Dữ liệu cũ
Thứ tư, 07/10/2015, 07:00 AM

Xử lý hàng loạt xe ba bánh tự chế giả danh thương binh

(NTD) - Trước tình trạng xe ba bánh tự gióng, tự chế đi lại nghênh ngang, vi phạm luật giao thông, gây bức xúc trong dư luận, công an TP Hà Nội đã tập trung xử lý.

Thời gian qua, tình trạng xe ba bánh tự chế ngang nhiên vi phạm luật giao thông, gây bức xúc dư luận.

Hầu hết xe ba bánh tự chế đều không đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Với thiết kế sơ sài, không đăng ký, quản lý, không qua kiểm định của cơ quan chuyên môn, nên khi lưu thông trên đường,loại xe này thường gây ra sự nguy hiểm rất lớn cho chính người sử dụng cũng như những người tham gia giao thông khác. 

Bên cạnh đó, nguy cơ tai nạn từ xe tự chế không chỉ vì chất lượng kém mà còn do sự chủ quan, coi thường các quy định Luật giao thông đường bộ của người sử dụng. Có không ít những bức xúc của người dân khi người điều khiển xe tự chế thường chở hàng quá khổ, quá tải, vượt, lạng lách, đánh võng, leo vỉa hè, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, đi ẩu,không quan tâm đến tính nguy hiểm của loại xe, không ý thức bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, làm gia tăng hiểm họa tai nạn và ùn tắc trên đường phố. Mặt khác, ở một số địa bàn, các đối tượng buôn lậu thường lợi dụng loại phương tiện này để vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng gian lận thương mại.  

vnp_xetuche
Xe ba bánh tự chế trở thành nỗi ám ảnh của người dân

Trước tình trạng này, Đội Cảnh sát giao thông số 3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho hay, chưa đầy 2 ngày tập trung xử lý, các tổ công tác của Đội đã tịch thu 14 xe ba bánh tự chế, lái xe vi phạm luật giao thông. 

Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý về hành vi điều khiển xe tự sản xuất, lắp ráp trái quy định để tham gia giao thông, quy định tại Nghị định 171 của Chính phủ. Trong số 14 trường hợp đã được xử lý, ​lái xe trẻ nhất là Hà Doãn Tú, sinh năm 1994 trú tại Hoàng Mai, Hà Nội. Tú cho hay: Chiếc xe ba bánh trên được dùng để chở nước đá từ Vĩnh Hưng, Hoàng Mai đi phân phối tại khu vực Ngã Tư Sở. Trường hợp lớn tuổi nhất là một lái xe sinh năm 1968, lái xe ba bánh giả danh thương binh.

Đáng chú ý, nhiều người bị tịch thu xe đã bỏ luôn và không quay lại để xử lý.

Trong thời gian tới, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) sẽ tiếp tục tuần tra, xử lý các trường hợp xe ba gác tự chế, giả danh thương binh vi phạm giao thông.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.