Với nền tảng giao dịch qua kênh số, MB tiếp tục tăng trưởng CASA

(CL&CS) - Ngày 30/7/2024, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận sự phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường có nhiều thách thức.

Tỷ lệ CASA của MB đang ở mức 38,83% - cao nhất ngành ngân hàng.

Tỷ lệ CASA của MB đang ở mức 38,83% - cao nhất ngành ngân hàng.

MB kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,64%, riêng ngân hàng mẹ đạt 1,43%. MB tiếp tục duy trì tỷ lệ CASA (tiền gửi không kỳ hạn) dẫn đầu thị trường ở mức 38,83% nhờ nền tảng khách hàng lớn và giao dịch qua kênh số.

Lợi thế này giúp MB tiết kiệm chi phí vốn đầu vào và tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của ngân hàng mẹ ở mức xấp xỉ 27,4%, quản trị chi phí hiệu quả; tiết kiệm chi phí huy động vốn (COF) ở mức 3,22%.

Bám sát mục tiêu 30 triệu khách hàng và với nền tảng công nghệ thông tin tiêu chuẩn, 6 tháng đầu năm 2024, MB thu hút thêm 1,8 triệu khách hàng mới nâng tổng số khách hàng ngân hàng đang phục vụ lên 28 triệu khách hàng.

Chuyển dịch số toàn diện đáp ứng 1,6 tỷ giao dịch tài chính trên kênh số (gấp 1,7 lần cùng kỳ 2023), tỷ lệ chuyển đổi số đạt 99,3%; quy mô giao dịch chuyển tiền của MB qua NAPAS đứng đầu hệ thống trong 3 năm liên tiếp (2021 - 2023).

MB đang phục vụ 28 triệu khách hàng.

MB đang phục vụ 28 triệu khách hàng.

Với phương châm đặt khách hàng là trung tâm, tạo ra các giá trị thông qua trải nghiệm xuất sắc từ nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng, lần đầu tiên MB ra mắt dòng thẻ MasterCard Hi Cashback cho phép khách hàng được lựa chọn lĩnh vực hoàn tiền linh hoạt, quản lý được dòng tiền dự kiến cashback ngay sau khi thực hiện giao dịch.

Tiếp tục bám sát chiến lược giai đoạn 2022-2026, MB quyết tâm chinh phục 30 triệu khách hàng chào đón kỷ niệm sinh nhật  nhà băng tròn 30 tuổi (4/11/1994 - 4/11/2024).  MB kiên định mục tiêu chuyển đổi số để trở thành “Doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu”, ưu tiên xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, trong đó chú trọng xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp số, áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc hiệu quả. Đồng thời, định vị MB thuộc Top 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn, các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân ngành.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

CBNV Vietbank quyên góp hơn 700 triệu ủng hộ đồng bào bị bão Yagi

CBNV Vietbank quyên góp hơn 700 triệu ủng hộ đồng bào bị bão Yagi

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 20:39

(CL&CS) - Chiều 17/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt" ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 15:35

(CL&CS) - Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

TGĐ Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp

TGĐ Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:17

(CL&CS) - Lựa chọn chuyển đổi toàn diện theo chiến lược mới trong bối cảnh hậu khủng hoảng kép, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã ghi những dấu mốc tích cực và ấn tượng trong thời gian qua.