Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 27/05/2024, 13:38 PM

Việt Nam có tới 3 điểm đến nằm trong danh sách 100 thành phố tuyệt vời để 'chữa lành'

Ba thành phố tại Việt Nam nằm trong danh sách những điểm đến lý tưởng, tuyệt vời thu hút nhiều khách du lịch hàng năm.

Việt Nam là quốc gia có rất nhiều điểm đến thú vị, hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước cũng như quốc tế. Đây không chỉ là điểm đến an toàn, có nhiều dịch vụ thú vị mà còn mang đậm nét đặc trưng văn hóa nên khiến du khách thập phương tò mò.

Đặc biệt, Tổ chức cộng đồng quốc tế chuyên cung cấp các tour đi bộ Guruwalk còn chỉ ra, Hà Nội, Hội An và TP. HCM là 3 thành phố ở Việt Nam phù hợp để đi bộ, thư giãn và "chữa lành".

1. Hà Nội

Dù Việt Nam có rất nhiều vùng đất độc đáo, lạ lẫm, hút khách du lịch nhưng nhiều người vẫn không quên ghé thăm Hà Nội. Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu nước ta. Tới với Thủ đô Hà Nội, người ta không chỉ được trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất, địa điểm vui chơi, giải trí đa dạng nhất mà còn tìm hiểu về nét đẹp văn hóa, lịch sử lâu đời. Hồ Hoàn Kiếm và khu vực phố cổ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch như đi bộ, đi xích lô, xe buýt... 

ho-guom-1613

Thủ đô Hà Nội là nơi thu hút lượng khách du lịch lớn hàng năm vì nhiều yếu tố. Ảnh minh họa: Internet

Ẩm thực Hà Nội cũng vô cùng đa dạng, đặc sắc nên càng níu chân khách du lịch. Người tham quan thích mê các ngõ nhỏ, phố phường Hà Nội, thưởng thức những món ăn ấn tượng.

2. Hội An

Một trong những điểm đến được khách du lịch ưa chuộng là thành phố Hội An. Đây được Tổ chức cộng đồng quốc tế chuyên cung cấp các tour đi bộ Guruwalk gọi tên là điểm đến tuyệt vời có thể "chữa lành", mang đến cảm giác thoải mái, bình yên cho du khách. Hội An nổi bật với những ngôi nhà màu vàng lãng mạn trong các con phố nhỏ. Hình ảnh đèn lồng lung linh, rực rỡ sắc màu cũng là thứ được nhiều người tới thăm check-in. 

unnamed (14)

Tới với thành phố Hội An, du khách được ngắm nhìn các con phố toàn những ngôi nhà màu vàng, được thưởng thức ẩm thực đa dạng, đặc sắc. Ảnh minh họa: Internet

Thành phố Hội An nằm bên cạnh con sông Thu Bồn, giữ được nét đẹp văn hóa và kiến trúc cổ xưa nên được nhiều du khách yêu thích. Tới với Hội An, hiếm có du khách nào có thể quên được trải nghiệm thú vị ở vùng đất yên bình này.

3. TP. HCM

Theo đánh giá của Tổ chức cộng đồng quốc tế chuyên cung cấp các tour đi bộ Guruwalk, TP. HCM là một trong những trung tâm kinh tế, thương mại sôi động nhất ở nước ta. Đến với thành phố mang tên Bác, nhiều người bị ấn tượng bởi sự hoành tráng, sầm uất. 

ac8j3099-160942495077061322261

TP. HCM là một trong 3 thành phố được bình chọn là nơi "chữa lành" lý tưởng. Ảnh minh họa: Internet

TP. HCM không chỉ có những ngôi nhà "chọc trời" thể hiện sự phát triển, hiện đại mà còn chứa đầy công trình kiến trúc cổ xưa, ghi dấu ấn lịch sử đậm nét. Tới với thành phố này, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Người tham quan có thể thưởng thức ẩm thực đường phố với vô vàn món ăn đặc sắc như hủ tiếu, bánh mì, cơm tấm... Giới trẻ cũng thường lui tới các con phố sầm uất như Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ, hòa vào dòng người trong không gian nhộn nhịp và đông đúc. Đây được coi là địa điểm lý tưởng để "chữa lành", để trải nghiệm và nhớ mãi không quên.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên, duy nhất ở Côn Đảo nằm trong lòng vườn quốc gia, chỉ cách TP. HCM 45 phút bay

Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên, duy nhất ở Côn Đảo nằm trong lòng vườn quốc gia, chỉ cách TP. HCM 45 phút bay

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 17:51

Chất liệu của hầu hết phòng nghỉ ở đây đều là gỗ tự nhiên cao cấp.

Huyện đảo là 'thiên đường du lịch biển' thuộc tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương cấm tour câu mực đêm và dừng tham quan đảo nhỏ

Huyện đảo là 'thiên đường du lịch biển' thuộc tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương cấm tour câu mực đêm và dừng tham quan đảo nhỏ

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 16:07

Để chấn chỉnh tình trạng tour du lịch tự phát, huyện đảo này đã yêu cầu cấm các hoạt động câu mực đêm và dừng tham quan một số đảo nhỏ trên địa bàn.

Hòn đảo chỉ rộng 2km2 đón hàng triệu du khách mỗi năm, từng là khu định cư quốc tế riêng biệt duy nhất của xứ tỷ dân

Hòn đảo chỉ rộng 2km2 đón hàng triệu du khách mỗi năm, từng là khu định cư quốc tế riêng biệt duy nhất của xứ tỷ dân

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 13:52

Nơi đây còn nổi tiếng với chính sách cấm tất cả các loại phương tiện giao thông.