Thứ hai, 12/02/2024, 12:05 PM

Việt Nam đón gần 8.000 'em bé rồng vàng' chào đời trong 3 ngày Tết Giáp Thìn

"Năm nay, 5 trẻ sinh đầu tiên trong thời khắc Giao thừa tại Bệnh viện Từ Dũ sẽ được tặng 5 miếng vàng rồng. Mỗi miếng 1 chỉ vàng với mong muốn trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt", BS.CKII Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ nói.

Mới đây, theo Sức khoẻ & Đời sống, báo cáo của Bộ Y tế gửi Văn phòng Chính phủ về công tác y tế dịp Tết Giáp Thìn do Thứ trưởng Lê Đức Luận ký ban hành cho biết, tính đến 12 giờ ngày 11/2 - tức mùng 2 Tết Giáp Thìn, tổng số ca đỡ đẻ, mổ đẻ trên cả nước là 7.680 ca, tăng 9.6% so với cùng kỳ Tết Quý Mão 2023.

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhiều bệnh viện trên cả nước đã đón những em bé "rồng vàng" đầu tiên chào đời trong năm mới Giáp Thìn 2024, mang lại niềm vui nhân đôi cho hàng ngàn gia đình.

Theo Lao động Thủ đô, tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chỉ sau thời khắc Giao thừa, vào 0h01 mùng 1 Tết Giáp Thìn, Thạc sĩ - bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Hải và ê kíp đã đón bé gái Lê Dương Vy Anh (nặng 2,8kg), con của sản phụ Lê Thị Hoa (Sóc Sơn, Hà Nội) cất tiếng khóc chào đời bằng phương pháp mổ đẻ.

Đón con gái trên tay, chồng chị Hoa không nén được cảm xúc mừng vui, khi cô con gái đáng yêu chào đời đúng thời khắc giao thừa: "Bố mong ước cho con gái luôn xinh tươi như mùa xuân đến và tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con".

Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đón em bé đầu tiên chào đời trong năm mới bằng phương pháp mổ đẻ. Ảnh: Lao động Thủ đô

Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đón em bé đầu tiên chào đời trong năm mới bằng phương pháp mổ đẻ. Ảnh: Lao động Thủ đô

Gửi lời chúc mừng đến các gia đình, Thạc sĩ - bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Hải, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, em bé chào đời vào khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt, nhưng vào giao thừa càng đặc biệt hơn. Và các y, bác sĩ luôn cố gắng làm tròn sứ mệnh của mình là giúp cho các sản phụ "mẹ tròn con vuông" ngay thời khắc thiêng liêng này.

Cũng theo thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sau giao thừa, Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Mai Trọng Hưng - Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cùng Ban Giám đốc bệnh viện đã tổ chức thăm hỏi và tặng 80 phần quà chúc Tết cho các sản phụ sinh con tại đơn vị trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Còn tại TP. HCM, công dân "rồng vàng" đầu tiên chào đời trong năm Giáp Thìn là bé gái của sản phụ 33 tuổi. Em bé được sinh thường vào lúc 0h01 ngày 1/1/2024, khỏe mạnh, theo Sức khoẻ & Đời sống.

Một phụ huynh khác có con ra đời trong thời khắc thiêng liêng cũng thổ lộ: "Tôi rất vui, hạnh phúc và cảm thấy rất may mắn con trai ra đời vào đầu năm mới. Gia đình tôi quyết định đặt tên con là Tô Đăng Vương với hy vọng con sẽ như ngọn hải đăng soi sáng mỗi bước chân con đi và cho những người đồng hành của mình và mong rằng con sẽ có cuộc sống vương giả và tốt lành".

BS.CKII Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, Bệnh viện có truyền thống đêm Giao thừa luôn có buổi họp mặt với tất cả các lãnh đạo nhiệm kỳ trước đến dự. Điều này giúp truyền lửa cho thế hệ đội ngũ y bác sĩ về sau.

"Năm nay, 5 trẻ sinh đầu tiên trong thời khắc Giao thừa tại Bệnh viện Từ Dũ sẽ được tặng 5 miếng vàng rồng. Mỗi miếng 1 chỉ vàng với mong muốn trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt", BS Hải nói.

Bệnh viện gửi mỗi bé 1 món quà với mong muốn trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt. Ảnh: Ninh Bùi

Bệnh viện gửi mỗi bé 1 món quà với mong muốn trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt. Ảnh: Ninh Bùi

Ngoài ra, theo thống kê của Bộ Y tế, trong 3 ngày nghỉ Tết, tổng số bệnh nhân đang điều trị sau 3 ngày nghỉ Tết Giáp Thìn là 109.840 trường hợp, tăng 14.7% so với cùng kỳ Tết Quý Mão 2023. Tổng số ca phẫu thuật các loại là 7.291 ca phẫu thuật cấp cứu, tăng 3.3%; trong đó số ca phẫu thuật cấp cứu là 1.908 ca, tăng 11%.

Tổng số khám, cấp cứu nghi do tai nạn giao thông trong ngày là 3.017 trường hợp, giảm 10,7%. Trong đó, số lượt nghi tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị nội trú hoặc theo dõi là 1.569 trường hợp; số chuyển tuyến trên điều trị là 341 trường hợp.

3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán có 9.920 ca khám, cấp cứu nghi do tai nạn giao thông, giảm 14,4%; số ca khám, cấp cứu nghi do tai nạn giao thông chiếm 6,6% tổng số ca khám, cấp cứu.

Những ngày này, ghi nhận có 453 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại, nhiều hơn 129 ca so với cùng kỳ Tết Quý Mão 2023, không có ca tử vong. Có 55 trường hợp cấp cứu tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ tự chế, 24 trường hợp phải nhập viện điều tri, theo dõi.

Nhìn chung, theo đánh giá của Bộ Y tế, tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu cho nhân dân. Tai nạn liên quan đến giao thông giảm mạnh cả số khám, số nặng chuyển tuyến trên và số ca tử vong, tai nạn do pháo nổ tăng so với Tết Quý Mão 2023.

Báo cáo của Bộ Y tế cũng cho biết, trên toàn quốc chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra. Ngoài ra, từ đầu kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán đến ngay, Bộ Y tế không nhận được thông tin, phản ánh về thiếu thuốc, tăng giá thuốc trên toàn quốc.

*Tổng hợp

Thanh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Cao tốc Bắc - Nam đón tin vui, cả trăm km chính thức thông xe

Cao tốc Bắc - Nam đón tin vui, cả trăm km chính thức thông xe

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:20

Sau khi các cao tốc này được thông xe sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, kích cầu tiềm năng du lịch các tỉnh Khánh Hòa, Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ.

Giữa thời 'ngáo' giá, thành phố lớn thứ 4 Việt Nam cho thuê chung cư chỉ với giá nhỉnh 36.000/m2

Giữa thời 'ngáo' giá, thành phố lớn thứ 4 Việt Nam cho thuê chung cư chỉ với giá nhỉnh 36.000/m2

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:18

Sở Xây dựng thành phố này vừa có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê căn hộ tại dự án chung cư nhà ở xã hội khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside

Người dân tại TP. HCM ‘đỏ mắt’ tìm căn hộ, có ‘vét’ hết nhà ở 3 tỉnh lân cận cũng không đủ

Người dân tại TP. HCM ‘đỏ mắt’ tìm căn hộ, có ‘vét’ hết nhà ở 3 tỉnh lân cận cũng không đủ

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 23:17

Trong quý I/2024, nguồn cung căn hộ sơ cấp TP. HCM giảm mạnh 35% theo quý và 28% theo năm xuống còn 4.922 căn.