Xem xét giảm giá cước tin nhắn theo kiến nghị của Hiệp hội Ngân hàng

(CLCS) - Ngày 20/4/2020, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Công văn số 144/CVT-GCKM gửi các doanh nghiệp viễn thông di động về việc giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Theo đó, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng để đồng hành, chia sẻ, giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

thanhtoan

Giảm giá cước tin nhắn theo kiến nghị của Hiệp hội Ngân hàng

Cục Viễn thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trước ngày 27/4/2020.

Trước đó, ngày 9/4/2020, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có Công văn số 87/HHNH-PLNV về việc đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng xuống tương đương với mức giá cước tin nhắn thông thường (áp dụng cho dịch vụ nhắn tin giữa các cá nhân đơn lẻ) hoặc ít nhất giảm 50% mức giá cước tin nhắn hiện đang áp dụng với các ngân hàng.

Theo Hiệp hội Ngân hàng, với mức giá cước phí tin nhắn dịch vụ viễn thông hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều phải bù lỗ khi phải chi trả chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông, nhất là khi xu hướng sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử và ngân hàng số ngày càng gia tăng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Điều này tạo ra áp lực rất lớn cho các ngân hàng trong việc thực hiện chính sách giảm phí dịch vụ thanh toán và mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Hiệp hội Ngân hàng cho rằng, việc giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho nền kinh tế, góp phần đưa chính sách miễn, giảm phí từ ngân hàng đạt hiệu quả cao nhất.

PV

Bình luận

Nổi bật

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của VINAMILK khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 16:20

(CL&CS) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

Nóng: Bộ Công an mở rộng điều tra vụ Thuận An, đề nghị cung cấp hồ sơ các gói thầu

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 21:58

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an yêu cầu các địa phương rà soát, kiểm tra các dự án, gói thầu có liên quan tới Tập đoàn Thuận An.