Thứ năm, 04/08/2022, 08:49 AM

Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells: Quảng cáo dịch vụ tiêm, truyền trắng khi chưa được cấp phép

(CL&CS) - Dù Bộ Y tế khẳng định chưa từng cấp phép cho đơn vị nào thực hiện dịch vụ tiêm, truyền trắng, tuy nhiên thời gian qua Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells (địa chỉ: Số 126, ngõ 105/20 Doãn Kế Thiện, Cầu Giấy, Hà Nội) lại công khai quảng cáo, thực hiện dịch vụ truyền trắng cho khách hàng.

Thời gian gần đây, các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, trong đó các dịch vụ về tiêm trắng, truyền trắng trực tiếp vào cơ thể… được ưu ái hơn cả. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều cơ sở, thẩm mỹ viện đã dùng những lời quảng cáo “có cánh”, thổi phồng công dụng của những dịch vụ tiêm, truyền trắng...

Cụ thể trên website có địa chỉ http://helenswisscells.com/ và trang fanpage fb: https://www.facebook.com/Helen-Swiss-Cells-H%C3%A0-N%E1%BB%99i-102482082468459của Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells ngang nhiên quảng cáo phương pháp là truyền trắng noãn thực vật Thuỵ Sỹ.

Cùng với đó là lời quảng cáo có cánh, hoa mỹ: “Truyền trắng Swiss revitalisation có khả năng kì diệu trong việc “chữa lành” làn da lão hóa, giúp da trắng sáng và trẻ hóa toàn diện.

Không những thế, Swiss revitalisation còn giúp tăng cường sinh lực trẻ hóa cả về trí lực và thể lực; Chỉ sau 1 liệu trình, bạn có thể cảm nhận được những kết quả rõ rệt. Giúp màu da trở nên đồng đều; Làm mờ những vết chàm và vết thâm trên da; Giảm nếp nhăn rõ rệt, khắc phục sẹo mụn và vết rạn da; Tăng cường sự bảo vệ tự nhiên của da, làm chậm quá trình lão hóa theo thời gian; Tăng cường giữ ẩm da, giảm độ thô ráp, điều tiết bã nhờn; Tăng cường giải độc tự nhiên và giảm các gốc tự do12 năm qua, #Helen Swiss Cells đã mang lại cho hàng ngàn chị em phụ nữ làn da mịn màng đáng mơ ước của phái đẹp. Chúng tôi lấy uy tín và chất lượng làm kim chỉ nam, luôn dẫn đầu xu hướng làm đẹp những vẫn đặt sự an toàn của quý khách lên trên hết. Đó chính là lý do Helen Swiss Cells vẫn luôn chiếm trọn niềm tin yêu của hội chị em sành làm đẹp.”

Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells: Quảng cáo dịch vụ tiêm, truyền trắng khi chưa được cấp phép

Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells: Quảng cáo dịch vụ tiêm, truyền trắng khi chưa được cấp phép

Quảng cáo như một “thần dược”, tuy nhiên trên thực tế, các chất tiêm trắng không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận. Thậm chí, trên website của tổ chức này còn đăng tải nhiều bài viết cảnh báo về chất truyền trắng. Đặc biệt, quá trình tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch có thể gây sốc phản vệ, không phản ứng kịp thời gây tắc thở, tử vong chỉ sau vài phút. Nếu thực hiện tại các spa có quy mô nhỏ, chắc chắn không có biện pháp cấp cứu kịp thời, nên sẽ vô cùng nguy hiểm. 

Từng trả lời báo chí về dịch vụ tiêm, truyền trắng da tại Hà Nội, ông Nguyễn Quang Trung – Trường phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân (Sở Y Tế Hà Nội) cũng khẳng định: “Trong danh mục kỹ thuật được Bộ Y Tế cấp phép cho các cơ sở thẩm mỹ, cũng không có phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng”.

Quảng cáo như một “thần dược”, tuy nhiên trên thực tế, các chất tiêm trắng không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận.

Quảng cáo như một “thần dược”, tuy nhiên trên thực tế, các chất tiêm trắng không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận.

Liên quan đến dịch vụ tiêm , truyền trắng đang được quảng cáo rầm rộ của các viện thẩm mỹ, ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng từng cho biết: “Bộ Y tế chưa có quy định về tiêm truyền trắng da. Do đó, dù cơ sở phẩu thuật thẩm mỹ (PTTM) có giấy phép hoạt động nhưng thực hiện kỹ thuật ngoài danh mục đăng ký, quy định là vi phạm, chưa kể tiêm truyền trắng chưa nằm trong danh mục quy định của Nhà nước. Với các cơ sở trái phép, làm chui, cơ quan chức năng bắt được sẽ tiến hành xử phạt, mức xử từ khoảng 80 triệu đồng/lần vi phạm”.

Vậy, vì sao suốt thời gian qua Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells vẫn công khai quảng cáo, "thổi phồng", "tung hô" loại hình dịch vụ này? Vì sao Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells sử dụng phương pháp làm đẹp chưa được cấp phép, tiêm truyền vào cơ thể người những chất/tinh chất chưa rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng để làm trắng da… lại chưa bị cơ quan chức năng có thẩm quyền “sờ gáy”?

Trước sự việc nêu trên, để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc xảy ra…, đề nghị Sở Y tế Hà Nội, Phòng Y tế quận Cầu Giấy cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh, đồng thời xử lý nghiêm vi phạm của Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells.

Tạp chí Chất lượng và cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

Nhiều cơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai vi phạm về công tác PCCC

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:36

(CL&CS)- Mới đây, UBND quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị trên địa bàn vi phạm về công tác PCCC&CNCH.

Thu hồi, tiêu hủy kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi, tiêu hủy kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 09:25

(CL&CS)- Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc lô sản phẩm mỹ phẩm kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới bằng 'thẻ cào trúng thưởng'

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới bằng 'thẻ cào trúng thưởng'

sự kiện🞄Thứ sáu, 08/03/2024, 20:16

(CL&CS)- Công an tỉnh Hòa Bình vừa phát đi thông báo, cảnh báo người dân về thủ đoạn lừa đảo mới bằng hình thức "thẻ cào trúng thưởng” trên địa bàn.