Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 02/07/2016, 00:13 AM

Vụ "Vì sao Pjico Bến Thành "không" bồi thường khách hàng": Công an phường không đủ chức năng xác nhận hồ sơ?

(NTD) - Ngày 24/6, Báo Người Tiêu Dùng có bài viết: "Vì sao Pjico Bến Thành "không" bồi thường khách hàng". Phản ánh sự việc này, Công ty Bảo hiểm Pjico Bến Thành cho biết sẽ không giải quyết bồi thường.

Vào ngày 24/6 Công ty Bảo hiểm Pjico đã gửi văn bản số 1187/PJICO/2016/CV cho Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Huy Bằng về việc giải quyết bồi thường tai nạn dân sự đối với chủ xe BKS 51C-315.27. Văn bản này nêu rõ, do sau khi xảy ra tai nạn chủ xe đã không thông báo cho Pjico cũng như công an giao thông tiến hành lập hồ sơ, xác định nguyên nhân vụ tai nạn... để giải quyết vụ việc, các bên liên quan trong vụ tai nạn đã tự ý thương lượng, bồi thường cho nhau. Văn bản cũng khẳng định, việc Pjico Bến Thành có văn bản trả lời Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Huy Bằng, căn cứ vào nội dung văn bản của đơn vị và hồ sơ vụ việc, chiếu theo Quy tắc bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là đúng với các quy định hiện hành.

công an phường
Văn bản của Tổng Công ty Pjico cho biết sẽ không giải quyết bồi thường cho khách hàng.

Ngày 28/6, trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng về sự việc trên ông Hà Thanh Nam, Phó Giám đốc Bảo hiểm Pjico Bến Thành, cho biết: "Sự việc này đã được báo cáo cho Tổng Công ty Pjico và Hiệp hội Bảo hiểm. Hiện tại, Pjico đã có văn bản phúc đáp cho các bên liên quan biết rõ hướng xử lý của sự việc. Đồng thời, Pjico sẽ không bồi thường cho khách hàng vì hồ sơ không đủ cơ sở giải quyết bồi thường. Công ty Huy Bằng báo công an phường mà nửa tháng sau mới xác nhận thì chưa có cơ sở. Công an phường đâu có đủ chức năng để xác nhận hồ sơ. Tài sản khi sửa chữa phải có bảo hiểm xác định thiệt hại, chứ đâu phải anh mang đi sửa bao nhiêu rồi anh mang về đòi bảo hiểm đâu có phải như vậy!"

Cũng theo ông Nam, khi tai nạn xảy ra bên Huy Bằng không báo cho bảo hiểm, công an, không có hình ảnh hiện trường và tự đem tài sản đi sửa chữa nhưng do chí phí cao (hơn 40 triệu đồng) lại quay sang đòi bảo hiểm là không được. Bởi theo Thông tư 126 của Bộ Tài chính khi tai nạn xảy ra, nếu đụng xe phía trước thì phải báo cho bảo hiểm, báo cho cơ quan công an để xác định lỗi, thiệt hại các bên và thỏa thuận bồi thường các bên như thế nào thì cơ quan công an mới thả xe và bảo hiểm mới có cơ sở để bồi thường.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Bằng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Thương mại Huy Bằng, cho biết ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn phía Công ty đã điện báo cho chị Hằng là nhân viên chính thức của Pjico từ số điện thoại 0969.699566 và tài xế cũng có báo cho Công an P.Thạnh Lộc (có xác nhận sự việc tai nạn) để xử lý sự việc. Tuy nhiên, do không thiệt hại về người đồng thời vụ tai nạn xảy ra trong giờ cao điểm, đường hẹp khiến các phương tiện ùn ứ. Do ý thức được lỗi của mình, nên công ty có thống nhất tự giải quyết để giải tỏa hiện trường tránh ùn tắc giao thông từ nhiều hướng theo yêu cầu của Công an P.Thạnh Lộc nên không có báo cáo cho công an giao thông.

Ông Bằng cho rằng đối với một khách hàng mua bảo hiểm thì khi có tai nạn xảy ra, điều đầu tiên là nghĩ đến bảo hiểm nhằm hỗ trợ phần chi phí, chẳng ai lại quên mất điều này mà không báo cáo cho bảo hiểm cả, vì đó là quyền lợi.

 Cao Tuấn

NTD So 57 (240)_Page_12
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.