Thứ năm, 21/05/2020, 14:50 PM

Vĩnh Phúc: Hàng loạt nhà xây trái phép trên đất lâm nghiệp?

(CL&CS) – Dự án khu sinh thái, xây dựng nhà trái phép trên đất lâm nghiệp khiến dư luận địa phương bức xúc. Phải chăng, việc xây dựng trên có sự bao che của chính quyền địa phương?

Vừa qua, PV nhận được phản ánh về hàng loạt nhà xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp chưa chuyển đổi tại thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc khiến dư luận địa phương bức xúc.

Theo thông tin phản ánh của người dân tại đây, chủ của một loạt ngôi nhà đó là của ông Trịnh Duy Long, người dân tại địa phương. Có mặt tại khu vực trên, qua quan sát của PV những ngôi nhà đã xây dựng xong hiện đang hoàn thiện. Người dân địa phương cho biết, sau này tại khu vực đó ông Long sẽ mở khu du lịch sinh thái. Tại thời điểm PV có mặt tại đây thì được biết, diện tích xây dựng trên vẫn chưa được chuyển đổi từ đất lâm nghiệp sang đất thổ cư.

97909002_700160894144950_3053979286579970048_n
Hàng loạt ngôi nhà được xây ngang nhiên trên đất lâm nghiệp

Sự việc trên khiến nhiều người dân địa phương bức xúc bởi việc xây dựng hoàn thiện diễn ra một thời gian dài mà không bị đình chỉ dù vị trí xây dựng nằm ngay sát đường lớn. Nhiều người đặt câu hỏi phải chăng chính quyền địa phương “ngó lơ” cho vi phạm này? Trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ chuyên môn ở đâu khi để công trình này ngang nhiên vi phạm?

Bên cạnh đó, nhiều người dân cũng đặt câu hỏi về chất lượng xây dựng cũng như chất lượng phục vụ nghỉ dưỡng tại những ngôi "biệt thự"  liệu có đảm bảo?  Phóng viên Chất lượng và cuộc sống đã liên hệ với UBND xã Ngọc Thanh, TP. Phúc Yên. Trao đổi với PV, ông  Lưu Tiến Chung – Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh cho biết, UBND TP. Phúc Yên đã có quyết định thành lập đoàn kiểm tra sự việc trên.

“Sau khi có kết quả của đoàn kiểm tra thì UBND xã sẽ thông tin lại còn hiện giờ đoàn kiểm tra đang làm việc chưa có kết quả nên không thể thông tin”, ông Chung cho hay.

PV sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này trong các kỳ tiếp theo.

Ngọc An - Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

(CL&CS) - Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.