Với nền tảng giao dịch qua kênh số, MB tiếp tục tăng trưởng CASA
(CL&CS) - Ngày 30/7/2024, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận sự phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường có nhiều thách thức.

Tỷ lệ CASA của MB đang ở mức 38,83% - cao nhất ngành ngân hàng.
MB kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,64%, riêng ngân hàng mẹ đạt 1,43%. MB tiếp tục duy trì tỷ lệ CASA (tiền gửi không kỳ hạn) dẫn đầu thị trường ở mức 38,83% nhờ nền tảng khách hàng lớn và giao dịch qua kênh số.
Lợi thế này giúp MB tiết kiệm chi phí vốn đầu vào và tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của ngân hàng mẹ ở mức xấp xỉ 27,4%, quản trị chi phí hiệu quả; tiết kiệm chi phí huy động vốn (COF) ở mức 3,22%.
Bám sát mục tiêu 30 triệu khách hàng và với nền tảng công nghệ thông tin tiêu chuẩn, 6 tháng đầu năm 2024, MB thu hút thêm 1,8 triệu khách hàng mới nâng tổng số khách hàng ngân hàng đang phục vụ lên 28 triệu khách hàng.
Chuyển dịch số toàn diện đáp ứng 1,6 tỷ giao dịch tài chính trên kênh số (gấp 1,7 lần cùng kỳ 2023), tỷ lệ chuyển đổi số đạt 99,3%; quy mô giao dịch chuyển tiền của MB qua NAPAS đứng đầu hệ thống trong 3 năm liên tiếp (2021 - 2023).

MB đang phục vụ 28 triệu khách hàng.
Với phương châm đặt khách hàng là trung tâm, tạo ra các giá trị thông qua trải nghiệm xuất sắc từ nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng, lần đầu tiên MB ra mắt dòng thẻ MasterCard Hi Cashback cho phép khách hàng được lựa chọn lĩnh vực hoàn tiền linh hoạt, quản lý được dòng tiền dự kiến cashback ngay sau khi thực hiện giao dịch.
Tiếp tục bám sát chiến lược giai đoạn 2022-2026, MB quyết tâm chinh phục 30 triệu khách hàng chào đón kỷ niệm sinh nhật nhà băng tròn 30 tuổi (4/11/1994 - 4/11/2024). MB kiên định mục tiêu chuyển đổi số để trở thành “Doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu”, ưu tiên xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, trong đó chú trọng xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp số, áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc hiệu quả. Đồng thời, định vị MB thuộc Top 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn, các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân ngành.
Nguyễn Như
Bình luận
Nổi bật
SHB cấp gói tín dụng cho doanh nghiệp thuộc chuỗi cung ứng đầu vào cho Kim Long Motor
sự kiện🞄Thứ bảy, 07/06/2025, 11:29
(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai giải pháp tài chính linh hoạt dành cho doanh nghiệp cung ứng nguyên vật liệu, linh kiện, thiết bị và dịch vụ đầu vào cho Kim Long Motor nhằm tối ưu dòng tiền và kế hoạch sản xuất của các đơn vị trong ngành công nghiệp ô tô.
NCB cùng du khách khám phá Cát Bà: Ưu đãi hấp dẫn, trải nghiệm đỉnh cao
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 20:37
(CL&CS) - Hòa cùng không khí sôi động tại đảo ngọc Cát Bà mùa hè này, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình ưu đãi lớn lên đến 45% dành cho khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
Trải nghiệm “mùa hè rực rỡ” tại Đà Nẵng với chi phí tối ưu
sự kiện🞄Thứ năm, 05/06/2025, 16:20
(CL&CS) - Không khí lễ hội đã tưng bừng tại Đà Nẵng với sự tái xuất của DIFF - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025. Đây là vài bí kíp giúp bạn khéo léo tận dụng ưu đãi từ các kênh thanh toán số, thẻ tín dụng để tận hưởng lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng với chi phí tối ưu.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.