Thứ hai, 30/01/2023, 20:04 PM

Vĩnh Phúc: Tiêu hủy hơn 20.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành giám sát tiêu hủy 21.287 sản phẩm hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu thuộc Makita, Adidas, Nike, Lousvuitton, Dior, Gucci, Lacoste, Calvin Klein (CK), Tommy Hilfiger….

Chiều ngày 19/01/2023, Đội QLTT số 5 phối hợp với Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp, Phòng Thanh tra – Pháp chế, Phòng Tổ chức – Hành chính Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành giám sát tiêu hủy 21.287 sản phẩm hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu thuộc Makita, Adidas, Nike, Lousvuitton, Dior, Gucci, Lacoste, Calvin Klein (CK), Tommy Hilfiger…. 

Theo đó, hàng hóa tiêu hủy bao gồm: 960 đôi tất nam nhãn hiệu LACOSTE; 1316 đôi tất nam nhãn hiệu ADIDAS; 1300 đôi tất nam nhãn hiệu NIKE, 800 đôi tất nam nhãn hiệu Calvin Klein (CK), 1080 đôi tất nam nhãn hiệu TOMMY HILFIGER; 16 chiếc ví da nhãn hiệu GUCCI; 03 chiếc ví da nhãn hiệu LOUIS VUITTON; 21 chiếc túi xách nhãn hiệu GUCCI; 17 chiếc túi xách nhãn hiệu LOUIS VUITTON; 12.000 chiếc chổi than nhãn hiệu Makita; 84 chiếc lưỡi cưa nhãn hiệu Makita A.81539; 56 chiếc lưỡi cưa nhãn hiệu Makita A.05343; 12 chiếc lưỡi cưa nhãn hiệu Makita A.08765; 90 chiếc lưỡi cưa nhãn hiệu Makita P-67004; 100 chiếc Lưỡi cưa nhãn hiệu Makita P-67932; 800 chiếc đầu tô vít nhãn hiệu Makita; 714 chiếc lưỡi bào nhãn hiệu Makita; 850 chiếc đầu bắn vít nhãn hiệu Makita; 264 đôi tất nữ nhãn hiệu GUCCI; 10 chiếc chăn nhãn hiệu GUCCI; 58 bộ quần áo trẻ em nhãn hiệu GUCCI; 30 chiếc quần dài nhãn hiệu DIOR; 10 chiếc chăn nhãn hiệu DIOR; 84 bộ quần áo trẻ em nhãn hiệu DIOR; 52 chiếc quần dài nhãn hiệu LOUIS VUITTON; 20 chiếc chăn nhãn hiệu LOUIS VUITTON; 60 bộ quần áo trẻ em nhãn hiệu LOUIS VUITTON; 480 đôi tất nữ nhãn hiệu LOUIS VUITTON.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Tổng trị giá số hàng hóa trên là 94,2 triệu đồng. Hình thức tiêu hủy là cắt, chặt nát làm mất giá trị sử dụng. Quá trình tiêu huỷ số hàng hóa này được tiến hành nhanh, gọn, bảo đảm đúng trình tự, thủ tục theo quy định, có sự giám sát chặt chẽ của Các phòng chức năng của Cục Quản lý thị trường và đại diện Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 5 tiếp tục thực hiện Kế hoạch 139/KH-CQLTT ngày 13/4/2021 Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân có hành vi gian lận thương mại, loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng ra khỏi thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm

Đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm về an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 30/10/2025, 19:51

(CL&CS) - Bộ Y tế đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ.

Lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư truy xuất nguồn gốc thực phẩm

sự kiện🞄Thứ ba, 28/10/2025, 11:58

(CL&CS) - Sáng 28/10, tại trụ sở Bộ Công Thương, diễn ra Hội thảo lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về truy xuất nguồn gốc thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương. Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị có Thứ trưởng Trương Thanh Hoài.

Các nhóm giải pháp trọng tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030

Các nhóm giải pháp trọng tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030

sự kiện🞄Thứ năm, 23/10/2025, 16:47

(CL&CS)- Với mục tiêu là nâng cao hiệu quả toàn diện công tác bảo vệ người tiêu dùng tại Việt Nam, đề án đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026–2030.