Thứ năm, 03/03/2022, 22:28 PM

Vụ Việt Á: Thu hồi, phong tỏa hơn 1.600 tỷ đồng

(CL&CS) - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 3/3, Trung tướng Tô Ân Xô đã thông tin thêm về tiến độ, kết quả điều tra sai phạm trong vụ kit xét nghiệm của Việt Á.

Sản phẩm kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á. Ảnh: ĐVSX

Sản phẩm kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á. Ảnh: ĐVSX

Theo Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an - Trung tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an đã làm việc xuyên Tết để thúc đẩy quá trình điều tra vụ Việt Á; đồng thời, ủy thác cho cơ quan điều tra 62/63 tỉnh, thành phố thu thập tài liệu liên quan, bao gồm việc bán kit xét nghiệm trực tiếp hoặc gián tiếp cho các tổ chức, pháp nhân tại địa phương. Từ đó sẽ tập hợp, củng cố, xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

Cơ quan điều tra cũng đang đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh tại các bộ, ngành có liên quan, nhằm làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ, nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành sản xuất, hiệp thương giá, thông tin quảng cáo, tổ chức sản xuất, đánh giá chất lượng sản phẩm... liên quan đến kit xét nghiệm của công ty Việt Á.

Về thu hồi tài sản, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, cơ quan điều tra đã phong tỏa, kê biên, thu hồi tài sản của các bị can và các đối tượng có liên quan với số tiền hơn 1.600 tỷ đồng.

Trước đó, báo cáo tại phiên họp của Thường vụ Quốc hội ngày 18/1, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á Phan Quốc Việt bị cáo buộc nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 lên khoảng 45%, chi "hoa hồng" gần 800 tỷ đồng.

Bộ Công an đã khởi tố hơn 20 người về nhiều tội danh: Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Đưa và nhận hối lộ.

Vy Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Xả thải vượt quy chuẩn, Công ty Paishing Việt Nam bị phạt 294 triệu đồng

Xả thải vượt quy chuẩn, Công ty Paishing Việt Nam bị phạt 294 triệu đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 12:09

(CL&CS) - Công ty CP Paishing Việt Nam bị phạt 294 triệu đồng vì xả nước thải có 3 thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải cho phép.

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.