Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 11/07/2015, 14:00 PM

Về biểu giá điện bán lẻ: EVN “hứa” nghiên cứu điều chỉnh lại

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục nghiên cứu và xem xét lại cơ cấu biểu giá bán lẻ điện và có những điều chỉnh cho phù hợp hơn với thực tế khách hàng sử dụng sinh hoạt ở Việt Nam.

 

Ve_bieu_gia_dien_ban_le_EVN_hua_nghien_cuu_dieu_ch
Ảnh minh họa

Tại buổi tọa đàm “Điều hành giá điện theo cơ chế thị trường”, do Bộ Công Thương tổ chức ngày 10/7, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cho biết, vừa qua Cục đã nhận được một số ý kiến góp ý của khách hàng, một số nhà khoa học và cơ quan báo chí về việc biểu giá điện lũy tiến hiện nay có bất cập khiến người dân phải trả nhiều tiền điện hơn. Theo ông Tuấn, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục nghiên cứu và xem xét lại cơ cấu biểu giá bán lẻ và có những điều chỉnh cho phù hợp hơn với thực tế khách hàng sử dụng sinh hoạt ở Việt Nam.

Về việc hóa đơn tiền điện của người dân tăng cao bất thường trong các tháng 5, 6, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ông Đinh Quang Tri cho biết, thời gian qua cả nước đã trải qua thời điểm nắng nóng cao điểm, có ngày trên 40 độ C khiến lượng điện sử dụng của các hộ tăng cao. 

Theo ông Tri, dù mức tăng giá điện bình quân chỉ là 7,5% nhưng theo cơ cấu của từng nhóm khách hàng mức độ tăng số tiền điện phải trả có khác nhau. Giá điện được quy định theo bậc thang lũy tiến, vì vậy, càng dùng nhiều thì mức giá ở sau càng cao hơn. Ví dụ, nếu một hộ khách hàng dùng 300kWh/tháng - phải trả khoảng 609.000 đồng. Nhưng nếu dùng lên 450kWh/tháng - phải trả khoảng 1,026 triệu đồng. Nếu dùng lên đến 600kWh/tháng - phải trả thêm khoảng 1,4 triệu đồng. “Số tiền tăng lũy tiến, cho nên chúng tôi mong người dân kiểm soát được lượng điện tiêu thụ của mình, làm sao cho sản lượng tiêu thụ từng tháng không tăng vượt quá mức ngân sách phải chi trả”, ông Tri cho biết.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, khi khách hàng có thắc mắc về công tơ, về hóa đơn tiền điện, cách tính hóa đơn tiền điện, cách tính chỉ số công tơ… hoàn toàn có quyền kiến nghị trực tiếp đến đơn vị bán lẻ điện. Nếu không thỏa mãn với giải thích, khách hàng có quyền gửi đơn kiến nghị đến cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương là các Sở Công Thương. Thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được kiến nghị, Sở phải có trách nhiệm tổ chức việc kiểm tra và trả lời.

Theo Phạm Tuyên (Tiền Phong)

Thông tin mới nhất về Kinh Doanh có thể xem tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.