Viettel Post ghi nhận doanh thu tăng 53% và triển khai hàng loạt bưu cục số

(CL&CS)- Viettel Post đã ghi nhận các kết quả tích cực trong việc tối ưu vận hành, cắt giảm chi phí và nâng cao dịch vụ trong 6 tháng đầu năm 2021

Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa công bố kết quả sơ bộ 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu đạt 10.450 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế đạt 274,99 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 2020.

Tính đến cuối quý II/2021, Viettel Post đã hoàn thành 100,5% kế hoạch lợi nhuận 6 tháng đầu năm và 44% kế hoạch cả năm 2021. Trước đó, vào tháng 4/2021, Viettel Post đã đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 21.420 tỷ đồng, tăng trưởng 23,5% so với cùng kỳ năm 2020 và lợi nhuận sau thuế 496 tỷ đồng, tăng trưởng 29,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, Viettel Post đã ghi nhận các kết quả tích cực trong việc tối ưu vận hành, cắt giảm chi phí và nâng cao dịch vụ trong 6 tháng đầu năm 2021.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất có thể kể đến là Tổng Công ty đã thay đổi mô hình tổ chức hoạt động từ mô hình chức năng sang mô hình sản phẩm để xây dựng các kênh và tổ chức quy mô lớn. Với mô hình mới này, Viettel Post có thể tối ưu các sản phẩm của mình và mang tới cho khách hàng dịch vụ với chất lượng vượt trội.

Anh-xe-VTP-2-1024x576

Vế phía mạng lưới bưu cục, Viettel Post đã triển khai mới hơn 1.100 bưu cục số trong 6 tháng đầu năm 2021, vượt 16,8% mục tiêu và phủ kín 100% quận huyên trên cả nước. Việc triển khai mô hình mới này đã giúp loại bỏ chi phí giấy tờ cũng như tối ưu nguồn nhân lực, chỉ 1 nhân viên có thể làm việc thay cho 5 nhân viên như ở mô hình truyền thống.

Song song, Viettel Post nâng số lượng điểm thu gom lên 2.376 điểm, tăng 583% so với cùng kỳ. Trong năm 2021, Viettel Post dự kiến sẽ nâng số điểm thu gom lên 5.000 điểm trên cả nước.

Viettel Post cũng đang đẩy mạnh chiến lược triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong tháng 6/2021, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thành công nông sản đến châu Âu bằng hình thức “thương mại điện tử xuyên biên giới” trên nền tảng sàn thương mại điện tử của Việt Nam với hơn 1.000 đơn hàng – 10 tấn vải thiều Bắc Giang được xuất khẩu sang Đức, Bỉ và Cộng hòa Séc.

Viettel Post cũng đang đẩy mạnh chiến lược triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong tháng 6/2021, lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thành công nông sản đến châu Âu bằng hình thức “thương mại điện tử xuyên biên giới” trên nền tảng sàn thương mại điện tử của Việt Nam. Hơn 1.000 đơn hàng gồm 10 tấn vải thiều Bắc Giang đã được xuất khẩu sang Đức, Bỉ và Cộng hòa Séc.

Bên cạnh đó, Viettel Post đã triển khai chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc biệt tại các vùng dịch như Hải Dương, Bắc Giang,… qua đó giúp bà con nông dân thoát khỏi nỗi lo “tắc nghẽn” đầu ra nông sản. Gần đây, phát huy thế mạnh của một doanh nghiệp bưu chính chuyển phát có sàn thương mại điện tử, Vỏ Sò và Viettel Post đã mở các điểm bán hàng nhu yếu phẩm với giá bình ổn để hỗ trợ người dân tại TPHCM trong những ngày giãn cách xã hội. Bên cạnh các hoạt động ý nghĩa mang trách nhiệm xã hội, Vỏ Sò cũng ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan khi doanh thu tăng 168% so với cùng kỳ năm 2020.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

AIG vừa chi 214 tỷ đồng để mua 7,135 triệu cổ phiếu “vua nha đam” GC Food

AIG vừa chi 214 tỷ đồng để mua 7,135 triệu cổ phiếu “vua nha đam” GC Food

sự kiện🞄Thứ tư, 06/08/2025, 14:39

(CL&CS) - CTCP Nguyên liệu Á Châu AIG vừa thực hiện mua 7.135.000 cổ phiếu của CTCP Thực phẩm G.C (GC Food) trong đợt chào bán riêng lẻ với giá 30.000 đồng/cổ phiếu.

Vinmec và Đại học Quốc gia TPHCM hợp tác chiến lược phát triển nhân lực y tế

Vinmec và Đại học Quốc gia TPHCM hợp tác chiến lược phát triển nhân lực y tế

sự kiện🞄Thứ tư, 06/08/2025, 12:56

(CL&CS) - Hệ thống Y tế Vinmec và Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nâng cao chất lượng y tế.

Ngành thủy sản tăng tốc xuất khẩu, hướng chiến lược vào thị trường nội địa

Ngành thủy sản tăng tốc xuất khẩu, hướng chiến lược vào thị trường nội địa

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - VASEP xác định phát triển thị trường nội địa sẽ là một trong những định hướng trọng tâm đến năm 2030 với ngành thủy sản Việt Nam.