN là thị trường lớn nhất với 3,19 triệu tấn, Trung Quốc đứng thứ 2 với 2,45 triệu tấn.

Nhờ sản lượng và giá đều tăng so với cùng kỳ năm trước nên trong thời gian vừa qua, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sắt thép đều đạt doanh thu cũng như lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay.

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Hòa Phát) đạt 104.969 tỷ đồng doanh thu thuần và 27.051 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm nay, tăng lần lượt 63% và 207% YoY. Hòa Phát trở thành doanh nghiệp có doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lớn nhất trong các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán.

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (Hoa Sen) đạt 39.627 tỷ đồng doanh thu thuần và 3.741 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm nay, tăng lần lượt 89% và 285% YoY.

CTCP Thép Nam Kim (Nam Kim) đạt 19.393 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.773 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm, tăng lần lượt 138% và 1.154% YoY.

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (SMC) đạt 15.163 tỷ đồng doanh thu thuần và 828 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm, tăng lần lượt 35% và 443% YoY. Chỉ trong 9 tháng đầu năm nay, lãi cơ bản trên cổ phiếu của SMC đạt 13.596 đồng/cổ phiếu, trở thành một trong những doanh nghiệp trên sàn chứng khoán có EPS cao nhất.

CTCP Tập đoàn thép Tiến Lên (Tiến Lên) đạt 3.283 tỷ đồng doanh thu thuần và 408 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm nay, tăng lần lượt 15% và 326.427% YoY. Đây là doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế tăng kỷ lục trên sàn chứng khoán xét theo số tương đối do lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm 2020 của Tiến Lên ở mức rất thấp, chỉ đạt 125 triệu đồng.

Nhờ kết quả kinh doanh tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây nên từ đầu năm đến nay, cổ phiếu ngành thép trở thành một trong những ngành hot nhất với mức sinh lợi ở mức rất cao. Cổ phiếu NKG của Nam Kim tăng 298% so với đầu năm, cổ phiếu TLH của Tiến Lên tăng 212%, cổ phiếu SMC tăng 163%, cổ phiếu HSG của Hoa Sen tăng 122%, cổ phiếu HPG của Hòa Phát tăng 79%.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Co.opmart tặng rau, củ, quả cho khách hàng mang túi môi trường mua sắm

Co.opmart tặng rau, củ, quả cho khách hàng mang túi môi trường mua sắm

sự kiện🞄Thứ hai, 30/06/2025, 07:53

(CL&CS) - Từ 30/6 đến 2/7, thành viên của Co.opmart có hóa đơn mua sắm và sử dụng túi môi trường sẽ được tặng 2 kg rau, củ, quả với hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên và 1 kg dành cho hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên.

Cà Phê Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập thức uống mới

Cà Phê Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập thức uống mới

sự kiện🞄Thứ hai, 23/06/2025, 15:57

(CL&CS)- Bước vào mùa hè rực rỡ, Cà Phê Ông Bầu chính thức ra mắt bộ sưu tập thức uống mới, mang đến trải nghiệm tươi mát và đầy cảm hứng cho người yêu thích sự mới lạ.

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

sự kiện🞄Thứ năm, 19/06/2025, 07:24

(CL&CS) - Dưới tác động của toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, việc khai thác tiềm năng của các làng nghề trong lĩnh vực du lịch không chỉ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống mà còn tạo động lực phát triển cho công nghiệp văn hóa - một ngành kinh tế mũi nhọn theo chiến lược phát triển của Thủ đô.