Thứ bảy, 22/06/2019, 17:03 PM

VTV Awards 2019: Cuộc cạnh tranh khốc liệt ở hạng mục "Phim truyền hình ấn tượng"

(NTD) - Hạng mục "Phim truyền hình ấn tượng" của giải VTV Awards 2019 đang vô cùng khốc liệt với cuộc đua bao gồm 6 đề cử: Quỳnh búp bê, Chạy trốn thanh xuân, Những cô gái trong thành phố, Mê cung, Về nhà đi con và Nàng dâu order.

Quỳnh Búp Bê - Chạy trốn thanh xuân - Những cô gái trong thành phố

Tuy bộ ba phim này đã kết thúc nhưng đây là những phim đã tạo nên một làn sóng phim truyền hình hoành tráng, rực rỡ, đánh dấu thời hoàng kim trở lại cho phim VTV. Đặc biệt, đối với Quỳnh búp bê, không chỉ mang sứ mệnh tiên phong, bộ phim này đã cho nhiều thế hệ nhìn lại được hình ảnh mọi người cùng nhau háo hức, chờ đợi đến giờ phát sóng và quây quần cùng nhau bên tivi để đón xem tập phim mới. Đây là hình ảnh vô cùng hiếm hoi trong thời đại công nghệ số và có quá nhiều sự lựa chọn cho việc giải trí. Bên cạnh đó, Quỳnh búp bê cũng vừa nhận được giải thưởng Cánh diều vàng 2018 vào tháng Tư năm nay. Các nhân vật Quỳnh búp bê (Phương Oanh), Lan cave (Thanh Hương) và My sói (Thu Quỳnh) đã thực sự tạo nên một cơn sốt cho rất nhiều khán giả khắp mọi miền. Do đó, việc Quỳnh búp bê một lần nữa được vinh danh tại Lễ trao giải VTV Awards 2019 là điều hoàn toàn có thể diễn ra. 

745
"Quỳnh búp bê" nhận giải Cánh diều vàng 2018

Bên cạnh đó, hai bộ phim Chạy trốn thanh xuânNhững cô gái trong thành phố tuy không có những trào lưu hay cơn sốt như Quỳnh búp bê nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự đón nhận, đặc biệt là khán giả phía Bắc. Nội dung của hai bộ phim này phản ánh chân thật cuộc sống của các bạn sinh viên, những công nhân lao động và đã đưa ra những góc nhìn mới hơn về quan điểm sống của những con người khác nhau trong xã hội. Cuối cùng, hai bộ phim này đều hướng về những giá trị chân chính, nhân văn cần thiết trong đời sống và truyền tải những thông điệp quý báu. Chính vì thế, việc hai bộ phim có thể nhận giải thưởng VTV Awards năm nay là vô cùng xứng đáng. 

Nàng dâu order - Mê Cung - Về nhà đi con

Bộ phim Nàng dâu Order phản ánh về cuộc sống của những người trẻ và cụ thể hơn ở đây là cuộc hôn nhân của hai người trẻ quen nhau vỏn vẹn chỉ trong vòng 1 tháng. Nhân vật Hoàng Yến (Lan Phương) là một nàng dâu trẻ và là một nhà văn, không có khả năng thực hiện các công việc nội trợ nên thường xuyên phải đặt thức ăn từ bên ngoài về nhà. Trái ngược với cô, bà nội chồng lại là một người phụ nữ truyền thống, nguyên tắc nên đòi hỏi một người cháu dâu phải công - dung - ngôn - hạnh. Những mâu thuẫn về lối sống giữa những thế hệ chính là điểm thu hút của bộ phim vì nó phản ánh thực tế đời sống hằng ngày của những nàng dâu đối với gia đình chồng. Tính thực tế, những tình tiết đời thường được xem là mấu chốt "câu khách" và đây cũng là một bộ phim được đầu tư tử tế từ nội dung cho đến diễn viên nên cũng nằm trong danh sách có khả năng chiến thắng.

Đối với Mê cung, đây có lẽ là một bộ phim gợi nhớ về một thời hoàng kim của phim truyền hình hành động Việt Nam. Những tình tiết gây cấn, những màn phá án tài tình đầy hồi hộp dễ dàng cuốn khán giả theo các tình tiết của phim. Chi tiết hơn, bộ phim xoay quanh câu chuyện về đội điều tra hình sự Khánh (Hồng Đăng), Lam Anh (Hoàng Thùy Linh) một thạc sĩ báo chí và hacker Fedora (Quốc Đam), một kẻ tính tình biến thái sở hữu IQ 150. Sự mới mẻ trong cách thể hiện nội dung giúp bộ phim trở nên nội bật trong một dàn phim tâm lý xã hội sẽ là chiếc chìa khóa giúp Mê cung có một vị trí đặc biệt trong cuộc bầu chọn năm nay. 

752
"Mê cung" gợi nhớ thời kỳ truyền hình có nhiều bộ phim hành động

Trên thực tế, Về nhà đi con hiện được đánh giá là bộ phim hot nhất đang phát sóng trên VTV, độ phủ sóng của bộ phim này gần như ở khắp mọi nơi, từ Bắc vào Nam. Mặc dù lấy đề tài gia đình quen thuộc nhưng bộ phim nhận được sự đánh giá cao về khả năng diễn xuất của các diễn viên như vai ông Sơn (Trung Anh) cùng ba cô con gái Ánh Dương (Bảo Hân), Anh Thư (Bảo Thanh) và chị cả Huệ (Thu Quỳnh). Đồng thời, hiệu ứng của bộ phim được thể hiện qua sự chia sẻ những lời thoại vô cùng độc đáo của các nhân vật lên trên các diễn đàn, mạng xã hội. Sự đón nhận của khán giả đối với bộ phim này được xem là lấn át Nàng dâu orderMê cung

751
"Về nhà đi con" đang là bộ phim gây sốt trên VTV

Nhìn nhận theo một hướng tổng quát, mỗi tác phẩm đều có những thế mạnh riêng, những điểm nhấn nổi bật để có thể chiến thắng giải thưởng VTV. Tuy nhiên, không thể chối bỏ rằng Quỳnh búp bêVề nhà đi con hiện đang là hai ứng viên nặng ký nhất. Song, việc Quỳnh búp bê đã kết thúc và Về nhà đi con lại đang phát sóng trong thời điểm diễn ra bình chọn sẽ giúp bộ phim này có nhiều ưu thế hơn một chút so với Quỳnh búp bê và cả những bộ phim còn lại. 

Cuối cùng, thật sự bộ phim nào chiến thắng thì cũng vô cùng xứng đáng. Quan trọng nhất khán giả đã có một năm tận hưởng và thưởng thức nhiều bộ phim hấp dẫn và có chất lượng. 

Hiểu Thiên, Ảnh: T.H 

Bình luận

Nổi bật

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 17:04

(CL&CS) - Sáng ngày 11/5, Hội thảo "Điện mặt trời – Kỷ nguyên lưu trữ năng lượng" do công ty LITHACO tổ chức đã giới thiệu về Pin năng lưu trữ năng lượng và ứng dụng của dòng pin này trong đời sống.

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Việc thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo giúp thống nhất quản lý đối với tất cả nhà giáo, đảm bảo chất lượng nhà giáo nói chung và tạo cơ hội học tập bình đẳng của người học ở tất cả vùng miền, loại hình cơ sở giáo dục.

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể.