Vinacafé "mệt mỏi" vì sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up bị buộc thu hồi khẩn cấp tại Mỹ

(NTD) - Đơn vị phân phối sản phẩm cà phê hòa tan của Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa (Vinacafé) tại Mỹ là Công ty TNHH Hong Lee Trading thông báo thu hồi dòng sản phẩm Wake-up do có thành phần sữa mà không dán cảnh báo dị ứng.

Công ty TNHH Hong Lee Trading thông báo thu hồi dòng sản phẩm Wake-up được đóng hộp 18 gói với ngày hết hạn sử dụng trên bao bì là 17/3/2019. Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up được phân phối tại New York, New Jersey và Connecticut ở Mỹ.

Vinacafe
Hình sản phẩm bị thu hồi đăng trên web của FDA

Thông báo của Công ty TNHH Hong Lee Trading về sản phẩm cà phê hòa tan Wake-up trên website Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA): "Người tiêu dùng bị dị ứng với các sản phẩm sữa có thể đứng trước nguy cơ dị ứng nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng nếu họ dùng sản phẩm này".

Thông báo của FDA cho biết việc thu hồi được tiến hành sau khi Sở Nông nghiệp và Thị trường New York kiểm tra thực phẩm định kỳ. Phân tích của Phòng Thí nghiệm Thực phẩm cho thấy sản phẩm chứa thành phần sữa có thể gây dị ứng nhưng lại không được công bố trên bao bì.

Người tiêu dùng được yêu cầu trả lại sản phẩm tại nơi mua hàng để được hoàn tiền đầy đủ. Thông báo cũng cung cấp số điện thoại liên lạc của nhà phân phối trong trường hợp khách hàng có thắc mắc.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Vinacafé, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Vinacafé đã xuất bán vào thị trường Mỹ 43.797 thùng cà phê hòa tan các loại. Lô hàng bị sự cố phải thu hồi này là 100 thùng cà phê Wake - Up hương chồn dạng hộp 18 gói nằm trong lô hàng 4.302 thùng cà phê các loại bán cho khách hàng Hong Lee Trading tại thị trường New York của Mỹ”.

Ông Kỷ còn cho biết thêm: “Đây là một sơ suất trong quá trình sản xuất, tất cả sản phẩm của chúng tôi tại Mỹ (tổng cộng 43.797 thùng) đều được dán một sticker cảnh báo “có sữa” trên bao bì. Chỉ có 100 thùng cà phê Wake - Up hương chồn là chúng tôi đã sơ suất, dán nhầm sticker khác nên không có thông tin “có sữa” lên bao bì. Việc này sẽ không ảnh hưởng đến quá trình bán hàng tại Mỹ. Chúng tôi đã chủ động liên hệ với Hong Lee Trading thu hồi số lượng sản phẩm này và đang gửi các nhãn sticker mới có bổ sung thông tin thành phần từ sữa cho khách hàng Hong Lee Trading. Khi được FDA đồng ý, họ sẽ dán bổ sung nhãn phụ lên sản phẩm là có thể lưu hành lại bình thường”.

Hiện tại, Vinacafé đã in số nhãn thiếu này để chuyển sang Mỹ phục vụ việc dán bổ sung. Trong trường hợp xấu nhất là FDA không đồng ý cho dán bổ sung, công ty sẽ sản xuất bù lại 100 thùng này cho Công ty TNHH Hong Lee Trading.

Hàng xuất khẩu chiếm 7% tổng doanh thu

Trong năm 2016, doanh thu bán hàng xuất khẩu của Vinacafé đạt 218,5 tỷ đồng, chiếm 7% tổng doanh thu bán hàng. Các thị trường xuất khẩu chủ yếu của công ty là Trung Quốc, Mỹ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc)...

Các sản phẩm chính của Vinacafé là: cà phê hòa tan, cà phê rang và xay, ngũ cốc dinh dưỡng và nước giải khát.

Được biết, Vinacafé là công ty con của Công ty TNHH MTV Masan Beverage (thành viên của Tập đoàn Masan) với tỷ lệ sở hữu 68,46%. Một quỹ đầu tư đến từ Hongkong (Trung Quốc) là GaoLing Fund sở hữu 23,33% vốn cổ phần của Vinacafé.

Đức Hùng 

 

Bình luận

Nổi bật

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

Viettel xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới với Nam Ninh, Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:30

(CL&CS) - Sắp tới, thời gian kết nối giữa Nam Ninh (Trung Quốc) và Hà Nội được giảm xuống 50% và chỉ còn 12 giờ, tối ưu ít nhất 30% chi phí logistics.

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

PV GAS LPG phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 17:15

(CL&CS) - PV GAS LPG là đơn vị duy nhất thuộc Petrovietnam và PV GAS được phép sản xuất và kinh doanh bình gas mang thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

DKRA: Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng “đóng băng”

DKRA: Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng “đóng băng”

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 13:10

Trong báo cáo thị trường quý I, đơn vị nghiên cứu DKRA đánh giá phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng và vùng ven gần như "đóng băng" cả nguồn cung và thanh khoản.