Văn hoá doanh nghiệp nền tảng vững chắc xây dựng doanh nghiệp

(CL&CS) - Ngày 12/10, tại TP Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức Diễn đàn văn hoá doanh nghiệp và thông tin về Lễ Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022.

Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội ông Mạc Quốc Anh cho biết: Chương trình nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội và phong trào an sinh xã hội, và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế; đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội ông Mạc Quốc Anh.

Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội ông Mạc Quốc Anh.

Tại chương trình, các đại biểu đã tập trung trao đổi về vai trò văn hoá doanh nghiệp thông tin về những nội dung cơ bản trong thực hiện văn hoá doanh nghiệp, thuận lợi và khó khăn. Các ý kiến cho rằng, văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu.

Theo các chủ doanh nghiệp cho rằng: Văn hoá doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức trong một thế giới thay đổi nhanh và khó dự đoán, là yếu tố giúp doanh nghiệp đứng vững trước sự cố. Doanh nhân, với vai trò là người thủ lĩnh của doanh nghiệp chính là chủ thể mang tính hạt nhân quyết định.

Cũng trong thời gian qua, Cộng đồng doanh nghiệp thời gian gia tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, góp phần giảm hộ nghèo trên địa bàn thành phố và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống người có thu nhập thấp.

Thời gian qua, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nhiều tổ chức doanh nghiệp. TP Hà Nội mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, chung sức của doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thực hiện các chính sách an sinh, giảm nghèo bền vững.

Năm 2021, tổng nguồn lực TP Hà Nội dành cho các chính sách đặc thù hỗ trợ giảm nghèo và an sinh xã hội đạt hơn 10.640 tỷ đồng. Mặt trận các cấp thành phố đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch, Quỹ Vaccine thành phố của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng kinh phí hơn 1.800 tỷ đồng.

Có thể nhận thấy, công tác giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội của TP Hà Nội đã ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Bên cạnh sự quan tâm của chính quyền Thủ đô thì các doanh nghiệp trên địa bàn cũng có nhiều đóng góp tích cực cho các công tác này.

Đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu chia sẻ về

Đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu chia sẻ về "Văn hóa tạo nên hình ảnh doanh nghiệp".

Cụ thể đó là kết quả rà soát theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025 cho thấy, TP Hà Nội hiện còn 3.612 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 0,16%) và 30.176 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 1,38%), tập trung chủ yếu ở khu vực nông thôn. Trong số các hộ nghèo, hộ cận nghèo hiện nay, có hơn 3.000 hộ gặp khó khăn về nhà ở, cần hỗ trợ để xây mới và sửa chữa nhà.

Bên cạnh đó, các hộ này có nhu cầu được hỗ trợ phương tiện, công cụ lao động, sản xuất, tạo việc làm để có thể vươn lên thoát nghèo. Do vậy, cùng với những chính sách hỗ trợ của thành phố thì rất cần sự chung tay, chia sẻ, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để sớm giải quyết những khó khăn này.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội cho biết: Hà Nội luôn sẵn sàng nhận hỗ trợ từ các doanh nghiệp dưới nhiều hình thức khác nhau, để cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên trong cuộc sống.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Chung cư Hà Nội 3 tỷ đồng tăng lên 5,5 tỷ đồng chỉ trong 1 năm

Chung cư Hà Nội 3 tỷ đồng tăng lên 5,5 tỷ đồng chỉ trong 1 năm

sự kiện🞄Thứ bảy, 05/10/2024, 19:07

Theo các chuyên gia, nhu cầu sở hữu nhà của người dân ngày càng nhiều trong khi nguồn cung khan hiếm đã khiến giá chung cư tăng “phi mã” thời gian qua. Chỉ trong vòng 1 năm, một căn hộ tại Hà Nội đã tăng 2,5 tỷ (từ 3 tỷ đồng lên 5,5 tỷ đồng).

“Bài toán” nhà ở vừa túi tiền của người dân vẫn chưa có lời giải?

“Bài toán” nhà ở vừa túi tiền của người dân vẫn chưa có lời giải?

sự kiện🞄Thứ bảy, 05/10/2024, 19:06

Tình trạng giá nhà tăng quá nhanh so với thu nhập là thực trạng đang diễn ra tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP HCM. Việc giải quyết bài toán giá nhà phù hợp với túi tiền của đại đa số người lao động vẫn còn “bỏ ngỏ” chưa có lời giải.

Cú hích để Hà Nam bứt phá mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam

Cú hích để Hà Nam bứt phá mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 04/10/2024, 22:29

Trên mảnh đất vỏn vẹn 850km2 nhưng có tới 2.000 di tích lịch sử và 200 lễ hội, cùng vô số làng nghề truyền thống… Hà Nam chỉ cần một “cú hích” để bứt phá về du lịch cũng như nâng tầm chất lượng sống.