Công tác Hội
Thứ ba, 14/09/2021, 09:55 AM

Việt Nam mong muốn Singapore hỗ trợ vaccine sớm nhất có thể

(CL&CS) - Hội đàm trực tuyến với Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore Chee Wee Kiong, Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ mong muốn Singapore hỗ trợ hoặc chuyển nhượng vaccine cho Việt Nam sớm nhất có thể.

Vào ngày 13/9, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã hội đàm trực tuyến với Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore Chee Wee Kiong để trao đổi kinh nghiệm về các biện pháp ứng phó đại dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.

Tại cuộc hội đàm, Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ một lần nữa cảm ơn sự ủng hộ của Singapore dành cho Việt Nam, đặc biệt đã kịp thời hỗ trợ các trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu để chống dịch COVID-19, coi đây là biểu hiện sinh động cho mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

thu_truong_nguyen_minh_vu

Đáng chú ý, Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ đánh giá cao những thành công của Singapore trong việc kiểm soát đại dịch và mong muốn Singapore hỗ trợ hoặc chuyển nhượng vaccine cho Việt Nam sớm nhất có thể.

Trong khi đó, Bí thư Chee Wee Kiong nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ tin cậy và gắn bó giữa hai Bộ Ngoại giao nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Singapore-Việt Nam trên các lĩnh vực, trong đó có ứng phó đại dịch, tạo thuận lợi cho đi lại của công dân hai nước, thúc đẩy mở cửa kinh tế và ngăn chặn đứt gãy chuỗi cung ứng.

Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam và tin tưởng Việt Nam sẽ nhanh chóng khống chế được đại dịch COVID-19 để hai bên có thể sớm mở cửa, tạo thuận lợi cho đi lại của công dân hai nước.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 19:05

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS)- Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng (Viện Chất lượng ISSQ) cùng với chủ đầu tư đã có buổi làm việc khởi động dự án “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS Việt Nam)”.

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Liên hiệp Hội Việt Nam.