Thứ hai, 30/01/2023, 20:04 PM

Vĩnh Phúc: Tiêu hủy hơn 20.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành giám sát tiêu hủy 21.287 sản phẩm hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu thuộc Makita, Adidas, Nike, Lousvuitton, Dior, Gucci, Lacoste, Calvin Klein (CK), Tommy Hilfiger….

Chiều ngày 19/01/2023, Đội QLTT số 5 phối hợp với Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp, Phòng Thanh tra – Pháp chế, Phòng Tổ chức – Hành chính Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành giám sát tiêu hủy 21.287 sản phẩm hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu thuộc Makita, Adidas, Nike, Lousvuitton, Dior, Gucci, Lacoste, Calvin Klein (CK), Tommy Hilfiger…. 

Theo đó, hàng hóa tiêu hủy bao gồm: 960 đôi tất nam nhãn hiệu LACOSTE; 1316 đôi tất nam nhãn hiệu ADIDAS; 1300 đôi tất nam nhãn hiệu NIKE, 800 đôi tất nam nhãn hiệu Calvin Klein (CK), 1080 đôi tất nam nhãn hiệu TOMMY HILFIGER; 16 chiếc ví da nhãn hiệu GUCCI; 03 chiếc ví da nhãn hiệu LOUIS VUITTON; 21 chiếc túi xách nhãn hiệu GUCCI; 17 chiếc túi xách nhãn hiệu LOUIS VUITTON; 12.000 chiếc chổi than nhãn hiệu Makita; 84 chiếc lưỡi cưa nhãn hiệu Makita A.81539; 56 chiếc lưỡi cưa nhãn hiệu Makita A.05343; 12 chiếc lưỡi cưa nhãn hiệu Makita A.08765; 90 chiếc lưỡi cưa nhãn hiệu Makita P-67004; 100 chiếc Lưỡi cưa nhãn hiệu Makita P-67932; 800 chiếc đầu tô vít nhãn hiệu Makita; 714 chiếc lưỡi bào nhãn hiệu Makita; 850 chiếc đầu bắn vít nhãn hiệu Makita; 264 đôi tất nữ nhãn hiệu GUCCI; 10 chiếc chăn nhãn hiệu GUCCI; 58 bộ quần áo trẻ em nhãn hiệu GUCCI; 30 chiếc quần dài nhãn hiệu DIOR; 10 chiếc chăn nhãn hiệu DIOR; 84 bộ quần áo trẻ em nhãn hiệu DIOR; 52 chiếc quần dài nhãn hiệu LOUIS VUITTON; 20 chiếc chăn nhãn hiệu LOUIS VUITTON; 60 bộ quần áo trẻ em nhãn hiệu LOUIS VUITTON; 480 đôi tất nữ nhãn hiệu LOUIS VUITTON.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Tổng trị giá số hàng hóa trên là 94,2 triệu đồng. Hình thức tiêu hủy là cắt, chặt nát làm mất giá trị sử dụng. Quá trình tiêu huỷ số hàng hóa này được tiến hành nhanh, gọn, bảo đảm đúng trình tự, thủ tục theo quy định, có sự giám sát chặt chẽ của Các phòng chức năng của Cục Quản lý thị trường và đại diện Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 5 tiếp tục thực hiện Kế hoạch 139/KH-CQLTT ngày 13/4/2021 Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân có hành vi gian lận thương mại, loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng ra khỏi thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Đồng Tháp: Phát hiện 2 hộ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đồng Tháp: Phát hiện 2 hộ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

sự kiện🞄Thứ sáu, 15/08/2025, 12:46

(CL&CS) - Các vụ việc này do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra, phát hiện trên địa bàn xã Thanh Bình và xã Tân Thạnh, tỉnh Đồng Tháp; tổng trị giá mắt kính nhập lậu, xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ gần 60 triệu đồng.

Ngành công thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2025

Ngành công thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2025

sự kiện🞄Thứ năm, 17/07/2025, 17:24

(CL&CS) - Bộ trưởng Công thương vừa ký ban hành Quyết định số 1970/QĐ-BCT về Kế hoạch hành động của bộ thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái để bảo vệ doanh nghiệp chân chính

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái để bảo vệ doanh nghiệp chân chính

sự kiện🞄Thứ sáu, 11/07/2025, 21:20

(CL&CS)- Người tiêu dùng cần đặc biệt lưu ý khi một mặt hàng có thương hiệu được bán với giá rất thấp, vì đây là một trong yếu tố hàng đầu để nghi ngờ hàng giả.