Thứ năm, 12/10/2023, 19:31 PM

Vĩnh Phúc: Đưa sản phẩm khoa học công nghệ đến gần với người tiêu dùng

(CL&CS) - Trung tâm Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc là đơn vị đi đầu trong triển khai nghiên cứu và thực nghiệm các mô hình sản xuất cây, con giống, những loại cho năng suất, giá trị kinh tế cao.

Với mục tiêu đưa sản phẩm khoa học công nghệ từ những đề tài nghiên cứu khoa học của Trung tâm Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo thuộc Sở Khoa học và Công nghệ đến gần với người tiêu dùng, Trung tâm đã khai trương Điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ. Tại đây, các sản phẩm của trung tâm được trưng bày và giới thiệu tới khách hàng.

vp

Hiện nay, Trung tâm Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo đang nghiên cứu và sản xuất các dòng nấm quý để làm dược liệu như: Nấm Linh Chi, Nấm Vân Chi, Đông trùng hạ thảo… Trung tâm cũng đã cho ra mắt các dòng sản phẩm thành phẩm được bào chế từ các loại nấm này để đưa ra thị trường như: Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa, đông trùng hạ thảo sấy đối lưu, nấm linh chi thái lát, nấm linh chi nguyên cái, nấm vân chi, rượu ba kích, rượu đông trùng hạ thảo, rượu nấm vân chi, cao cà gai leo, nano cà gai leo, cao giảo cổ lam, nano giảo cổ lam…

Tất cả các sản phẩm đều giúp bồi bổ, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, hỗ trị điều trị ung thư, giải độc gan… Với chất lượng sản phẩm tốt, bao bì đóng gói đẹp mắt, giá thành hợp lý, các sản phẩm sức khỏe đã nhận được hiệu ứng tích cực từ phía khách hàng, đối tác. Điều này đã giúp cho các hoạt động, đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ ứng dụng trong thực tế được cao hơn, mang lại hiệu quả, hiệu ứng tốt hơn.

Không chỉ nghiên cứu và sản xuất ra các loại dược liệu quý, Trung tâm Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo còn sản xuất ra các chế phẩm sinh học phục vụ trong trồng trọt, chăn nuôi như: Chế phẩm Trichodema (giúp phòng trừ nấm bệnh, cải tạo đất); chế phẩm Probio Livest – VP01 (bổ sung vào thức ăn trong chăn nuôi giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm)… Hiện, các chế phẩm sinh học của trung tâm đã được các chủ trang trại sử dụng hiệu quả tại các trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Tam Dương, Tam Đảo, Bình Xuyên.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 20/5/2024 tại thị xã Sơn Tây. Chương trình nhằm mục tiêu kết nối nông dân, doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền, thân thiện môi trường và thúc đẩy kinh tế nông thôn.

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:03

(CL&CS) - Các sản phẩm làng nghề phần lớn mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, có sức cạnh tranh trên thị trường nội địa và quốc tế, có thể kể đến như gốm sứ, lụa, đồ gỗ, đá quý, tranh vẽ,... Việc phát triển du lịch trong các làng nghề giúp đẩy mạnh tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa; đồng thời quảng bá, giới thiệu các làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội.

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:15

(CL&CS)- Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 có chủ đề thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.