Tin - Ảnh
Thứ ba, 26/03/2024, 10:30 AM

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng): “Của hiếm” thu hút giới thượng lưu tìm về cùng những đẳng cấp khác biệt

Giữa lúc thị trường trong giai đoạn “chớm” phục hồi, đảo Vũ Yên (Hải Phòng) bỗng trở thành hiện tượng thu hút giới thượng lưu, giới siêu giàu tìm về. Mà ở đó, Vinhomes Royal Island - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố trở thành “điểm sáng” giữa lúc thị trường còn nhiều gam màu ảm đạm.

Thị trường dần “ổn định”

Trước sự quyết liệt của Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước đã liên tục ban hành những quyết sách nhằm tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) phát triển bền vững, lành mạnh thì từ cuối 2023, thị trường BĐS đã bắt đầu nhen nhóm những tín hiệu tích cực.

 TS Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhìn nhận, trường BĐS đang quay trở lại hoạt động bình thường và có tín hiệu tích cực, từ những hoạt động khởi công, giới thiệu, chào bán, đặc biệt là giao dịch đã tăng dần rõ rệt.

“Đúng như dự đoán 2024 đang bước vào chu kỳ mới cho một khởi đầu mới, giai đoạn mới của thị trường BĐS, chắc chắn sẽ bền vững hơn, chắc chắn hơn. Theo thống kê của chúng tôi, từ đầu năm có gần 100 sự kiện kickoff, giới thiệu, mở bán các dự án BĐS - điều mà với 2023 là xa xỉ, hiếm hoi”, ông Đính nhấn mạnh.

Khi thị trường phục hồi cũng là lúc nhà đầu tư bắt đầu “đi săn” những dự án phù hợp. Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, trong suốt thời gian thị trường khó khăn giường như chúng ta đang quá chú trọng vào những phân khúc nhà ở bình dân, vừa túi tiền hay nhà ở xã hội mà quên mất loại hình BĐS hạng sang và siêu sang.

Tại Việt Nam, phân khúc các sản phẩm hạng sang luôn được đánh giá cao khi giới nhà giàu dành tới 2/3 tài sản của họ đầu tư vào bất động sản.

“Dường như chúng ta đang quên đi phân khúc bất động sản cao cấp, bất động sản hạng sang, mà theo đánh giá của tôi phân khúc này vẫn lặng lẽ hoạt động và vẫn được quan tâm, đặc biệt của giới thượng lưu, giàu có, nhà đầu tư”, TS Nguyễn Văn Đính đánh giá.

Cũng như nhà văn nổi tiếng người Mỹ - F. Scott Fitzgerald từng nói: “Giới siêu giàu… khác với bạn và tôi.” Thật vậy, giới siêu giàu không chỉ nhìn vào sự tiện nghi và vẻ đẹp tầm thường của những căn hộ tầm trung nữa, thứ họ theo đuổi là sự sang trọng, đắt đỏ và hiếm có. Càng những sản phẩm khan hiếm càng được “ưa chuộng”.

Việc sở hữu chúng khiến giới nhà giàu thể hiện quyền lực và địa vị của mình. Với bất động sản cũng vậy, giới nhà giàu sẽ không lựa chọn đầu tư cho những dự án thông thường mà họ nhắm vào những dự án “siêu sang”, độc bản.

“Của hiếm” thu hút giới siêu giàu

Như đã đề cập trở trên, dường như chúng ta đang quên đi phân khúc BĐS cao cấp, BĐS hạng sang trong khi đây là phân khúc cực kỳ tiềm năng dành cho giới thượng lưu. Đặc biệt lại trong giai đoạn thị trường BĐS đang dần bước vào chu kỳ tăng trưởng mới bền vững hơn.

Có thể nói đây chính là thời điểm thích hợp nhất để những sản phẩm BĐS cao cấp, dành cho giới thượng lưu, giàu có được tung ra thị trường

Nắm bắt xu thế đó, mới đây chủ đầu tư Vinhomes đã “trình làng” dự án Vinhomes Royal Island - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố tại Đảo Vũ Yên (Hải Phòng). Đây được đánh giá là 1 trong những cách làm sáng suốt của chủ đầu tư khi hướng đến phân khúc này.

Vinhomes Royal Island được giới đầu tư “săn đón” kể từ khi ra mắt.

Vinhomes Royal Island được giới đầu tư “săn đón” kể từ khi ra mắt.

Hơn nữa, trong giai đoạn khó khăn kinh tế 2023, trong khi nhiều dự án, các công trường dừng hoạt động thì ở đây vẫn hoạt động, tạo ra “ánh sáng” trong quãng thời gian khá nhiều gam màu ảm đạm, tạo sự phấn khởi, việc làm, động lực phát triển kinh tế cho Hải Phòng và khu vực phía Bắc.

TS Nguyễn Văn Đính đánh giá về việc Vinhomes cho ra mắt dự án Vinhomes Royal Island, thị trường của giới thượng lưu rõ ràng là rất tiềm năng, rõ ràng đang có rất nhiều cơ hội. Song chúng ta chưa có nhiều dự án đáp ứng được nhu cầu này. Đây là 1 trong những cách làm sáng suốt của chủ đầu tư khi hướng đến phân khúc này. Dự án hạng sang không chỉ làm cho thị trường ở Việt Nam mà còn phải hướng đến thị trường quốc tế, những người siêu giàu trên thế giới, tôi cho rằng dự án này đang đúng hướng.

“Thế giới thường tìm đến những chỗ có giá trị đặc biệt, có nhiều lợi thế, có thiên nhiên, môi trường khác biệt… mà ở đây tôi thấy đều hội tụ các yếu tố đó. Chủ đầu tư đang lựa chọn và đi đúng hướng trong việc phát triển các dịch vụ giá trị, đẳng cấp hạng sang để phục vụ giới thượng lưu. Đây đúng là nơi tạo ra nhiều khác biệt, đẳng cấp chỉ dành cho giới thượng lưu”, ông Đính nhấn mạnh thêm.

Sân golf đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á tại dự án Thành phố đảo Hoàng gia - Vinhomes Royal Island.

Sân golf đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á tại dự án Thành phố đảo Hoàng gia - Vinhomes Royal Island.

Trong khi Việt Nam đang ngày càng phát triển về số lượng người giàu và siêu giàu thì lại càng thấy đây là “nước đi” vô cùng đúng đắn của Vinhomes. Cụ thể, Theo số liệu của Knight Frank đã cho thấy, hiện nay ở châu Á, tỷ lệ người sở hữu 30 triệu đô đang tăng gấp 2 lần so với 2016. Ở Việt Nam, đến năm 2021, có 1.234 người là những người siêu giàu; 72.135 người có tài sản trên 1 triệu đô. Dự đoán đến năm 2026, giới triệu phú ở Việt Nam (tài sản ròng 1 triệu USD trở lên) sẽ tăng 59%, giới siêu giàu (tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên) sẽ tăng 26%.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:59

(CL&CS) - Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi Tưng bừng - Đón mừng Đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/04 đến 30/06/2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng. Khách hàng sẽ được tặng ngay 03 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe máy điện thông minh VinFast.

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Từ ngày 20/04/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm định dạng kỹ thuật số mang tên “Tái Hình Lập Ảnh”, giới thiệu kho tàng hơn 130 tác phẩm kinh điển thuộc trường phái Lập thể của 6 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Pablo Picasso, George Braque, Jean Metzinger, Fernand Leger, Marie Laurencin và Marcel Duchamp.

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 23:54

Để "hồi sinh" dòng sông ô nhiễm nhất Hà Nội, công nghệ đặc biệt bằng robot lần đầu tiên áp dụng trong đặt cống ngầm.